Apple đang ráo riết phát triển iPhone 8 tại Israel

Hãng Apple đang sử dụng cơ sở tại Israel để phát triển phần cứng cho thế hệ iPhone 8, được kỳ vọng sẽ ra mắt năm 2017 với một thiết kế hoàn toàn mới.

Một ý tưởng iPhone 8 với màn hình tràn đầy các cạnh, không còn viền

Thông tin hiện tại về iPhone 8 vẫn còn rất hạn chế. Nhưng theo nhiều nguồn tin, thiết kế của điện thoại này sẽ rất khác biệt: màn hình phủ đầy hết các cạnh, nghĩa là ta sẽ không còn thấy phần viền trên dưới màn hình (nơi đang chứ nút Home và loa thoại cùng camera mặt trước) nữa.

Chi nhánh của Apple tại Israel đặt tại Herzliya, đóng vai trò rất quan trọng khi tham gia phát triển tất cả các sản phẩm mới của Apple. Nơi đây chỉ chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển, không có chức năng sản xuất, lắp ráp thành phẩm.

Theo một nhân viên giấu tên tại đây, iPhone mới sẽ rất khác biệt so với iPhone 6s và iPhone 7, vốn bị chê là chẳng khác biệt gì từ thế hệ iPhone 6. Và thực sự tại nơi làm việc, họ gọi phiên bản mới là “iPhone 8”.

Một ảnh ý tưởng khác của iPhone 8

Đây là chi tiết khá thú vị, dù rằng đã có tin đồn thế này từ trước. Nếu là thật, thì chúng ta sẽ không thấy iPhone 7s ra mắt, mà Apple nhảy thẳng từ iPhone 7 lên iPhone 8 luôn. Apple đã giữ truyền thống cứ 2 năm tăng 1 số cho đời iPhone suốt từ iPhone 4 và iPhone 4s đến nay. Trong đó, bản “s” luôn là những nâng cấp về tính năng, sức mạnh phần cứng của bản trước đó. Nhưng thực tế là iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay không khác gì một bản “s” khác của iPhone 6s và 6s Plus. Vì vậy nhiều người tin rằng Apple sẽ phá vỡ truyền thống của mình, bỏ qua cái tên iPhone 7s và lên thẳng iPhone 8 trong năm 2017.

Nguồn tin giấu tên trên còn tiết lộ camera trên iPhone 8 sẽ còn tốt hơn cả iPhone 6s và iPhone 7. Người này, cùng một nhân viên nữa tại đây, nói chuyện cùng trang Business Insider nhấn mạnh an ninh thông tin được Apple quản lý rất chặt, thậm chí nhân viên trong văn phòng còn không được nói chuyện với các bảo vệ bên ngoài.

Bên ngoài trụ sở Apple tại Herzliya, Israel

Chi nhánh tại Herzliya của Apple có khoảng 800 nhân viên, đã thành lập 4 năm nay và nằm cách trung tâm thủ đô Tel Aviv của Israel 15km. Cơ sở này hình thành từ kết quả thâu tóm 2 startup của Apple: nhà thiết kế bộ nhớ flash Anobit (2012) và nhà phát triển cảm biến 3D PrimeSense (2013). Apple còn mua thêm công ty công nghệ máy ảnh của Israel là LinX.

Các nguồn tin cho biết cơ sở Israel của Apple chịu trách nhiệm nghiên cứu các thành phần phần cứng quan trọng như chip xử lý, bộ nhớ trong, camera và công nghệ không dây. Đây là cơ sở nghiên cứu phát triển lớn thứ 2 thế giới của Apple, chỉ đứng sau tổng hành dinh tại Cupertino, California.

Theo ông Avi Hasson, Trưởng bộ phận khoa học tại Bộ kinh tế Israel cho biết, hầu hết các công ty công nghệ hàng đầu của thung lũng Silicon đều có cơ sở tại Israel, và tự hào cho biết nước này là “suối nguồn của sáng tạo đột phá”.

 

Theo Infonet

Từ khoá : Apple, ang, tri, iPhone, Israel

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 được âm thầm xây dựng tại Israel

iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới được tung ra vài tuần, nhưng Apple đã đầu tư nguồn lực cho phiên bản...

Camera của iPhone 8 sẽ còn "khủng" hơn iPhone 7 Plus rất nhiều

Nhiều lời đồn đại cho rằng iPhone 8 sẽ có camera khủng hơn rất so với iPhone 7 Plus.

Năm sau Apple không ra iPhone 7s mà sẽ là iPhone 8?

Theo quy luật của Apple, sau khi ra iPhone 7 thì năm sau phiên bản tiếp theo iPhone 7S sẽ được ra mắt. Tuy nhiên theo người trong nội bộ công ty,...

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple iPhone SE 2021 sẽ có thiết kế tương tự Apple iPhone 12 Mini với các cạnh phẳng, camera đục lỗ và màn hình không viền

Các báo cáo gần đây cho biết. Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPhone SE (2020) vào tháng 04/2021. Mới đây, Svetapple đã chia sẻ một concept của Apple iPhone SE 2021. Qua đó hé...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi