PC-Covid giúp tìm ra gần 400 người liên quan F0

Ổ dịch mới nhất tại Hà Nội là các ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Đông. Điều tra ban đầu cho thấy có 2 mốc dịch tễ phức tạp tại quận Hà Đông là Aeon Mall xuất hiện ca COVID-19 vào khoảng 17-17h30 ngày 1/10 và chợ Đình, La Khê khoảng 9-10h, ngày 4-5/10.
Cả 2 địa điểm này đều được triển khai nền tảng phần mềm quét mã QR với app chống dịch PC-Covid, do Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia thực hiện.
“Sau vài phút, chúng tôi có trong tay danh sách 379 người khác, cùng đến các mốc dịch tễ trong cùng khoảng thời gian xuất hiện các F0. Họ được CDC xét nghiệm, theo dõi sức khỏe ngay lập tức”, ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch Tập đoàn Bkav, kiến trúc sư trưởng Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết.
Ông Quảng cho rằng không có cách ly hay giãn cách diện rộng như trước đây, dù các trường hợp F0 xuất hiện tại những nơi có mật độ cao như siêu thị, chợ.
“Đến lúc này có thể khẳng định, không có sự lây nhiễm bùng phát nào. Ổ dịch như 1 đốm lửa nhỏ được dập tắt kịp thời.
Các hoạt động vẫn diễn ra. Đấy là cách Thủ đô dập ổ dịch trong bình thường mới”, CEO của tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam tuyên bố.

PC-Covid giúp tìm ra gần 400 người liên quan F0
 Sau vài phút, Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 có trong tay danh sách 379 người liên quan đến F0 ở Hà Đông 
Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19, đến ngày 11/10, toàn quốc có hơn 2 triệu địa điểm đăng ký quét QR, trong đó có 200.000 địa điểm hoạt động thường xuyên. Tổng cộng hơn 76 triệu lượt quét được ghi nhận và trung bình mỗi ngày người dân thực hiện khoảng 500.000 lượt quét.
Kiểm soát người ra vào địa điểm công cộng bằng mã QR là biện pháp công nghệ đang được Hà Nội và nhiều địa phương thực hiện thời gian qua. Mỗi cửa hàng, địa điểm trở thành điểm quét QR riêng. Người dân có thể quét mã tại địa điểm đến hoặc tự tạo QR cá nhân để chủ địa điểm quét.
Việc tạo, quét QR Code để khai báo di chuyển được thực hiện qua PC-Covid là ứng dụng duy nhất phòng chống dịch, cài đặt trên smartphone chạy hệ điều hành iOS, Android. Ngoài ra, PC-Covid còn lưu trữ thông tin về dịch tễ, các mũi tiêm vắc xin cho người dân.
Sau khoảng vài tuần ra mắt, PC-Covid liên tục được cập nhật để sửa lỗi, hoạt động ổn định hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phản ánh tình trạng cập nhật chậm, sai thông tin và bất cập khi sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch ra mắt

Ứng dụng PC-Covid vừa chính thức hoạt động, giúp người dân không bị rối khi phải cài đặt và sử dụng nhiều app trên smartphone như trước.

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

Ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã chính thức có mặt trên AppStore và Google Play

PC-Covid đã có mặt trên AppStore và Google Play để thay thế cho hơn 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch hiện tại.

Ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã chính thức có mặt trên App Store và Google Play

PC-Covid đã có mặt trên AppStore và Google Play để thay thế cho hơn 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch hiện tại.

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?