Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Một trong những thay đổi quan trọng ở iPhone 7 là nút Home của máy, thay vì là nút ấn cơ học, bây giờ nút Home sẽ là nút cảm ứng. Thiết kế này giúp điện thoại hoàn toàn được bọc kín, không có khe hở, không thấm nước, cũng như bền hơn. Tuy vậy, nút Home mới chỉ sẽ “ăn” khi bạn chạm tay trực tiếp lên nó. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng nút Home với hầu hết các cặp găng tay, hoặc bất kỳ vật liệu ngăn cách giữa ngón tay và nút bấm. Trong khi ở những phiên bản trước, điều này chỉ xảy ra khi bạn sử dụng Touch ID để khóa máy bằng vân tay.

Cơ chế nằm sau nút Home mới trên iPhone 7 là như thế này: đây là nút cảm ứng áp lực, cực nhạy khi bạn ấn nhẹ lên nó, chỉ có điều nó chỉ được kích hoạt khi Touch ID nhận diện được dấu vân tay của người dùng. Với nút Home mới này, bạn ấn hay đè giữ cách mấy cũng không thể mở màn hình.

Đối với những ai đang đeo găng tay mà vẫn muốn sử dụng chiếc iPhone 7 mới này, bạn cần phải một tinh chỉnh một tí trong phần cài đặt iPhone, cho phép bạn thêm một nút Home trên màn hình chính. Bạn hãy làm như sau: vào Settings -> General -> Accessibility và bật chế độ Assistive Touch. Sau đó, bạn sẽ thấy một dấu chấm mà bạn có thể rê khắp màn hình.

 


Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

 

Để mở khóa iPhone 7 mà không cần nhấn nút Home, bạn hãy thao tác như sau: nhấn nút Sleep trên bên phải của điện thoại, sau đó chạm vào dấu chấm Assistive Touch ban nãy và nhấn nút Home để mở khóa.

<p>> Xem thêm bài viết 5 bước xử lý khi iPhone 7 bị rơi vào nước

DominV
Theo Telegraph

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

N&#250;t Home mới tr&#234;n iPhone 7 lại kh&#244;ng hỗ trợ găng tay

Tưởng chừng như nút Home Force Touch là một trong những nâng cấp đáng giá của Apple trên iPhone 7 và 7 Plus. Nhưng mới đây, người dùng phát hiện...

Nút Home trên iPhone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Ngay cả những loại găng tay tích hợp vật liệu dẫn điện dùng được trên màn hình cảm ứng cũng không hoạt động với nút Home trên iPhone 7.

iPhone 7, 7 Plus l&#224; iPhone đầu ti&#234;n sở hữu n&#250;t Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Nút home trên iPhone 7 không hoạt động nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Theo một số thử nghiệm, nút home trên iPhone 7 sẽ trở nên vô dụng nếu không được tiếp xúc trực tiếp với ngón tay người dùng

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Đ&#226;y l&#224; l&#253; do ph&#237;m Home Touch Force iPhone 7 d&#249;ng rất sướng

Team tin tức của Thế giới di động đang “đào sâu” hơn những tùy chọn bên trong mẫu iPhone 7 mới về Việt Nam và thấy rằng phím Home Touch Force của...

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone