Samsung Galaxy S8 sẽ là chiếc smartphone chơi game mạnh mẽ nhất?

Một thông tin mới rò rỉ cho thấy Samsung đang cân nhắc sử dụng loại GPU Mali-G71 mới của hãng ARM giúp cải thiện hiệu năng đáng kể so với loại GPU được sử dụng trong chiếc Galaxy S7.

Theo Sammobile, loại GPU này sẽ được tích hợp vào chip Exynos 8895 rất có thể sẽ được sử dụng trên siêu phẩm tiếp theo của Samsung. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng mặc dù hầu hết tin đồn do Sammobile tung ra đều rất đáng tin cậy nhưng bây giờ vẫn còn quá sớm để xác thực những thông tin này.

Mali-G71 là loại GPU cho di động hàng đầu của hãng ARM và được tích hợp vào cấu trúc Bifrost mới của công ty. Con chip được sản xuất trên quy trình 16nm này có tốc độ xung nhịp lên tới 850MHz và theo ARM, loại GPU mới sẽ có hiệu năng tăng thêm 40% và hiệu suất tăng thêm 20% so với GPU Mali-T880 được sử dụng trong chiếc Galaxy S7.

Dưới đây là những dòng mô tả về loại GPU mới nhất này của hãng ARM:

“Các sản phẩm thuộc dòng Mali đem đến hình ảnh đầy kinh ngạc đối với những nội dung UHD, hiệu năng cũng như khả năng mở rộng mạnh mẽ của Mali-G711 khiến sản phẩm này là một GPU hoàn hảo cho những thiết bị cao cấp thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như các máy chơi game và máy VR di động cao cấp”.

Mali-G71 cũng là loại GPU được phát triển để đáp ứng nhu cầu của Vulka, một API liên nền tảng mạnh mẽ do Khronos phát triển. Samsung cũng đã hỗ trợ Vulkan với Galaxy S7 và cũng sẽ không có gì bất ngờ nếu Galaxy S8 cũng hỗ trợ API này.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt chiếc Galaxy S8 sớm hơn dự kiến, vào quý đầu năm 2017 đề bù đắp cho những thiệt hại mà sự cố với Note 7 gây ra. Theo thông lệ, những sản phẩm thuộc dòng này thường ra mắt vào tháng 4 tại Triển lãm di động toàn cầu.

 

Theo ictnews.vn

Từ khoá : Samsung, Galaxy, chi, smartphone, game

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 sẽ dùng chip Exynos 8895 với đồ họa cực mạnh

Theo thông tin mới nhất từ sammobile, Galaxy S8 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8895 với chip đồ họa mới Mali-G71. Chip đồ họa Mali-G71 sẽ có hiệu...

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

Galaxy S8 có thể sẽ trang bị chip đồ họa khủng

Một quan chức Samsung vừa bị bắt sau khi cố tình bán thông tin mật của công ty cho đối thủ đến từ...

Samsung Galaxy S8 sẽ có chip Snapdragon 830, RAM 6GB, camera 30MP?

Những thông tin ban đầu cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình 4K 5,2 inch, chip Snapdragon 830 tốc độ 3,2GHz octa-core (hoặc Exynos 8895 với đồ họa Mali-G71 có hiệu suất...

Samsung thử nghiệm “siêu chip” Exynos 8895: Tiến trình 10 nm, xung nhịp 4GHz

Theo đó nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc được cho là đang thử nghiệp thế hệ chip Exynos mới với tên gọi Exynos 8895, đây được kỳ vọng sẽ là bước nhảy vọt trong...

Samsung Galaxy S9, Note 8 và A7(2018)sẽ chạy trên vi xử lý Exynos 9810, 9610 và hexa-core 7785

Trước đây, Samsung đã từng công bố vi xử lý Exynos 8895 như một thành viên của dòng chip Exynos 9, nhưng có một sự thật là số '9' của series này vẫn chưa hề được sử dụng. Tuy nhiên ngày chúng ta được thấy những vi xử lý này sẽ không còn lâu nữa,

Samsung Galaxy S8 sẽ ra mắt ngày 26/2 tại MWC 2017?

Cụ thể, flagship Galaxy S8 sẽ ra mắt vào lúc 19 giờ ngày 26/2/2017. Qua hình ảnh con mắt trên...

Galaxy Xcover 4 sẽ chạy chip 14 nm Exynos 7570 của Samsung?

Thế giới di động - Tưởng rằng dòng smartphone siêu bền Galaxy Xcover đã bị khai tử, khi không có thêm một sản phẩm kế nhiệm nào trình làng sau Galaxy Xcover 3 ra mắt...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.