Hướng dẫn đồng bộ hóa Destop và thư mục Documents lên iCloud Drive trên macOS Sierra

MacOS Sierra muốn bạn cảm thấy việc đồng bộ hóa tập tin giữa nhiều máy tính Mac của bạn và các thiết bị iOS là công việc vô cùng dễ. Vì vậy, hệ điều hành iOS 10 và macOS Sierra được tính hợp tính năng tự động đồng bộ hóa mọi thứ trên Desktop và trong thư mục Documents của bạn lên iCloud Drive.

 


 

Apple cho rằng những file bạn cho là quan trọng và thường xuyên sử dụng sẽ nằm ở Desktop và thư mục Documents. Vì thế, chúng cần phải được sao lưu lên iCloud. Một phần là vì để đảm bảo tính an toàn bảo mật, phần khác là để đảm bảo trải nghiệm làm việc của bạn được đồng nhất, cho dù bạn sử dụng nhiều thiết bị khác nhau.

Nếu bạn đã từng sử dụng Dropbox, bạn sẽ nắm được tính năng này sẽ làm gì đối với file của bạn. Chỉ thay thế Dropbox với iCloud Drive và đó là tính năng mới này.

Miễn là bạn có đủ dung lượng dự trữ, tất cả mọi thứ bạn đặt trong Desktop và thư mục Documents sẽ được tải lên iCloud Drive. Và bạn có thể truy cập chúng từ bất kì thiết bị có đăng nhập iCloud.

Thiết lập đồng bộ hóa Desktop và Documents lên iCloud Drive

Tính năng này không được kích hoạt theo mặc định. Để kích hoạt tính năng này, bạn sẽ cần phải đi đến System Preferences -> iCloud và sau đó bên cạnh iCloud Drive, bạn chọn Options.

 


Cửa sổ danh sách tất cả những file có thể được đồng bộ hóa với iCloud Drive sẽ hiện ra như thế này.

Bạn sẽ thấy mục Desktop & Documents Folders, nhấp vào hộp kiểm bên cạnh nó và sau đó click vào nút Done.

 


 

Nếu bạn không có đủ dung lượng iCloud Drive, bạn sẽ thấy một bảng thông báo nâng cấp dung lượng iCloud như thế này.

 


 

Nếu bạn không muốn nâng cấp nhưng vẫn muốn sử dụng tính năng này, bạn có thể làm di chuyển tất cả các tập tin ít sử dụng hoặc không muốn đồng bộ hóa sang thư mục khác. Sau đó, từ trang cài đặt iCloud, nhấp vào Manage và bỏ chọn những thứ không cần thiết, như bản sao lưu phiên bản iOS.

 


 

Sau khi qua được bước này, bạn sẽ thấy thanh tiến trình. Hệ điều hành MacOS Sierra đã bắt đầu tải file của cả hai thư mục trên lên Cloud Drive.

 


 

Để xem tiến độ công việc đồng bộ hóa, bạn hãy mở Finder và chọn iCloud Drive. Chọn mục Desktop hoặc Documents bạn sẽ thấy một thanh tiến trình tròn ngay bên cạnh những file bạn đã chọn tải lên.

 


 

Tùy thuộc dung lượng của các file và tốc độ mà bạn có, và kết nối internet của bạn, tải lên này có thể dao động từ vài giờ đến vài ngày.

 

Truy cập file trên iPhone hoặc iPad

Ở phiên bản iOS 9, bạn phải kích hoạt ứng dụng iCloud Drive. Nhưng đối với iOS 10, ứng dụng này được mặc định kích hoạt. Khi bạn mở ứng dụng iCloud Drive lên, bạn sẽ thấy danh các file đã được đồng bộ hóa liệu từ Desktop và thư mục Documents ở bước trên.

 

Truy cập file các máy Mac khác

Nếu bạn có nhiều máy tính Mac, bạn có thể thiết lập tính năng này trên tất cả các máy tính Mac của bạn và tất cả các máy tính Mac của bạn sẽ được đồng bộ. Bạn sẽ có thể tạo mới một tập tin trong thư mục Documents ở một máy Mac và nó sẽ vẫn ở đó khi bạn chuyển sang một máy Mac.

<p>> Xem thêm bài viết Hướng dẫn điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone 7 lên mức tối đa <p>> Xem thêm bài viết Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

DominV
Theo iPhoneHacks

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo

Hướng dẫn tối ưu hóa dung lượng ổ đĩa trên macOS Sierra

Bài viết hướng dẫn cách tối ưu hóa dung lượng lưu trữ trên máy Macbook chạy hệ điều hành macOS Sierra.

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Apple giảm giá 1 nửa gói iCloud dung lượng 2 TB

Mặc dù không công bố tại sự kiện WWDC 2017, nhưng Apple cũng đã tiết lộ cho chúng ta rằng họ sẽ bắt đầu chương trình giảm giá mạnh trên môi trường...

Hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có thể chuyển dữ liệu từ iCloud Drive sang Google Drive khi chuyển từ iPhone sang dùng điện thoại Android

Đ&#227; c&#243; macOS 10.12 Sierra, mời c&#225;c bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát

Apple giảm giá tận 50% với gói iCloud dung lượng 2 TB

Mặc dù không được công bố tại sự kiện WWDC 2017, nhưng Apple cũng đã cho chúng ta biết rằng họ sẽ bắt đầu chương trình giảm giá mạnh trên môi trường...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.