7 thủ thuật vui vẻ với 3D Touch trên iOS 10

Apple đã mang tính năng màn hình cảm ứng lực 3D Touch lên iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Tuy nhiên thời điểm đó tính năng này chưa hữu dụng và cũng ít người dùng quan tâm đến nó. Với bản iOS 10 thì mọi thứ đã thay đổi, bạn có thể làm được thêm rất nhiều điều với 3D Touch và nếu dùng quen, bạn sẽ trải nghiệm iPhone một cách vui vẻ hơn nhiều.

Công nghệ 3D Touch trên iPhone 6S và 6S Plus là gì?


 
Xóa tất cả các thông báo

 

Khi mở thanh thông báo, bạn sẽ thấy một dấu x. Nhấn mạnh vào đó, tùy chọn “xóa tất cả thông báo” xuất hiện và bạn có thể chọn để xóa hết tất cả thông báo, không cần phải xóa từng cái như trước.

 


Xem nhanh nội dung thông báo

 

Trên iOS, bạn cần trượt ngón tay để xem thông báo. Tuy nhiên nếu bạn đang có trong tay một chiếc máy có 3D Touch như iPhone 6s hay iPhone 7, bạn chỉ cần ấn mạnh vào thông báo là toàn bộ thông báo sẽ xuất hiện.

 


 


Chỉnh đèn Flash

 

3D Touch không chỉ có mặt ở các ứng dụng, thông báo mà còn xuất hiện trên Control Center trong iOS 10. Ví dụ khi bạn ấn mạnh vào biểu tượng đèn Flash, sẽ có nhiều tùy chọn ánh sáng khác nhau cho bạn lựa chọn.

 


 


Đổi tên nhanh thư mục

 

Để đổi tên thư mục trên iOS 10, bạn ấn mạnh vào thư mục và chọn luôn đổi tên, rất nhanh chóng.

 



 
Chia sẻ link tải ứng dụng

 

Nếu bạn muốn bày cho bạn bè tải một ứng dụng nào đó thì hãy 3D Touch vào ứng dụng, và lựa chọn chia sẻ. Bạn sẽ gửi đường link tải ứng dụng cho bạn bè thông qua zalo, mail, facebook hay bất cứ phương tiện nào bạn muốn.


 
Bật, tắt nhanh 3G

 

Tính năng mà rất nhiều người dùng iPhone khao khát cuối cùng đã có mặt trên iOS 10. Không cần vào Cài đặt và mất nhiều thao tác nữa. Ở ngay màn hình chủ, bạn chỉ cần 3D Touch vào biểu tượng Cài đặt, sẽ có các lựa chọn Bluetooth, Wifi, 3G, Pin để truy cập nhanh.

 


Tạm dừng tải ứng dụng

 

Với một ứng dụng đang tải về, bạn ấn 3D Touch vào nó sẽ có rất nhiều tùy chọn hữu dụng như tạm dừng tải, hủy tải, ưu tiên tải về. Ưu tiên tải về nghĩa là khi bạn tải nhiều ứng dụng cùng lúc thì iOS sẽ ưu tiên ứng dụng bạn chọn để bạn sử dụng trước.

Hy vọng 7 thủ thuật trên sẽ giúp bạn sử dụng 3D Touch trên iOS 10 vui vẻ hơn. Bạn nào còn thủ thuật gì hay thì hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé.

 

Quân LNH

(theo Tinhte.vn)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Chiêm ngưỡng iPhone 7s với vỏ gốm và Touch Bar

Mời các bạn chiêm ngưỡng bản concept iPhone 7s với vỏ gốm và màn hình Touch Bar vô cùng ấn tượng

Một số thiết lập bảo mật dấu vân tay cho iPhone và iPad

Touch ID cho phép bạn thiết lập bảo mật cho thiết bị iDevice ở mức cao nhất - bằng cách sử dụng dấu vân tay. Dưới đây là một số thiết lập nâng cao dành cho Touch ID.

iPhone 8 với Touch Bar, ý tưởng độc lạ nhất từ trước tới nay

Thế giới di động - Chúng ta đã được chiêm ngưỡng nhiều mẫu thiết kế về iPhone 8 tuy nhiên có vẻ như đây là ý tưởng độc đáo nhất từ trước tới nay, Phone 8 với thanh...

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút