2 Cách đơn giản thiết lập cơ chế bảo mật vô cùng tuyệt vời trên Flyme OS

Các dòng máy Meizu nói chung và nền tảng Flyme OS nói riêng luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin người dùng lên hàng đầu. Với Flyme OS, bạn hoàn toàn tự tin trải nghiệm và không phải lo lắng đến về việc mất hoặc bị ăn cắp dữ liệu.

Flyme OS là bản ROM được Meizu thiết kế dựa trên nền Android gốc, nhưng với nhiều thay đổi khiến nó trở nên dễ sử dụng hơn. Đặc điểm nổi bật của bản Flyme OS là nhấn mạnh vào mặt “bảo mật”, đây là vấn đề luôn bị xem nhẹ trên hầu hết các dòng máy Android. 

Hãy tham khảo 2 cách dưới đây để giúp tận dụng tối đa tính năng bảo mật vô cùng tuyệt vời trên nền tảng Flyme OS.

1. Thiết lập khóa máy bằng vân tay và khóa ứng dụng như thế nào:

Các sản phẩm Meizu từ giá rẻ như Meizu M3s đến cao cấp như Meizu Pro 6 đều hỗ trợ cảm biến vân tay, vì vậy bảo mật dữ liệu bằng dấu vân tay không phải là vấn đề khó hăn với Meizu. Để khóa máy bằng vân tay các bạn thực hiện theo các bước sau: Cài đặt -> Ngón tay và bảo mật -> Sử dụng mật khẩu mở khóa -> Cuối cùng là nhấp nhiều lần lên phím home để máy quét ghi nhận lại dấu vân tay của bạn cho đến khi hoàn thành 100%.

Thực hiện khóa ứng dụng: Cài đặt -> Ngón tay và bảo mật -> Khóa ứng dụng -> Lựa chọn ứng dụng cần khóa -> Nhập mã pin. Hoàn thành xong và ứng dụng của bạn đã được khóa. Nếu bạn đã cài đặt khóa máy bằng vân tay thì cũng có thể sử dụng dấu vân tay đó để mở khóa các ứng dụng..

2. 'Bảo mật' tuyệt đối với Flyme ID

Flyme ID (tài khoản Flyme) là một loại tài khoản đặc biệt được Meizu thiết kế riêng cho người dùng của hãng. Sau khi đã đăng kí và đăng nhập thành công Flyme ID, bạn có thể sử dụng tính năng ngăn chặn hành động truy cập trái phép ngay cả khi thiết bị của bạn được reset hoặc cài lại ROM. Tính năng này cũng tương tự như iCloud có trên các iPhone, iPad.

Flyme OS được tùy biến khiến cho mỗi sản phẩm Meizu là một thiết bị khép kín cả phần cứng lẫn phần mềm. Đó là lý do tại sao, dù kẻ trộm có reset dữ liệu hệ thống thì cũng không thể đăn nhập được tài khoản Flyme để mà sử dụng được máy. Nhờ vào sự lợi hại này, mà các dòng sản phẩm Meizu luôn nổi bật hơn các thiết bị Android khác ở khả năng bảo mật.

Trên đây là 2 cách đơn giản để có thể tận dụng được hết khả năng bảo mật cực kì tuyệt vời trên các dòng máy Meizu. Nếu bạn có thắc mắc nào liên quan có thể bình luận trực tiếp phía bên dưới để nhận được sự giúp đỡ kịp thời nhất.

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu Pro 7 sẽ ra mắt cùng với Flyme OS 6?

Chỉ sau 5 tháng ra mắt Meizu Pro 6, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc này sẽ công bố sản phẩm tiếp theo thuộc dòng Meizu Pro vào ngày 13/9...

Meizu vừa phát hành bản cập nhật Flyme 6.1.0.0A nhiều tính năng hữu ích

Bản cập nhật này là phiên bản Flyme 6.1.0.0A dành cho các dòng máy Meizu Pro 6 Plus, Pro 6, Pro 6s, Pro5, MX4 Pro, MX6, MX4, M5 Note, M3 Note, M2 Note, M1 Note, U20, U20, M3X và nhiều hơn nữa.

Meizu phát hành phiên bản Flyme 6 OS ổn định cho một số thiết bị

Phiên bản Flyme 6 OS ổn định mang lại những thay đổi đáng kể cho thiết bị của bạn. Nó cũng cải thiện khả năng tương thích và bảo mật điện...

Meizu tung bản cập nhật Flyme OS Closed Beta dưới nền tảng Android 7.0 Nougat

Meizu đang phát hành phiên bản Flyme OS Closed Beta dựa trên nền tảng Android 7.0 Nougat. Bản cập nhật mang đến sự thay đổi về máy ảnh, thanh toán...

Meizu sẽ giới thiệu Flyme 6 OS vào ngày 30 tháng 11

Theo báo cáo mới nhất thì Meizu sẽ giới thiệu hệ điều hành mới là Flyme 6 OS cho các thiết bị của mình vào ngày 30 tháng 11 tới đây.

Các dòng máy Meizu được phép "lên đời" hệ điều hành Flyme OS 6

Hôm nay 30.11.2016, hệ điều hành mới Flyme 6 OS đã được Meizu chính thức giới thiệu. Theo đó Meizu cũng thông tin những dòng máy được phép nâng cấp Flyme 6 OS.

Smartphone giá rẻ Meizu M5c ra mắt: Màn hình 5 inch, pin 3,000 mAh, chạy Flyme 6

Meizu M5c có ngoại hình khá đẹp mắt với thiết kế nguyên khối, mặt lưng được làm từ nhựa polycarbonate kết hợp với các góc được bo cong nên cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

Helio X30 kết hợp với Flyme OS sẽ mang đến hiệu năng "bá đạo" cho Meizu Pro 7

MediaTek chia sẻ rằng Helio X30 sẽ cho một khả năng xử lý đồ họa cao bởi tích hợp GPU PowerVR 7XTP-MT4 và chuẩn RAM LPDDR4X giúp tiết kiệm 50%...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.