Apple phát hành iOS 15.1 Beta 3: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Apple hôm nay đã chính thức phát hành iOS 15.1 Beta 3, bản cập nhật này đã đem lại một số tính năng mới về camera và hỗ trợ  quay video ProRes. Bên cạnh đó, phiên bản cũng đã sửa một số lỗi còn tồn đọng và cải thiện hiệu suất cho máy. Cùng ShopDunk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!



Cách đăng ký sử dụng bản iOS 15.1 Beta 3


Vào beta.apple.com
Đăng nhập Apple ID
Chọn tab iOS
Kéo xuống chọn “Enroll your iOS Device
Chọn tải về bản profile beta
Sau khi tải về mở Cài đặt, sẽ có mục Profile và bạn chọn vào đó, nhấn Cài đặt (Install).
Sau đó có thể vào Cài đặt chung (General) > chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) để tải Public beta về và sử dụng.

Tính năng mới trên phiên bản iOS 15.1 Beta 3


Hỗ trợ ProRes video


Để kích hoạt quay video chất lượng ProRes trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, bạn vào Cài đặt > chọn Camera > ở phần định dạng (Formats) dòng đầu tiên bạn có thể kích hoạt Apple ProRes lên.


Apple có ghi chú rằng khi quay video một phút với chất lượng ProRes 10-bit HDR sẽ tốn sấp xỉ 1,7 GB dung lượng ở chế độ HD, và sấp xỉ tới 6GB khi quay 4K.


Apple phát hành iOS 15.1 Beta 3: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Hỗ trợ ProRes video


Do đó, với tính năng này bạn có thể điều chỉnh quay ProRes ở chất lượng 4K 30fps hoặc 1080p 60fps (lưu ý là iPhone 13 Pro/ Pro Max bản 128GB dung lượng chỉ giới hạn ở chất lượng 1080p 60fps, không hỗ trợ 4K).


Bật/ tắt tự động chụp macro


Hiện tại trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max nếu bạn đưa camera ở gần vật thể thì máy sẽ tự chuyển sang camera góc siêu rộng để chụp chế độ macro.


Bật/ tắt tự động chụp macro


Tuy nhiên nó sẽ phiền phức trong một số trường hợp, cho nên bạn có thể tắt tính năng tự động chụp macro này trong phần Settings Camera.



Bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 hiện mới chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển và người dùng đăng ký trải nghiệm. Vậy nên, để tránh xảy ra lỗi vặt bạn hãy chờ bản cập nhật chính thức sẽ được phát hành trong thời gian tới đây nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

Apple phát hành iOS 15.2 Beta: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Apple hôm nay đã chính thức phát hành iOS 15.2 Beta, bản cập nhật này đã đem lại một số tính năng mới cũng như sửa lỗi còn tồn đọng trước đó

Apple lại tiếp tục cho phát hành iOS 12 Beta 11

Bạn có thể tải xuống iOS 12 Beta 11 cho iPhone, iPad và iPod ngay bây giờ. Beta 9 của macOS Mojave và tvOS 12 cũng có sẵn cho các nhà phát triển.

Apple tung iOS 11 Public Beta cho người dùng phổ thông

iOS 11 Public Beta vẫn còn một vài lỗi nhỏ của hệ thống cũng như giao diện, người dùng nên cân nhắc trước khi cài đặt.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

ProRes là gì?Tính năng trên iPhone 13 Pro tuy lạ nhưng lại rất quen

Một tính năng mạnh mẽ trên iPhone 13 Pro Series là khả năng quay video định dạng ProRes lên tới 4K 30 fps. Vậy ProRes là gì?

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.