Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay

Với bằng sáng chế mới này, nhiều khả năng iPhone 8 sẽ có nút Home ảo được đặt ngay trong màn hình với cảm biến vân tay tích hợp bên dưới.

Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã được cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp chứng nhận cho sáng chế về cảm biến vân tay có khả năng thu thập thông tin chính xác thông qua màn hình điện thoại.



Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay


Theo công bố của USPTO, bằng sáng chế mang số hiệu 9.460.332 được cấp cho tính năng 'cảm biến dấu vân tay điện dung kết hợp hệ thống ống kính tĩnh điện', mở đường cho thiết kế mới của iPhone thế hệ tiếp theo được đồn đại trong thời gian qua.


Các thông tin rò rỉ cho rằng phiên bản iPhone năm 2017 sẽ có nút Home nằm hoàn toàn trên màn hình OLED tràn cạnh. Apple sẽ thay thế nút Home vật lí nằm riêng biệt bằng nút Home ảo có tính năng tương tự nằm bên dưới lớp kính của màn hình.


Kể từ khi ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên, nút Home đã là một chi tiết cực kì quan trọng. Từ chỗ được dùng đơn thuần để quay lại màn hình chính, nút Home đã nhận được nhiều sự cải tiến như gọi trợ lí ảo Siri, tăng cường bảo mật với cảm biến vân tay. Gần đây nhất, trên thế hệ iPhone 7, nút Home đã chuyển thành nút cảm ứng thay vì nút bấm vật lí như trước.


Theo Zing.vn



TIN LIÊN QUAN

Lộ bằng sáng chế mới cho thấy iPhone 8 sẽ có nút Home ảo

Từ lâu chúng ta thường được nghe về thông tin iPhone 8 sẽ trang bị màn hình OLED cong 2 cạnh, nút Home cảm ứng cùng cảm biến vân tay ngay trên màn...

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

Thêm bằng chứng về việc iPhone 7 có nút home cảm ứng

Hình ảnh rò rỉ mặt trước của iPhone 7 cho thấy việc loại bỏ phím home vật lí quen thuộc trên dòng điện thoại Apple.

iPhone 8 lại lộ diện qua bản vẽ kỹ thuật, nút home biến mất

Nếu bản vẽ này là thật thì iPhone 8 sẽ có camera kép xếp theo chiều dọc ở mặt sau, trong khi mặt trước nút Home vật lý đã bị khai tử, cảm biến vân tay nhiều khả năng được tích hợp bên dưới màn hình và có vẻ như viền màn hình của máy cũng rất mỏng.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.