Hướng dẫn sửa lỗi màn hình bị ám vàng trên một số máy iPhone 7

Vào năm 2010, khi iPhone 4 chính thức trình làng, nhiều người dùng phát hiện ra rằng màn hình máy bị ám vàng. Giờ đây, có vẻ như vấn đề này lại tiếp tục xảy ra trên iPhone 7 khi một số người dùng nói rằng màn hình của model iPhone mới gặp phải tình trạng tương tự.

 


 

Vấn đề trên iPhone 4 được giải thích là do Apple đã xuất xưởng lô hàng này quá sớm, không đủ thời gian để lớp keo dán màn hình kịp khô. Hiện tượng này sẽ mất đi khi người dùng sử dụng máy trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu lỗi ám vàng trên iPhone 7 cũng tương tự như vậy thì qua thời gian, các đốm màu sẽ nhạt dần cho đến khi biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu đốm vàng trên màn hình iPhone mới không tự nhạt đi như đã nói ở trên, bạn có thể tự mình sửa chữa nó bằng cách thực hiện các bước sau: Vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) Accessibility. Sau đó nhấn vào Display Accommodations và chọn Color Filters, chuyển mục này thành “On”.

 


 

Tiếp đó, trong danh sách Filter List, bạn chọn Color Tint và giảm độ vàng của màn hình bằng cách điều chỉnh thanh trượt Hue cho đến khi màn hình hiển thị đúng lượng màu vàng mà bạn muốn. Trượt thanh Intensity xuống mức thấp hoặc về 0. Lưu ý rằng nếu bạn chỉnh thanh trượt quá nhiều thì màn hình sẽ chuyển từ ám vàng sang ám xanh nên hãy chú ý điều chỉnh thanh trượt Hue sau cho màu hiển thị trên màn hình phù hợp nhất.

Nói cách khác, nếu vấn đề màn hình bị ám vàng trên iPhone 7 chỉ là do keo dán màn hình chưa khô tương tự như iPhone 4 thì bạn chỉ việc đợi ít ngày trước khi nó về trạng thái bình thường. Còn nếu không, bạn có thể qua làm theo những bước ở trên. Trong trường hợp đã thử đủ mọi cách mà không được, bạn có thể ghé qua cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành của Apple để được xem xét.

 

Ho Huyn

Nguồn: PhoneArena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

7 lỗi đáng ghét của iPhone 7

Màn hình ngả màu vàng: Vì xuất xưởng quá nhanh, lớp keo liên kết chưa đủ...

Tổng hợp 7 lỗi khiến iPhone 7 trở nên đáng ghét

Siêu phẩm của Apple bị người dùng phàn nàn về những lỗi khó chịu đến từ phần cứng lẫn phần mềm.

iPhone 6.1 inch sẽ có các màu sắc tương tự như ốp lưng của iPhone X

Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 6.1 inch sẽ có màu vàng, xám, trắng, xanh dương, đỏ và cam. Tuy nhiên, Macotakara nói rằng iPhone 6.1 inch sẽ có các màu sắc tương tự như ốp lưng của iPhone X.

iPhone 14 màu vàng giảm giá 'tụt quần' vào cuối tháng 3 năm nay

Đầu tháng 3/2023, Apple đã công bố phiên bản màu vàng mới cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Với màu sắc tươi mới và nổi bật, nhiều kỳ vọng rằng tùy chọn này sẽ hấp dẫn được giới trẻ. Mặc dù giá niêm yết của iPhone 14 và iPhone 14 Plus lần lượt là

Bất ngờ khi iPhone Xs Max 2 SIM quốc tế màu vàng Gold được bán chạy nhất

Bên cạnh hai màu xám ( space grey) và màu bạc ( Silver) là hai màu truyền thống trong nhiều năm qua, nhưng màu vàng gold năm nay trên iPhone...

iPhone X mạ vàng với giá lên đến $5.000

iPhone X có kiểu dáng cải tiến, nhiều tính năng hấp dẫn như Face ID hay Emoji nhưng lại vắng bóng màu Gold quen thuộc. Nếu cảm thấy thích và muốn sở hữu iPhone X màu vàng, Caviar có thể giúp bạn - Nhưng mức giá sẽ không hề rẻ.

iPhone LCD 2018 sẽ có 3 tùy chọn màu sắc: màu xanh, vàng và hồng

Các thông tin về thiết kế, giá bán và cả cấu hình đã bị rò rỉ trong nhiều tháng qua, còn hôm nay là tin đồn mới nhất nói về màu sắc mới của những mẫu iPhone trên.

Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau?

Nguồn tin từ website Nhật Bản Macotakara mới đây cho biết, rất có thể Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng