Kích hoạt tính năng Menu ảo cực kỳ hữu dụng trên điện thoại Samsung

Nếu bạn dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS chắc hẵn sẽ không lạ lẫm gì với Assistive touch hay còn gọi là nút Home ảo, việc thao tác với phím Home này mang lại sự tiện lợi hơn so với phím cứng vật lý. Vì thế tính năng này luôn khiến người dùng các thiết bị Android phải ganh tỵ.

Samsung cũng đã tích hợp tính năng phím menu ảo trên các thiết bị Galaxy của mình. Theo đó các dòng máy Samsung chạy Android Lollipop trở lên cũng được tích hợp phím này. Nhưng nó được giấu đi hơi kĩ. Vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt nó lên.

Đầu tiên để kích hoạt tính năng này lên, bạn vào phần Cài đặt > Hỗ trợ.


Kích hoạt tính năng Menu ảo cực kỳ hữu dụng trên điện thoại Samsung

Sau đó chọn Thao tác và tương tác > Menu hỗ trợ.


Tiếp theo các bạn Bật nó lên, ngay lập tức sẽ xuất hiện phím ảo dạng hình tròn có icon giống như phím menu trên máy.


Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí cũng như bật tắt của các chức năng trong phím menu ảo này.

Phím menu ảo của Samsung được tích hợp vô số tính năng tiện lợi. Ngoài các tính năng ở nút Home ảo trên iOS, với nút menu ảo của Samsung người dùng đã có thể tắt nguồn hay khởi động lại chỉ bằng một lần chạm.


Bạn có thể điều chỉnh Âm lượng của thiết bị mà không cần phải động tay, đá chân vào phím cứng trên máy. Khá tiện lợi cho những người dùng sợ hỏng phím cứng sau một thời gian dài sử dụng.


Nếu bạn là một tín đồ của các thiết bị Tablet hay Phablet thì không thể bỏ qua Con trỏ trong Menu hỗ trợ. Khi bật chức năng này lên bạn có thể rê chuột ngay trên chiếc smartphone của mình, sẽ có một vị trí trên màn hình xuất hiện khoảng trắng như Touchpad, việc bạn cần làm chỉ là dùng tay và lướt.


Tính năng khóa màn hình không sử dụng nút nguồn là một trong các tính năng hay trên iOS, khiến khá nhiều người dùng Android phải ganh tỵ, buộc lòng các tín đồ Android phải lên ngay CH Play để tìm kiếm một ứng dụng có chức năng tương tự. Giờ đây bạn chẳng cần phải cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào, chẳng phải tốn dung lượng bộ nhớ máy, cũng chẳng cần phải sợ ứng dụng có mã độc, vì ở Menu hỗ trợ này đã có tính năng khóa màn hình chỉ cần một chạm. Khá tiện ích phải không?

Hi vọng với các chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn sử dụng các thiết bị Galaxy tốt hơn. Hi vọng trong thời gian sắp tới, ngoài Samsung, các hãng khác cũng sẽ phổ cập tính năng hay này trên các thiết bị Smartphone của mình.

Theo thegioididong.com

Từ khoá : Menu, tho, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Sử dụng smartphone Samsung sẽ tiện lợi hơn nhờ cách sau

Nếu bạn dùng các thiết bị iOS chắc hẵn sẽ không lạ lẫm gì với Assistive touch. Bạn có thích tính năng nút Home ảo trên iOS không, bạn có tin...

Kích hoạt phím HOME ảo trên Samsung

Trên các dòng máy Samsung chạy Android Lollipop trở lên cũng được tích hợp phím home ảo. Nhưng nó được giấu đi hơi kĩ một chút mà trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt...

Galaxy S8 sẽ tích hợp 3D Touch lên phím Home ảo, bấm như thật

Theo những rò rỉ mới nhất, Samsung sẽ tích hợp công nghệ cảm ứng 3D lên nút Home ảo của Galaxy S8 nhằm mang tới cho người dùng cảm giác chân thực khi sử dụng siêu phẩm đình đám này.

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Android cũng có một phím home ảo thú vị như Assistive Touch trên iOS

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS. Chỉ có điều phím home ảo này còn tích hợp nhiều chức năng hơn thế mà bạn có thể chưa biết.

Rò rỉ giao diện không menu của Samsung Galaxy Note 7

Sau nhiều thế hệ smartphone, giao diện TouchWiz của Samsung đã thay đổi với các icon thon gọn và đơn giản hơn, bớt nặng nề và không tốn nhiều pin. Tuy nhiên xu hướng giao...

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com có thể bạn chưa biết

Đến bây giờ, hẳn mọi người đã quá quen với địa chỉ email @outlook.com. Nó là một phần của Microsoft kể từ năm 2013. Tất nhiên, người dùng có địa chỉ Outlook có thể sử dụng ứng dụng email trên máy tính để bàn để đọc thư

Cách tạo bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge

Công cụ bookmark trên trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp bạn lưu lại những trang web ưa thích, và chúng ta có thể try cập nhanh từ danh sách đó.

Thay đổi giọng nói trong cuộc gọi vui vẻ hơn với VoiceChanger X

Bất ngờ khi trong tuần này, Limneos đã cập nhật và phát hành tweak VoiceChanger X. Bây giờ, bạn có thể sống lại cùng một tweak vui nhộn mà bạn có thể đã trải nghiệm trong năm 2013 trên tất cả các máy chạy iOS 11 và đã

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Acer Nitro 5 2018: laptop mà bất cứ game thủ nào cũng muốn sở hữu

Phiên bản Nitro 2017 được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Là mẫu laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng đủ đáp ứng nhiều thể loại game thông dụng hiện nay với một mức giá hợp lý.