Cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là gì? Bảo mật hơn?

Cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là công nghệ mới nhất của Qualcomm. Và mới đây, Xiaomi đã cho trình làng bộ đôi Mi 5s và Mi 5s Plus với thiết kế đẹp, cấu hình khủng giá rẻ, cùng công nghệ cảm biến mới này.

Bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu thêm về công nghệ mới cảm biến vân tay sóng siêu âm.

Cảm biến vân tay sóng siêu âm Sense ID là gì?

Đây là công nghệ cảm biến vân tay mới, được Qualcomm lần đầu giới thiệu tại sự kiện MWC 2015 hồi năm trước. Cảm biến vân tay sóng siêu âm, hay gọi theo cách đặt tên của hãng: Snapdragon Sense ID, là một bước tiến lớn trong công nghệ bảo mật vân tay.

Snapdragon Sense ID của Qualcomm được mong đợi sẽ cho độ chính xác khi nhận diện cao hơn các thế hệ cảm biến vân tay đang có hiện nay, do sử dụng công nghệ sóng siêu âm.

Công nghệ này tận dụng sóng siêu âm để nhận diện vân tay. Chúng sẽ dễ dàng đi xuyên qua các lớp ngoài cùng của bề mặt da, từ đó nhận biết được các chi tiết ba chiều, cũng như những đặc thù của vân tay, gồm cả những đường lằn ở vân tay và lỗ chân lông.

Cảm biến vân tay sóng siêu âm khác gì cảm biến vân tay hiện tại?

Các cảm biến vân tay hiện tại đều hoạt động rất ổn ở điều kiện khô ráo, tuy nhiên khi tay hoặc bề mặt da ở vân tay tiếp xúc bị ẩm, dính bẩn hoặc nước, cảm biến sẽ không hoạt động chính xác.

Touch ID trên iPhone 7 vẫn sử dụng công nghệ cảm biến điện dung

Với Snapdragon Sense ID mới thì khác, sóng siêu âm sẽ giúp ghi nhận các đường lồi lõm của vân tay tốt hơn rất nhiều so với cảm biến điện dung hiện nay. Điều này giúp máy có thể xác thực vân tay nhanh chóng hơn, chính xác hơn.

Thậm chí, trong trường hợp tay hoặc bề mặt dính nước thì cảm biến vẫn hoạt động tốt. Đó là một ưu điểm rất đáng để áp dụng và phổ biến công nghệ mới này trong tương lai gần.

Tuy nhiên, với nhiều điểm lợi hơn so với cảm biến vân tay hiện tại, công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm sẽ sớm được phổ biến lên nhiều smartphone mới trong thời gian tới.

Bạn cảm thấy sao về công nghệ nhận dạng vân tay mới? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.


  • Thêm minh chứng cho việc Mi 5s sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm
  • Xiaomi Mi 5s sẽ có cảm biến vân tay sử dụng sóng siêu âm của Qualcomm

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 5S có cảm biến vân tay sóng siêu âm của Qualcomm

Xiaomi Mi 5S có thể sẽ được trang bị Sense ID, công nghệ cảm biến vân tay sử dụng sóng siêu âm của Qualcomm.

HTC U11 Life ra mắt: Snapdragon 630, RAM 4 GB, Edge Sense & Android One

Bên cạnh chiếc HTC U11 Plus vừa được ra mắt, HTC cũng trình làng phiên bản rút gọn U11 Life với thiết kế tương tự như U11 Plus, kèm theo đó là tính năng “bóp cạnh” (Edge Sense) lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy tầm trung.

Sharp AQUOS Sense Plus: Màn hình IGZO 5.5 inch, Snapdragon 630, 3GB RAM

Sharp AQUOS Sense Plus là bản nâng cấp của AQUOS Sense được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Không giống như Aquos Sense, Sense Plus được định vị trong phân khúc tầm trung.

CES 2016: LeTV Max Pro ra mắt với chip Snapdragon 820

Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ lớn nhất năm - CES 2016, hãng sản xuất điện thoại LeTV đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại Max Pro vô cùng ấn tượng. Đây cũng là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Snapdragon 820.

Trợ lý ảo Sense Companion: Vũ khí mới của HTC

Thế giới di động - Vào ngày 12/1 vừa qua, song song với việc ra mắt bộ đôi smartphone HTC U Play và U Ultra, HTC cũng đã trình làng trợ lý ảo mới của mình mang tên...

Mời tải về trọn bộ 20 hình nền Sense 8.0 trên HTC 10

Toàn bộ 20 hình nền giao diện HTC Sense 8.0 mới nhất trên HTC 10 đã bắt đầu rò rỉ, mời các bạn tải về

Công nghệ quét vân tay siêu âm cực đỉnh của Qualcomm sẽ bị trễ hẹn

Tuần trước Qualcomm đã công bố công nghệ kế nhiệm công nghệ Sense ID của họ dưới tên gọi Qualcomm Fingerprint Sensor. Công nghệ này cho phép nhúng...

Giao diện HTC Sense 8 UI có chế độ Freestyle cho người dùng tùy biến cao hơn

Một số hình ảnh được cho là giao diện Sense 8 UI của HTC 10 vừa xuất hiện trên mạng cho thấy nó sẽ có chế độ Freestyle để người dùng tùy biến cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc