Top 12 tính năng "cực cool" của Siri trên Mac OS Sierra

Hệ điều hành macOS Sierra mới được phát hành không lâu và mọi người đang “phát sốt” với Siri – một trợ lý ảo mà bạn có thể giao tiếp thông qua giọng nói. Những thứ mà bạn có thể yêu cầu Siri làm được trên macOS Sierra rất thú vị và tiện lợi hơn rất nhiều so với khi trên iPhone.

Trước tiên, bạn có thể “triệu hồi” Siri bằng cách click vào biểu tượng “Siri” ở thanh menu hoặc ở thanh Dock. Hay bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + phím cách.

 


 

Bạn cũng nên nhớ rằng Siri chỉ hoạt động khi máy có kết nối với internet. Dưới đây là 12 thứ bạn có thể yêu cầu Siri làm thay cho bạn trên macOS Sierra.

1. Tìm kiếm file trong máy

Phải nói rằng trình quản lý file Finder của Macbook khá là tệ, bạn khó có thể quản lý file theo cây thư mục như ở hệ điều hành Windows. Nhưng giờ đây, mọi thứ dễ dàng hơn nhờ vào Siri. Bạn có thể yêu cầu Siri hiển thị những file bạn mở vào ngày hôm qua, tuần trước hoặc bất cứ khi nào bạn muốn; yêu cầu Siri hiển thị những file của một ứng dụng nào đó. Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, bạn cũng có thể tìm kiếm sâu hơn bằng cách đưa ra yêu cầu phức tạp hơn để Siri lọc file cho bạn.

2. Tìm kiếm trên mạng 

 


 

Tính năng này không có gì phải bàn cãi thêm bởi tính hữu dụng của nó. Chỉ cần yêu cầu Siri tìm kiếm, giống như bạn gõ vào thanh Google vậy. À nhớ nói bằng tiếng Anh nhé, Siri hiện tại chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Bạn cũng có thể yêu cầu chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm hình ảnh. Nói chung, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Siri tìm kiếm bất cứ thứ gì trên internet, như cách bạn sử dụng Google vậy.

3. Theo dõi những xu hướng mới trên Twitter

Bằng cách nói “What’s Trending”, Siri sẽ trả về kết quả những xu hướng mới hay đang hot trên Twitter cho bạn.

4. Đăng bài lên mạng xã hội

 


 

Nếu bạn có kết nối tài khoản Twitter hay Facebook với macOS Sierra, bạn có thể yêu cầu Siri đăng bài lên mạng xã hội cho bạn. Bằng cách nói “Post to Facebook” kèm theo đó là nội dung bạn muốn đăng. Siri sẽ thay bạn làm điều đó.

5. Mở ứng dụng

Nếu bạn quá lười để vô Spotlight để kiếm ứng dụng đang muốn mở, bạn có thể yêu cầu Siri mở ứng dụng đó thay bạn. Đơn giản là vậy.

6. Mở trang web

Bản thân tôi cảm thấy đây là một tính năng tuyệt vời của Siri. Chỉ cần yêu cầu Siri “Open Facebook.com” và cô nàng trợ lý sẽ đăng nhập vào Facebook cho bạn. Về cơ bản, Siri đủ thông minh để mở bất cứ địa chỉ trang web nào mà bạn yêu cầu. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều cho những ai có thói quen lướt web nhiều.

7. Chơi nhạc  

 


 

Cũng tương tự như mở ứng dụng hay mở trang web, bạn có thể yêu cầu Siri chơi bất cứ bài hát hay album nào bạn muốn.

8. Mở email

Chỉ cần yêu cầu “What are my unread emails” và Siri sẽ mở Inbox email cho bạn xem. Hơn thế nữa, bạn còn có thể yêu cầu Siri đọc email đó cho bạn, hoàn toàn không cần phải đụng đến con chuột.

9. Đặt hẹn giờ nhắc nhở

 


 

Khi bạn đang làm việc và sực nhớ ra một thứ cần phải làm sắp tới, bạn có thể yêu cầu Siri nhắc nhở bạn về việc ấy trong một khoảng thời gian xác định. Bằng cách yêu cầu “Remind me about x in 20 minutes” và nàng trợ lý ảo sẽ đặt hẹn giờ đúng 20 phút. Bạn cũng có thể đặt ghi nhớ theo địa điểm nữa.

10. Thực hiện những thao tác trên máy

 


 

Bạn có thể yêu cầu Siri bật chế độ không làm phiền “Do Not Disturb”, tắt mở Bluetooth hay thậm chí là cho máy bạn vào chế độ Sleep chỉ tròng vòng 1 nốt nhạc.

11. Gửi tin nhắn iMessage

Bạn có thể gửi tin nhắn iMessage tới bất kì ai trong danh bạ thông qua Siri, và cô nàng thực hiện điều đó vô cùng nhanh chóng. Thậm chí bạn còn có thể yêu cầu Siri gọi Facetime.

12. Tìm kiếm hình ảnh trên máy

Nếu bạn có thói quen tag địa điểm vào hình ảnh trên máy thì bạn có thể yêu cầu Siri hiển thị những bức ảnh bạn chụp ở địa điểm nhất định. Bằng cách nói “show me photos I took at Paris” và Siri sẽ lọc ra những bức ảnh bạn chụp ở Paris.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh một số thứ liên quan đến Siri tại đây: System Preferences -> Siri.

<p>> Xem thêm bài viết Hướng dẫn điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone 7 lên mức tối đa

DominV
Theo iPhoneHacks

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Hướng dẫn sử dụng Siri để chỉnh cài đặt trên MacOS Sierra

Việc đưa Siri trên MacOS Sierra nghĩa là bây giờ bạn có thể làm tất cả mọi thứ với giọng nói của mà không phải gõ bàn phím hay nhấn chuột như trước nữa.

Apple đổi tên OS X thành macOS, hỗ trợ Siri và mở khóa tự động

Sau nhiều năm dùng tên OS X, cuối cùng Apple đã trở lại với tên gọi...macOS, mang mã 'Sierra'.

Đ&#227; c&#243; macOS 10.12 Sierra, mời c&#225;c bạn tải về

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình cho máy Mac, đó là 10.12 Sierra. Là phiên bản đầu...

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Siri vs Cortana: cô trợ lý nào "hot" hơn?

Trong trận chiến của Siri và Cortana, ai sẽ dành được danh hiệu trợ lý ảo cá nhân tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

macOS Sierra l&#224; g&#236;? C&#243; g&#236; hay để n&#226;ng cấp cho MacBook? (P.1)

macOS Sierra là hệ điều hành cho máy Mac mới của Apple vừa được giới thiệu tại sự kiện WWDC hồi tháng 6, và đã chính thức được phát hành vào ngày...

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này