Xperia XZ: Sản phẩm “hit”cuối cùng của Sony trong năm 2016

Không tiếp tục theo đuổi dòng Xperia Z, Sony quyết định ra mắt dòng X mới hồi đầu năm nay và được định hướng là dòng sản phẩm chủ chốt của mình. Trong sự kiện IFA vừa rồi, Xperia XZ vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý.

 

Xem thêm: Xperia XZ là sản phẩm mang tính cách mạng của Sony trong năm 2016

 


Nhắc lại một chút về thời điểm Sony ra mắt dòng sản phẩm Xperia X mới.

 

X Performance là sản phẩm mang cấu hình cao cấp nhất của Sony tại thời điểm đó với con chip Snapdragon 820, 3GB RAM tương tự như Xperia XZ vừa ra mắt. Tuy nhiên sản phẩm này lại không có mặt chính hãng ở Việt Nam, Sony định giá cho sản phẩm này cũng khá cao.

 


 

Sở hữu cấu hình thấp hơn, Xperia X được phân phối chính thức với mức giá 14 triệu đồng khi ra mắt. Tuy nhiên vì chỉ được trang bị con chip tầm trung nên chưa thực sự tạo được nhiều sức hút. Xperia XA Ultra cũng khá kén người dùng do màn hình lên tới 6 inch.

Với mức giá 7 triệu đồng, Xperia XA mới là sản phẩm được nhiều người dùng quan tâm nhất nhờ thiết kế trẻ trung đẹp mắt, mức giá vừa phải.

 


Xperia XZ với nhiều nâng cấp đáng chú ý

 

Sau hơn nửa năm ra mắt bộ tứ Xperia X, trong sự kiện IFA vừa rồi, Sony đã ra mắt bản nâng cấp của Xperia X, cũng có thể coi là một bản hoàn thiện của X Performance mang tên Xperia XZ. Mức giá 15 triệu đồng khi bán ra chính là yếu tố thu hút nhất với “siêu phẩm” này.

 


 

Điểm lại thông số cấu hình tân binh mới của Sony, Xperia XZ được trang bị cấu hình vào hàng mạnh mẽ nhất hiện nay với con chip Qualcomm Snapdragon 820, 3GB RAM cùng 32GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên cấu hình vẫn chưa phải là điểm nâng đáng chú ý. Tính năng và thiết kế mới chính là điểm nhấn, tạo nên sự khác biệt trên sản phẩm.

Chất liệu ALKALEIDO là một trong những cải tiến được nhắc đến nhiều nhất trên Xperia XZ. Đây là một hợp kim nhôm cao cấp, khi chạm vào không có cảm giác lạnh như kim loại thông thường. ề mặt được xử lý nhẵn bóng nhưng không dễ bị trơn trượt giúp cầm chắc tay hơn.

 


 

Đâu cũng là sản phẩm đầu tiên của Sony được trang bị cổng USB Type-C. Chuẩn giao tiếp mới mang nhiều ưu điểm như tốc độ đường truyền cao, sạc pin nhanh hơn… Bên cạnh đó máy còn được trang bị tính năng bảo vệ pin rất hữu dụng. Công nghệ này được gọi là Qnovo, dựa trên thói quen sử dụng Qnovo sẽ bảo vệ viên pin của máy. Ví dụ bạn thường thức dậy vào 7 giờ sáng thì máy sẽ sạc đến 90% rồi dừng lại. Đến 6 giờ 30 máy tiếp tục sạc, đến lúc thức dậy máy sẽ đầy 100%.

Camera cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Mặc dù được trang bị cảm biến IMX300 tương tự như Xperia X hay Xperia Z5 nhưng XZ đã được trang bị thêm nhiều tính năng đáng chú ý. Một trong những cải tiến đó là đèn laser lấy nét, giúp máy bắt nét trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

 


 

Chế độ chỉnh tay cũng được Sony bổ sung thêm khả năng lấy nét thủ công và chỉnh tốc độ màn chập. Sony còn giải quyết vấn đề sai cân bằng trắng bằng cách trang bị cảm biến RGBC-IR, cảm biến cân bằng màu đầu tiên xuất hiện trên các dòng máy Xperia.

 


 

Với những công nghệ tiên tiến này hứa hẹn Xperia XZ là một sản phẩm hoàn hảo nhất từ trước đến nay của Sony. Và cũng rất có thể đây là sản phẩm cao cấp nhất, là cú “hit” cuối cùng của Sony trong năm 2016. Một phần vì bây giờ đã là cuối tháng 9, một phần do Xperia XZ đã quá tốt, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới công nghệ cũng như người dùng. Không có lý do gì khiến cho Sony phải ra mắt thêm một flagship nữa trong năm nay.

Xem thêm: Điểm qua những cải tiến đáng chú ý của Xperia XZ

 

 

Nguyễn Lộc

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thông số kỹ thuật Redmi K50 rò rỉ ấn tượng với camera 108MP

Redmi K50 vừa lộ diện thông số kỹ thuật ấn tượng với camera 108MP, nhiều nâng cấp, cho thấy model kế nhiệm Redmi K40 rất đáng chờ đợi.

So sánh Sony Xperia XZ và Xperia X: Nhiều cải tiến đáng giá

Trong sự kiện IFA hồi đầu tháng Sony đã ra mắt phiên bản Xperia XZ với nhiều nâng cấp rất đáng giá so với Xperia X

Thời gian ra mắt Redmi K40S bị trì hoãn, do thiếu nguồn cung chip

Redmi K40S ra mắt muộn hơn so với kế hoạch do gặp vấn đề về nguồn cung chip xử lý, hoặc thậm chí điện thoại có thể sẽ không ra mắt.

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Galaxy Note thế hệ tiếp theo có thể được Samsung ra mắt vào năm sau

Galaxy Note 21 gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong năm nay, Samsung có thể sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào năm sau.

Thời gian ra mắt chính thức của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro

Mới đây, Huawei đã chính thức xác nhận ngày ra mắt của bộ đôi flagship là Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro.

Sony Xperia X Compact lộ cấu hình cực mạnh với 4.6 inch Full HD, 4GB RAM, Snapdragon 820

Bên cạnh Sony Xperia XR thì Xperia X Compact cũng là một chiếc máy mạnh mẽ và đáng được quan tâm của hãng tại IFA 2016

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