Chọn Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont trong tầm giá 2,4 tỷ đồng?

Thị trường xe hơi phân khúc SUV 7 chỗ trở nên sôi động trở lại trong dịp cuối năm với sự góp mặt của tân binh Volkswagen Teramont, cùng với sự đối đầu trực diện của đối thủ đáng gờm Toyota Land Cruiser Prado.

Trong khi các mẫu xe mới mđến từ Mỹ và Hàn Quốc có doanh số không thực sự khả quan tại Việt Nam thì Toyota Land Cruiser Prado vẫn cho thấy giá trị của mình sau hơn 10 năm góp mặt. Liệu Volkswagen Teramont có đủ sức đánh bật Land Cruiser Prado trong phân khúc giá xe trên 2 tỷ đồng, chúng ta hãy cùng so sánh chi tiết trong bài viết này.

Ngoại hình Land Cruiser Prado ấn tượng, Teramont nhiều trang bị

Thiết kế ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado được người dùng đánh giá rất cao ở phong cách thể thao, trẻ trung, cơ bắp, diện mạo điển hình của mẫu SUV truyền thống. Đại diện Nhật Bản là SUV truyền thống với nền tảng khung gầm rời (body-on-frame), còn mẫu xe của Volkswagen sử dụng kết cấu thân liền khối (unibody).


Chọn Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont trong tầm giá 2,4 tỷ đồng?

Xe có lưới tản nhiệt to bản gồm nhiều thanh mảnh đen với viền mạ crom sang trọng. Cụm đèn pha của xe cũng được Toyota thiết kế lại, đồng thời trau chuốt lại dải đèn LED định vị khá sắc sảo tạo sự rắn rỏi cho xe.  Đi cùng là cụm đèn hậu LED nổi khối, gân dập nổi trên nắp ca-pô hay bệ bước chân bên hông xe, trang bị thường thấy trên các dòng xe gầm cao địa hình.


Trong khi đó, Volkswagen Teramont là chiếc xe sở hữu phong cách thiết kế đơn giản, nhấn mạnh sự cơ bắp và có thể chạy tốt ở nhiều địa hình. Volkswagen Tera xuất hiện các đường nét vừa đủ gãy gọn cùng các chi tiết hiện đại toát lên vẻ lịch lãm, năng động. Phiên bản cao cấp của Teramont bán tại Việt Nam được trang bị hệ thống đèn pha ma trận thông minh IQ Light. Chiếc SUV Đức có đèn định vị và đèn hậu LED gấp khúc, lưới tản nhiệt và cản trước cỡ lớn trải dài ở đầu xe, còn phần đuôi được trang bị cụm ống xả kép hình thoi.


Về ngoại thất, Land Cruiser Prado yếu thế hơn so với đối thủ vì đèn chiếu sáng LED chưa được tích hợp chức năng tự điều chỉnh pha/cốt, gương chiếu hậu không tự động điều chỉnh nghiêng khi lùi và mâm xe có kích thước 18 inch, nhỏ hơn la-zăng 20 inch của Teramont. Ngoài ra, mẫu SUV của Toyota cũng không có baga nóc và chi tiết ốp hốc bánh xe nên khiến phần bên hông trở nên kém hấp dẫn và mất cân đối.


Về kích thước, Volkswagen Teramont nhỉnh hơn Toyota Land Cruiser Prado, bao gồm cả số đo tổng thể, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm. (Land Cruiser Prado có kích thước DxRxC tương ứng là 4840 x 1885 x 1845 mm, trong khi số đo Volkswagen Teramont là 5.097 x 1.990 x 1.777 mm) 

Land Cruiser Prado có thông số đi offroad tốt hơn, góc thoát trước/sau đạt 31/25 độ, trong khi con số tương ứng của Teramont là 20,4/ 22,3 độ.

Tiện ích và không gian của Teramont nhỉnh hơn

Nội thất của Land Cruiser Prado và Teramont có điểm giống nhau ở cách bố trí đơn giản, ưu tiên tính tiện dụng cho hành khách và người lái. Bảng tablo có dạng đối xứng được thiết kế theo phương ngang, các hốc gió điều hòa vuông vức và sử dụng các chi tiết ốp gỗ để trang trí.

Cả 2 mẫu SUV này đều có núm xoay chỉnh âm lượng và nút bấm điều hòa kiểu truyền thống. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cụm điều khiển trung tâm của Land Cruiser Prado được ốp bằng vật liệu nhựa sơn màu bạc, còn hãng xe Đức sử dụng chất liệu nhựa đen bóng khiến xe trở nên sang trọng hơn. 


Hệ thống giải trí của Land Cruiser Prado được trang bị hệ thống âm thanh vòm chất lượng cao với 9 loa bố trí quanh xe, một màn hình 7inch cho độ phân giải cao cùng với đầy đủ các chức năng như: USB, AUX, Bluetooth…. 


