Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Siri là cô nàng trợ lý ảo, là trí thông minh nhân tạo tương tự như nhân vật J.A.R.V.I.S của Iron Man (tuy nhiên Siri không bá đạo bằng anh ấy đâu nhé). Bạn có thể yêu cầu Siri thao tác trên máy thông qua giọng nói. 

Đối với một số người đã từng sử dụng Siri trên iPhone thì đây có lẽ không xa lạ lắm. Ở những bản iOS trước đây, có vẻ như Siri bị Apple “bỏ quên” nên cô nàng làm việc có vẻ hơi bị trục trạc. Tuy nhiên, sau khi bản iOS 10 ra mắt, nhiều người tỏ ra rất hào hứng với Siri phiên bản mới. Không dừng lại ở đó, Apple đã cho phép Siri hoạt động trên hệ điều macOS Sierra. Đây là hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng MacBook đã nâng cấp lên hệ điều hành macOS Sierra 10.12 mới nhất của Apple.

Siri sẽ “trốn” đâu đó ở thanh Dock. Để “triệu hồi” cô nàng, bạn cần phải click vào biểu tượng “Siri” trên thanh Dock.

 


 

Như các bạn đang thấy, Siri là ứng dụng thứ 2 đếm từ bên trái trên thanh Dock. Bạn có thể di chuyển hay xóa biểu tượng Siri.

Sau đó, cô nàng sẽ xuất hiện kèm theo câu hỏi quen thuộc: “What can I help you with?” và kiên nhẫn chờ đợi khẩu lệnh từ bạn. Nếu như bạn không nói gì hết, Siri sẽ cho hiện một danh sách các câu hỏi thường gặp để bạn có thể thử hỏi cô trợ lý ảo.

 


 

Cửa sổ này sẽ luôn mở. Trong trường hợp bạn đang làm việc và cần tra cứu thông tin, Siri tỏ ra rất hữu ích. Bạn cũng có thể thêm kết quả tìm kiếm vào thanh báo Notification bằng cách nhấn vào dấu “+” ở góc phải màn hình.

Nếu bạn yêu cầu Siri mở nhạc, bài hát sẽ tự động phát lên, với điều kiện bạn phát âm đúng và Siri nghe được chính xác tên bài hát. Thậm chí Siri còn có thể sửa lỗi cho bạn khi bạn đọc nhầm tên bài hát. Chẳng hạn khi tôi yêu cầu Siri mở bài “Frank Ocean’s Nikes,” nhưng tên chính xác của bài hát lại là “Frank Ocean’s 90’s”, Siri vẫn hiểu được và mở bài hát trên cho tôi.

Siri còn có thể chỉ đường, thêm những ngày hẹn quan trọng vào lịch của bạn, gửi email, tìm kiếm file và hơn thế nữa. Bạn có thể xem bài viết 12 điều bạn có thể yêu cầu cô nàng trợ lý ảo Siri làm trên macOS Sierra. Apple đã “tút” lại Siri và hứa hẹn rằng nó sẽ trở thành công cụ cực kì hữu ích cho bất kì ai sử dụng sản phẩm thông minh của Apple.

<p>> Xem thêm Cách xử lý trường hợp nút Home của iPhone 7 không hoạt động khi đeo găng tay DominV
Theo PopSci

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Apple đổi tên OS X thành macOS, hỗ trợ Siri và mở khóa tự động

Sau nhiều năm dùng tên OS X, cuối cùng Apple đã trở lại với tên gọi...macOS, mang mã 'Sierra'.

Hướng dẫn sử dụng Siri để chỉnh cài đặt trên MacOS Sierra

Việc đưa Siri trên MacOS Sierra nghĩa là bây giờ bạn có thể làm tất cả mọi thứ với giọng nói của mà không phải gõ bàn phím hay nhấn chuột như trước nữa.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Top 12 tính năng "cực cool" của Siri trên Mac OS Sierra

Siri là trợ lý ảo trên iOS, nay đã có mặt trên hệ điều hành macOS Sierra. Hãy xem top 12 tính năng 'cực cool' mà bạn có thể yêu cầu Siri làm thay cho bạn.

Siri vs Cortana: cô trợ lý nào "hot" hơn?

Trong trận chiến của Siri và Cortana, ai sẽ dành được danh hiệu trợ lý ảo cá nhân tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Skype hiện nay đã hỗ trợ Siri và các tính năng mới của iOS 10

Hôm nay, phiên bản mới nhất Skype 6.25 đã được cập nhật trên App Store và bắt đầu hỗ trợ trợ lý ảo Siri cũng như những tính năng mới trên hệ điều hành iOS 10

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều