Vì sao một người từng dùng Android lại chuyển qua iPhone?

Bộ đôi Apple iPhone 7 và 7 Plus dường như tỏ ra 'nhàm chán' đối với một số người dùng, và thực sự thì điều này chẳng có gì sai cả.

'Hai anh Bảy' có thiết kế hệt như chiếc iPhone 6 cách đây hai năm, đó cũng là một dấu hỏi mà nhiều người đặt ra cho 'Táo' khi họ chưa bao giờ dùng cùng một mẫu thiết kế cho ba đời iPhone cận nhau nhưng giờ đây quy luật này đã trở thành sự thật.

Có một số bạn bảo rằng iPhone 7, 7 Plus khác iPhone 6 chứ, dải ăn-ten ở mặt sau đã được thay đổi, cụm camera to hơn, iPhone 7 Plus còn sở hữu camera kép. Hơn nữa bộ đôi này còn thể hiện sự táo bạo của Apple khi dám bỏ đi jack tai nghe 3.5 mm quen thuộc nữa.

Chưa kể phần cứng bên trong cũng được nâng cấp quá mạnh mẽ, vượt xa nhiều đối thủ. Thế là đủ khác biệt rồi.

Nhưng đó có phải là lí do để một tài khoản có tên 'reptile420' quyết định chuyển từ smartphone Android của anh ta sang 'ngôi nhà' iPhone hay không? Mời các bạn cũng theo dõi nhé.

*Đoạn chia sẻ dưới đây dịch lại từ trang BGR, không phải quan điểm cá nhân của tác giả.

'Theo tài khoản trên, hàng năm, có nhiều người dùng smartphone Android quyết định chuyển sang dùng smartphone của Apple với nhiều lí do khác nhau. Với iPhone 6 và 6 Plus thì họ cảm thấy thiết kế ấn tượng và kích thước màn hình đã được cải thiện.

Còn iPhone 7 và 7 Plus thi thường được chọn lựa vì sự cố của dòng Samsung Galalaxy Note 7 trong thời gian qua.

Đã từng có một thời gian, mình mê mẩn với việc chuyển hết từ hãng smartphone này sang hãng điện thoại khác, tất nhiên chúng đều có một điểm chung là chạy hệ điều hành Android. 

Những Galaxy S7, Note 7 hay Moto Z đều đã được mình trải nghiệm và chắc chắn rằng thiết kế cũng như độ hoàn thiện của chúng đều không hề thua kém Apple một chút nào, Trái lại mình còn thấy có một chút gì đó nhỉnh hơn trong khâu thiết kế sản phẩm của các smartphone Android cao cấp khi so với iPhone 7 và 7 Plus.

Vậy nên điều làm mình thực sự muốn chuyển sang dùng chiếc smartphone mới nhất của Apple chính là phần mềm và hệ điều hành iOS mà 'Táo' đã cung cấp cho các khách hàng của họ. Sự mượt mà, đơn giản, nhẹ nhàng, được hỗ trợ từ bên thứ ba (công ty phần mềm, lập trình viên) nhiều hơn.

Kết hợp với việc đồng bộ hệ sinh thái phần mềm quá tốt giữa iOS của iPhone với MacOS của MacBook đã làm mình đưa ra quyết định tạm biệt smartphone sau một thời gian gắn bó.

Tất nhiên có nhiều bạn sẽ phản biện rằng những chiếc flagship chạy Android độ mượt mà, ổn định đâu thua kém gì iPhone 7? Nhưng thực sự nếu bạn đã dùng qua cả hai hay sở hữu cả hai cùng lúc, mình nghĩ rằng bạn sẽ có cùng cảm giác giống mình.

Tức khi muốn một chiếc smartphone Android chạy mượt mà một cách đúng nghĩa, chúng ta phải can thiệp vào phần mềm của máy, thiết lập nhiều tùy chỉnh để có thể đạt được điều đó. Còn iPhone thì không thì Apple đã làm rất tốt công việc này rồi.

Việc 'chuyển nhà' này hy vọng sẽ mang lại cho mình nhiều trải nghiệm mới, mình sẽ chỉ xin tạm biệt Android một khoảng thời gian và sẽ quay lại nếu có một chiếc smartphone nào đó thực sự hấp dẫn mình như cái cách mà iPhone 7 đang làm'.

Bạn nghĩ sao về ý kiến của tài khoản 'reptile420' khi anh ta quyết định không dùng smartphone Android nữa? Bạn thích iOS hay Android hơn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Top game mới đáng chơi dành cho Android và iOS (cuối tháng 9/2016)
  • 7 khó khăn của người dùng Android khi mới chuyển qua iOS trên iPhone
  • Nghiên cứu cho thấy người dùng Android trung thực và khiêm tốn hơn người dùng iPhone

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

Lộ diện hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone XS Max và iPhone 9

Thế hệ iPhone 2018 của Apple đã bị rò rỉ khá nhiều thông tin thời gian qua và mới đây, hình ảnh ốp lưng của bộ đôi iPhone màn hình lớn là iPhone XS Max và iPhone 9 đã bị rò rỉ trên mạng.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?