Nokia Snake không phải là game di động đầu tiên

Từ lâu trò chơi rắn săn mồi Snake trên di động của Nokia vẫn được xem là game di động đầu tiên trên thế giới tuy nhiên có vẻ như chúng ta đã nhầm.


Theo đó, vào năm 1997, Nokia đã đưa Snake lên những mẫu điện thoại di động của mình, game này đã trở nên phổ biến, được yêu thích và khiến nó được xem như là trò chơi di động đầu tiên trên thế giới tuy nhiên một nghiên cứu mới đây đã khẳng định Snake không phải là game di động đầu tiên.

Nokia Snake

Cụ thể hơn, trước đó 3 năm, một phiên bản tùy biến của game Xếp hình (Tetris) đã được cài đặt sẵn trên một chiếc điện thoại gọi là Hagenuk MT-2000. Mẫu điện thoại này do một công ty Đan Mạch sản xuất và cho trình làng năm 1994. Đây cũng là một trong những thiết bị di động đầu tiên được trang bị các 'phím mềm', vô cùng hữu dụng cho việc chơi game.

Hagenuk MT-2000

Một thông tin thú vị khác bạn có thể không biết là, Hagenuk MT-2000 là điện thoại di động đầu tiên trên thế giới sở hữu ăng-ten tích hợp bên trong máy.

Song, phiên bản Tetris trong điện thoại Hagenuk MT-2000 năm 1994 không phải là game di động đầu tiên ra mắt thị trường. Rất lâu trước khi Apple có thể trình làng chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của hãng và đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp thông tin liên lạc, IBM và BellSouth đã bắt tay phát triển một dự án mới, dẫn tới sư chiếc điện thoại di động đầu tiên mang tên 'Thiết bị liên lạc cá nhân Simon'.

Simon

Mẫu di động trên được chính thức giới thiệu vào cuối năm 1993, nhưng mãi tới tháng 8/1994 mới được tung ra thị trường. Trong số nhiều tính năng mà điện thoại cục gạch này sở hữu, kể cả khả năng hoạt động như máy fax, IBM cũng bổ sung một game có tên Scramble, một dạng game xếp hình đòi hỏi người chơi phải di chuyển các khối vuông để tạo thành một bức tranh.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ: Rắn săn mồi của Nokia không phải game di động đầu tiên

Bạn có biết là có tới hai trò chơi xuất hiện trên điện thoại di động trước cả game 'rắn săn mồi' của Nokia không?

Nokia ra mắt "cục gạch" đầu tiên ra mắt dưới triều đại mới

Nokia 150 sở hữu thiết kế quen thuộc, chạy hệ điều hành Nokia Series 30 với camera VGA, pin chờ 31 ngày và game Snake Xenzia quen thuộc.

Nokia 3310 (2017) bộ nhớ 16 GB, duyệt web, chơi game giá 52 USD

Tại sự kiện riêng trước thềm MWC 2017, Nokia 3310 phiên bản 2017 vừa được HMD Global ra mắt tại sự kiện riêng kỉ niệm 17 năm 'cục gạch huyền thoại' Nokia 3310 bán ra với doanh số cực khủng 126 triệu chiếc.

Nokia 130(2017)chính thức ra mắt: Bền, pin trâu, có game con rắn giá chưa tới 500 ngàn

Máy cũng có chức năng FM Radio, cùng với jack âm thanh 3.5mm và cổng kết nối USB 2.0. Nokia 130 (2017) được cung cấp năng lượng bởi viên pin 1.020...

TOP 5 mẫu điện thoại siêu bền bỉ của Nokia

Là sản phẩm được ra mắt vào năm 2009, mẫu điện thoại này được mệnh danh là “siêu bền bỉ” với kết cáu được làm từ thép chống gỉ, nắp pin phía sau còn được cố định bởi ốc vít, do đó khi thay SIM hoặc thẻ nhớ, người dùng chắc chắn phải cần đến tua-vít.

5 điện thoại Nokia bán đắt không kịp trở tay, bạn có còn xài

Dù 'quy ẩn' trong những năm qua, nhưng cái tên Nokia chưa bao giờ trôi vào quên lãng. Nhiều khả năng, cuối năm 2016, Nokia sẽ trở lại và còn lợi...

Nokia 3310 phiên bản 2017 sớm 'cháy hàng' tại Việt Nam

Theo một số đại lý, Nokia 3310 phiên bản 2017 'cháy hàng' vì nguồn cung không thực sự nhiều, trong khi nhu cầu sở hữu model này của người dùng tại Việt Nam lại cao.

Nokia 8810 sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 14/5 với giá 1,68 triệu đồng

Nokia 8110 thế hệ mới sẽ được tích hợp kết nối 4G và có thể biến thành một trạm phát wifi di động vô cùng tiện lợi. Máy được cài sẵn hệ điều hành KaiOS và một vài ứng dụng cơ bản bao gồm Facebook, Twitter, Google Map và Google Assistant và tất

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong