Người dùng Android kém chung thuỷ hơn người dùng iPhone

Không phải iFan, chính người dùng Android lại là những người thay điện thoại như thay áo.

Người ta thường thấy cảnh iFan đổ xô xếp hàng lên đời iPhone hàng năm, nhưng kỳ thực, người dùng Android lại sớm thay điện thoại hơn, theo nghiên cứu của CIRP (Consumer Intelligence Reseach Partners).

Nói thêm về nghiên cứu này, Josh Lowitz, người sáng lập CIRP cho biết trong ba năm qua, thời gian dùng máy trung bình của người dùng iPhone tăng thêm ba tháng, trong khi người dùng Android chỉ tăng lên một tháng. Điều này cho thấy người dùng iPhone đang ngày càng yêu thiết bị của họ hơn.  

Có sự khác biệt dẫn đến chênh lệch này, một trong số đó là việc độc quyền trong sản xuất. Các dòng smartphone Android trên thị trường đều do rất nhiều hãng sản xuất với các tính năng độc đáo tuỳ theo các thương hiệu khác nhau. Trong khi đó, Apple lại chỉ làm ra một dòng điện thoại duy nhất là iPhone. Chính các nâng cấp nhỏ giọt của Apple khiến người dùng ít nâng cấp thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, người dùng Android có xu hướng tự do chuyển đổi giữa các thương hiệu, sử dụng được nhiều tính năng khác nhau của mỗi hãng. Điều này thúc đẩy người dùng Android thay đổi điện thoại liên tục.

Cũng theo CIRP, các hãng sản xuất điện thoại Android đều có một tỉ lệ fan trung thành khác nhau. Đứng đầu là Samsung với 77% người dùng sẽ nâng cấp lên một chiếc Samsung khác. Với các hãng khác, tỉ lệ này giảm xuống dưới 50%. LG ở mức 39%, HTC là 25%. Các tỉ lệ này càng thấp chứng tỏ người dùng thích trải nghiệm nhiều dòng sản phẩm mới hơn, và thường thay điện thoại hơn.


Theo Zing


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Android kém chung thủy hơn người dùng iPhone

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng không phải iFan mà người dùng Android mới là người thay điện thoại như thay áo.

Hệ sinh thái Android có nguy cơ mất vị trí độc tôn trên thị trường di động

Những người đang sử dụng hệ điều hành Android của Google đang có xu hướng chuyển sang dùng nền tảng IOS của Apple - theo những báo cáo mới từ Hãng nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP).

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

iPhone 7 còn hấp dẫn người dùng Android hơn cả iPhone 6s

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho thấy sự hấp dẫn mãnh liệt khi có tới 17% người mua hàng đến từ hệ điều hành Android.

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là 2 mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong quý 1 năm 2018

Cụ thể hơn, trong tất cả các phiên bản iPhone được bán ra từ tháng 1-3/2018, chiếm tỷ lệ 23% là iPhone 8, chiếm 21% là iPhone 8 Plus. Riêng iPhone X chỉ đứng vị trí thứ 3, chiếm tỷ lệ 16%.

Đến năm 2020 Apple mới ra mắt iPhone 5G

Nếu bạn còn nhớ thì vào cũng như thời điểm nâng cấp lên mạng 3G và LTE, Apple sẽ không vội cho ra mắt iPhone 5G. Báo cáo hôm nay nhận định, Apple sẽ chờ ít nhất là đến năm 2020 mới tung iPhone 5G ra thị trường. Báo cáo của Bloomberg trích dẫn các

Tại sao iPhone thế hệ mới có nhiều đột phá nhưng doanh số không được như trước?

Một nghiên cứu trong tuần trước cho thấy rằng người dùng Android là không chung thủy hơn so với iPhone.

THỦ THUẬT HAY

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Kiểm tra các thông số phần cứng và tình trạng hoạt động của một số bộ phận trên điện thoại Samsung không phải là điều quá khó khăn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra phần cứng của điện thoại

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O

VIKKY: Ứng dụng dành cho những người cần rao việc

Ứng dụng Vikky đuợc xem là khá phù hợp với những người bận rộn, cần tìm người phụ giúp những công việc lặt vặt có tính thời vụ, nhất thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.