Trong khi đó, Volkswagen Teramont được trang bị màn hình cảm ứng “Discover Media” 8 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, wifi... Đầu ra của hệ thống giải trí trên chiếc SUV đến từ Đức là dàn âm thanh 6 loa.

Toyota Land Cruiser Prado được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ phía trước chỉnh điện 4 hướng. Volkswagen ghi điểm với ghế lái có nhớ vị trí, chức năng điều khiển cử chỉ cho màn hình trung tâm, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau đóng/mở điện, sạc điện thoại không dây, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử...

Cả 2 mẫu SUV đều có ghế ngồi bọc da, 2 ghế trước chỉnh điện và sưởi, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát hành trình, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cảm biến bật/tắt đèn tự động…Những thông số kích thước của Teramont hoàn toàn vượt trội so với đối thủ trực tiếp Toyota Land Cruiser Prado nên chiếm ưu thế về mặt không gian. Bù lại, Land Cruiser Prado có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 bằng nút bấm điện, trong khi Teramont phải tự chỉnh bằng tay.

SUV truyền thống đối đầu xe gầm cao hiện đại

Land Cruiser Prado được trang bị động cơ Xăng 2.7L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 161 mã lực tại 5200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 246 Nm tại 3900 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4WD. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Land Cruiser Prado là 11,2 lít/100 km

Còn mẫu SUV Đức sở hữu khối động cơ tăng áp I-4 2.0 TSI cho công suất cực đại 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Động cơ trên ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4MOTION thế hệ thứ 5. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Teramont đạt 10,7 lít/100 km.

Về tính năng an toàn, đại diện của Toyota có 7 túi khí, trong khi Teramont nhỉnh hơn đôi chút nhờ cảm biến áp suất lốp. Còn lại, 2 mẫu SUV không quá chênh lệch khi cùng được trang bị camera lùi, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Land Cruiser Prado nhờ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh có nút tùy chỉnh chế độ gài cầu nên có khả năng đi đường xấu ổn định và linh hoạt hơn. Còn Teramont sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên, tự thay đổi mô-men xoắn theo điều kiện vận hành nên phù hợp khi di chuyển ở đô thị và các chuyến đi xa.

Kết luận

Land Cruiser Prado phù hợp với khách hàng chuộng xe Toyota, yêu thích sự bền bỉ, cơ động và có danh sách tiện nghi vừa đủ để vừa sử dụng đa mục đích, đồng thời muốn tìm một chiếc SUV truyền thống trong tầm giá 2,389 tỷ đồng.

Trong khi đó, Volkswagen Teramont là cái tên đáng cân nhắc đối với người dùng thích xe Đức, yêu thích không gian rộng rãi và nhiều tiện nghi dành cho hành khách với mức giá 2,349 tỷ đồng.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau

Toyota Land Cruiser Prado đã có mặt trên thị trường trong suốt 12 năm qua nên không có gì ngạc nhiên nếu xe sớm được bổ sung thế hệ mới.

Toyota Land Cruiser Prado 2018 lộ hình ảnh thực tế đầu tiên

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản nâng cấp đã xuất hiện những hình ảnh thực tế đầu tiên, dự kiến xe sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng Chín và sẽ đến một số thị trường khác như Trung Đông...

Haval H9 2021 lộ diện với thiết kế hao hao Toyota Land Cruiser Prado

Haval H9 2021 là mẫu SUV cỡ trung sắp được tung ra tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm nay với thiết kế hao hao Toyota Land Cruiser Prado.

Toyota bổ sung thêm phiên bản Van cho mẫu Land Cruiser Prado 2019

Với vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng cáp, mẫu SUV của Toyota khá được ưa chuộng tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên, tới đây khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn mới của mẫu Land Cruiser Prado là phiên bản ít ghế hơn và được tối ưu khả năng chuyên chở hàng với

Toyota Land Cruiser Prado 2018 thay đổi ngoại thất và nội thất có giá 2,262 tỷ

Ở phiên bản cải tiến 2018, Land Cruiser Prado thay đổi một số chi tiết ngoại thất với lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh nan mảnh đen viền mạ crom.

Hình ảnh Toyota Land Cruiser Prado 2018 bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội

Trước khi chính thức ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới tại quê hương Nhật Bản, hình ảnh về Toyota Land Cruiser Prado 2018 vừa bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Toyota giới thiệu Land Cruiser Prado 2017 với giá 2 tỉ 262 triệu

Land Cruiser Prado 2017 là phiên bản nâng cấp nhẹ face-lift với một số thay đổi ở ngoại thất như lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED mới cho cả chiếu xa và chiếu gần, bổ sung thêm đèn tự động bật tắt, rửa đèn và dải đèn LED ban ngày sắc nét hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.