Mở rộng sóng Wi-Fi qua đường dây điện trong nhà với TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500

Điều tạo nên sự khác biệt của TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500 (TL-WPA4220KIT) so với nhiều bộ mở rộng sóng Wi-Fi khác là tính năng truyền dẫn tín hiệu qua đường dây điện trong nhà. Và hễ nơi nào có ổ cắm điện trong nhà, nơi đó có thể gắn bộ mở rộng sóng để phủ sóng rộng khắp.




MODEL: TL-WPA4220KIT


Điều tạo nên sự khác biệt của TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500 (TL-WPA4220KIT) so với nhiều bộ mở rộng sóng Wi-Fi khác là tính năng truyền dẫn tín hiệu qua đường dây điện trong nhà. Và hễ nơi nào có ổ cắm điện trong nhà, nơi đó có thể gắn bộ mở rộng sóng để phủ sóng rộng khắp.





Vì sao lại là đường dây điện?


Thật ra, ý tưởng dùng đường dây điện để kết hợp truyền dẫn tín hiệu thông tin – liên lạc (power-line communication, PLC) không phải là mới mẻ. Ngay từ khoảng năm 1922, những hệ thống tần số mang (carrier frequency) đầu tiên đã bắt đầu hoạt động trên những đường dây điện cao thế với tần số từ 15 tới 500kHz để truyền tín hiệu liên lạc. Từ năm 1940, những sản phẩm tiêu dùng với giao thức PLC đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Trong những năm gần đây, việc tận dụng đường dây truyền điện trong nhà để tải tín hiệu thông tin liên lạc đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn, mở rộng hơn.


Giải pháp dùng đường dây điện thay cho cáp tín hiệu (cáp mạng) quả là tiện dụng, giảm hẳn chi phí đầu tư và có sẵn để sử dụng ngay. Cụ thể là người ta không cần phải chạy thêm một hệ thống cáp mạng nữa.





PLC là một giải pháp để lựa chọn khi phải mở rộng mạng trong những ngôi nhà có thiết kế các hệ thống dây truyền âm trong tường, kéo thêm điểm kết nối từ router hay switch từ phòng này qua phòng khác. Vì thế, nó thích hợp cho những ngôi nhà nhiều phòng, nhiều tầng.





Tất nhiên, dây dẫn điện không bao giờ có thể thay thế cho cáp mạng chuyên dụng được. Có những thách thức và hạn chế về kỹ thuật không tránh khỏi khi ứng dụng PLC. Chất lượng của nó cũng tùy thuộc vào chất lượng mạng điện trong nhà.


Vậy thì sao TP-Link và một số hãng khác ứng dụng giao thức PLC cho thiết bị mở rộng mạng của mình? Như đã nói ở trên, đây là một giải pháp tốt khi muốn mở rộng mạng mà không cần hay không có thể chạy cáp mạng riêng. Ngoài ra, nó đặc biệt có lợi thế hơn đối với thiết bị mở rộng mạng Wi-Fi. Các thiết bị mở rộng mạng không dây thông thường phải tiếp nhận tín hiệu từ router hay switch thông qua sóng Wi-Fi, vừa dễ thiếu ổn định, vừa lâm vào tình cảnh oái oăm: nơi sóng phủ tới yếu mới cần thêm bộ mở rộng sóng, nên bản thân thiết bị này cũng phải tiếp nhận nguồn tín hiệu kém làm sao phát ra tối ưu được. Trong khi đó, bộ mở rộng sóng PLC tiếp nhận tín hiệu được truyền tới qua đường dẫn điện ổn định và mạnh hơn. Nói cho dễ hình dung, lúc đó ổ cắm điện giống như một cái hub mạng để thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi chuyển từ mạng cáp thành mạng Wi-Fi.





TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500 có gì HOT?


Tất nhiên, điều làm nên sự khác biệt của TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500 so với vô số thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi khác chính là công nghệ truyền dẫn tín hiệu qua đường đây điện trong nhà.


Thiết bị này còn được trang bị tính năng mở rộng sóng một chạm (One Touch Super Range Extension) với nút sao chép Wi-Fi Clone Button giúp đơn giản hóa việc cấu hình Wi-Fi và xây dựng một mạng Internet trong nhà hợp nhất một cách liền lạc.


Bộ mở rộng sóng này hỗ trợ chuẩn Homeplug AV 500 cung cấp tốc độ truyền tải dữ liệu cao qua đường dây điện có sẵn trong nhà, sẵn sàng cho việc xem video HD hoặc 3D và chơi các trò chơi trực tuyến.


Sóng Wi-Fi do bộ mở rộng cung cấp có tốc độ lên tới 300Mbps sẵn sàng phục vụ cho các thiết bị có chuẩn Wi-Fi 802.11n.


Trên bộ mở rộng còn có 2 cổng LAN Ethernet 100Mbps cho phép cung cấp kết nối qua cáp cho 2 thiết bị (máy tính để bàn, máy chơi game, đầu phát multimedia,…)


Bảo mật với chế độ mã hóa Powerline AES 128-bit và mã hóa Wireless WEP / WPA / WPA2, WPA-PSK / WPA2-PSK 64-bit/128-bit.


