5 bước đơn giản để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên smartphone

Hãy tham khảo cách vệ sinh smartphone trong bài viết này để diệt trừ các loại vi khuẩn gây bệnh bám trên điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng.

Smartphone hiện đã trở thành đồ vật 'bất li thân' của nhiều người, chúng ta cầm và sử dụng điện thoại mọi nơi, mọi lúc, nhưng chính vì thế mà chú dế yêu trên tay bạn bám vô số vi khuẩn. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết smartphone hiện nay đều dương tính với các loại vi khuẩn gây bệnh tiềm năng. Sẽ thật nguy hiểm nếu bạn đặt điện thoại lên tai nhận cuộc gọi và để số vi khuẩn này tiếp xúc trực tiếp với khuôn mặt mình.


Sẽ thật nguy hiểm khi để vi khuẩn trên điện thoại tiếp xúc với mặt

 

Chính vì thế, việc vệ sinh smartphone cũng là một điều đáng lưu tâm bởi bạn sẽ còn tiếp tục gắn bó với các thiết bị di động lâu dài. Nhưng, vệ sinh ra sao cho đúng cách thì lại là chuyện không hề đơn giản. Nếu bạn sử dụng các loại khăn lau kháng khuẩn để nhằm tiêu diệt vi khuẩn bám trên điện thoại thì những hóa chất có trên khăn có thể chùi sạch sẽ luôn lớp phủ không thấm dầu được nhà sản xuất phủ lên trên màn hình, lớp phủ này nhằm bảo vệ màn hình, chống bám vân tay khi sử dụng và mồ hôi trên khuôn mặt người dùng trong lúc nghe gọi.

Chọn sai loại giấy lau không phù hợp, nó còn có thể làm xây xát màn hình của smartphone. Còn nếu sử dụng khăn thấm nước đơn thuần lại có khả năng làm điện thoại hư hỏng do chất lỏng thấm vào linh kiện bên trong qua các khe kẽ.

Vì thế, nếu muốn vệ sinh smartphone của mình đúng cách, hãy thực hiện theo phương pháp dưới đây:

Các vật dụng cần chuẩn bị:

- Một chai nước đóng chai

- Cồn isopíopropyl nồng độ 70%

- Một bình xịt nước loại nhỏ

- Khăn lau kính làm từ sợi tổng hợp


Ngoài nước đóng chai và cồn, bạn cần khăn lau kính và bình xịt nước

 

Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Đổ nước đóng chai vào khoảng một nửa bình xịt mà bạn chuẩn bị trước đó, nước đóng chai là loại nước đã được xử lý kĩ trong nhà máy để chứng nhận độ tinh khiết.

Bước 2: Đổ tiếp cồn isopíopropyl nồng độ 70% vào nửa chai còn lại. Đây là loại cồn ảnh hưởng rất ít tới màn hình điện thoại của bạn.

Bước 3: Đóng nắp bình lại và lắc đều để hòa tan dung dịch.

Bước 4: Xịt nhẹ một lượng vừa đủ lên miếng vải mềm đã chuẩn bị sẵn. Không nên xịt trực tiếp dung dịch lên điện thoại bởi nước có thể bắn vào linh kiện.

Bước 5: Lau nhẹ khăn lên toàn bộ thân máy, đặc biệt là ở những nút bấm. Cồn sẽ giúp dung dịch bay hơi gần như ngay lập tức và không làm ảnh hưởng tới điện thoại.

Để kiểm tra tính hiệu quả của phương pháp vệ sinh này, trang Buzzfeed, chủ nhân của giải pháp nêu trên đã tiến hành xét nghiệm và thấy rằng rất nhiều vi khuẩn đã bị loại bỏ sau quá trình thao tác.


Rất nhiều vi khuẩn gây hại đã bị tiêu diệt sau khi áp dụng phương pháp

 

Rất thú vị phải không? Nhưng có 2 lưu ý nhỏ nếu bạn muốn thử áp dụng biện pháp vệ sinh smartphone này:

Thứ nhất: các loại cồn đều rất dễ bắt lửa vì thế bạn phải thật cẩn thận trong quá trình thao tác.

Thứ hai: bạn không nên áp dụng quá một lần một tuần bởi việc lạm dụng hóa chất nhiều vẫn có thể ảnh hưởng tới các lớp phủ trên mặt kính.

 

AnhNQ

Theo: Buzzfeed

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Nghiên cứu mới nhất đã tìm ra chủ nhân danh hiệu 'đồ vật bẩn nhất' trong gia đình, chứa đến 54 tỷ vi khuẩn và ở ngay trong căn bếp.

Những loại vi khuẩn trú ngụ trên điện thoại của bạn

Smartphone của bạn trông có vẻ lung linh sạch sẽ nhưng bạn đâu ngờ rằng đó là nơi trú ấn hoàn hảo cho 10 loài vi khuẩn nguy hiểm sau.

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Điện thoại iPhone bẩn gấp 18 lần bồn cầu

Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học Standford, chiếc iPhone bạn đang sở hữu có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng.

Rùng mình với thế giới vi khuẩn ẩn náu trên smartphone của bạn

Với vẻ ngoài sang chảnh và đẹp đẽ, ít ai biết được rằng chiếc smartphone đang là nơi ẩn náu của hàng triệu triệu vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Điện thoại thông minh có thể bẩn hơn nhiều lần bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng

Theo nghiên cứu của Insurance2go, chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể bẩn hơn cả bồn cầu tại các nhà vệ sinh công cộng. Sự thật này có thể khiến nhiều người cảm thấy hãi hùng, vì hàng ngày họ vẫn thường đặt điện thoại lên mặt mình để nghe và

Đây là lý do tại sao bạn phải vệ sinh điện thoại thường xuyên

Smartphone đã sớm trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, nó bẩn đến mức độ nào chưa?

Loài người có thể lưu thông tin vào vi khuẩn như USB

Nhờ công nghệ mã hóa, các nhà khoa học đã lưu được thông tin vào vi khuẩn, biến chúng thành chiếc USB sinh học siêu nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