Tiện dụng vì gắn trực tiếp vào ổ cắm điện, không cần phải qua adaptor cung cấp nguồn.


Xin lưu ý là bạn phải gắn các thiết bị này vào ổ điện gốc trên tường chứ không được gắn vào những ổ cắm mở rộng và yêu cầu hệ thống điện trong gia đình phải là một hệ thống xuyên suốt, mỗi tầng không bị ngắt riêng bởi áp tô mát.


Mức tiêu thụ điện thấp, tối đa chỉ 7,6 watt.


Cài đặt dễ dàng trong 3 nốt nhạc


Bộ kit gồm 2 thiết bị: adapter (TL-PA4010) để chuyển tín hiệu Internet từ router vào đường dây điện và extender (TL-WPA4220) để mở rộng sóng Wi-Fi.


Đây là thiết bị mạng thuộc dòng Easy Wi-Fi Boost không cần phải cấu hình (nếu như dùng tính năng WPS).





Hướng dẫn cài đặt vô cùng đơn giản


Bộ kit mở rộng sóng Wi-Fi qua đường dây điện trong nhà TP-Link Powerline Extender 300Mbps AV500 (TL-WPA4220KIT) quả là tiện dụng. Việc lắp đặt và cấu hình đơn giản với tính năng Plug-and-Play (cắm vào là chạy). Nhờ dùng nguồn tín hiệu Internet từ router truyền qua đường dây điện nên chất lượng tín hiệu ở nơi cần mở rộng sóng mạnh và ổn định hơn là giao thức truyền sóng thông thường, kết quả là sóng từ extender phát ra cũng mạnh và ổn định hơn. Hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11n với tốc độ tới 300Mbps và hai băng tần, bộ mở rộng sóng này tương thích với hầu hết các thiết bị di động hiện có, băng thông rộng cho phép đa thiết bị cùng kết nối. Với extender WPA4220, bạn có thể lập được một hub Internet ở bất cứ nơi đâu có ổ điện trong nhà, cung cấp kết nối Internet cả Wi-Fi lẫn qua cáp LAN. Bộ kit này là một giải pháp tiện dụng cho những gia đình, văn phòng muốn mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi ở các nhà nhiều phòng, nhiều tầng mà không phải chạy hệ thống cáp mới.


Xin mời xem video:


[media=https://www.youtube.com/watch?v=yuhyTsNvefM]


PHẠM HỒNG PHƯỚC


CÀI ĐẶT





App tpPLC trên Google Play Store cho thiết bị Android.























Sau khi được cài đặt, thiết bị đã sẵn sang để bạn truy cập.


LÀM QUEN THIẾT BỊ








Extender (TL-WPA4220)





Extender (TL-WPA4220)





Adapter (TL-PA4010)





Adapter (TL-PA4010)





Adapter (TL-PA4010)




















Theo Mediaonlinevn.com

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng bộ mở rộng wifi TP-Link WA850RE

Với một căn nhà, văn phòng rộng và nhiều tầng thì việc phủ sóng Wifi đến mọi ngóc ngách sẽ cần đến sự trợ giúp đặc biệt nếu không muốn “đi dây” rườm rà.

Thiết bị ghép sóng tạo Wi-Fi tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện tại

Tín hiệu truyền qua thiết bị ghép sóng terahertz tạo Wi-Fi có tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện nay, tải bộ phim chưa đến một giây.

Google Keep: Lưu lại link web kết hợp hình ảnh, ghi chú bằng phần mở rộng trên Chrome

Google Keep là ứng dụng ghi chú đám mây “nhanh, gọn, nhẹ” có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng. Nó không có nhiều tính năng, chủ yếu là để sử dụng vào những ghi chú đơn giản và người dùng sẽ không mất nhiều thời gian...

Wifi chuẩn mới 802.11ad là gì, tốc độ có nhanh hơn sóng wifi hiện tại?

Về cơ bản, chuẩn wifi 802.11ad có khả năng truyền sóng wifi cực mạnh, với tầm phủ sóng nhỏ.

5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi

giới thiệu đến bạn 5 cách đơn giản giúp tăng cường sóng WiFi một cách nhanh chóng, dễ dàng

Viettel sẽ cung cấp mạng 4G mạnh nhất thế giới

Sau Mobifone và Vinaphone, cuối cùng Viettel cũng đã được cấp giấy phép để tiến hành cung cấp dịch vụ 4G hứa hẹn bùng nổ trong cả nước

Xiaomi Mi 11 hỗ trợ Multi Link 5.0, giúp cải thiện tốc độ đường truyền tốt hơn

Chiếc điện thoại cao cấp Xiaomi Mi 11 của công ty hỗ trợ tính năng Multi link 5.0, cho phép chuyển đổi liền mạch giữa Wi-Fi và dữ liệu di động để có kết nối tốt hơn. Thông tin chi tiết Theo giám đốc bộ phận phần mềm hệ thống điện thoại thông minh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...