Hướng dẫn chi tiết cách test nhanh Covid bằng bộ Kit Test Humasis

Humasis - bộ test nhanh covid tại nhà chất lượng, kết quả chính xác

Thành phần của bộ test nhanh

Bộ test nhanh Humasis được thiết kế trọn bộ gồm:

  • 01 khay thử
  • 01 que tẩm bông lấy mẫu loại chuyên dụng với 1 đầu có bông dùng để lấy dịch.
  • 01 nắp lọc 
  • 01 ống nghiệm dùng để chứa dịch tách chiết từ que tẩm bông và trả kết quả.

Độ chính xác của kết quả khi test

Theo nghiên cứu cũng như các báo cáo từ nhà sản xuất và ghi nhận phía Bộ y tế, hiện nay Humasis có độ chính xác khá cao. Nếu bạn thực hiện đúng cách test nhanh covid tại nhà theo hướng dẫn thì thông số về độ chính xác ở kết quả gồm:

  • Độ nhạy >= 92%. Điều này được hiểu đơn giản là nếu bạn test ra 2 vạch khẳng định dương tính thì có tới 92% kết quả là đúng.
  • Độ đặc hiệu >=99%: Độ đặc hiệu được lý giải nếu bạn khi test tại nhà có kết quả âm tính từ bộ test covid Humasis thì có thể tin tưởng tới 99% bạn không mắc bệnh.

Thời gian trả kết quả chính xác

Khác so với một số bộ test nhanh covid khác, đối với Humasis kết quả test chuẩn xác nhất khi thử 15 phút. Sau khi thử 15 phút hoặc trước đó kết quả đọc có thể thiếu tính chính xác.

Theo nhiều người dùng, ngay sau khi test 5 phút đã có vạch chứng tuy nhiên người dùng nên để đủ 15 phút để có được kết quả chính xác nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách test nhanh covid tại nhà đơn giản

 Các bước thực hiện test covid tại nhà

Hiện nay, nhu cầu test nhanh covid tại nhà đang ngày một tăng cao. Bởi lẽ chính bản thân chúng ta cũng không thể chắc chắn mình có vô tình tiếp xúc với các F0 hay không? Nếu bạn đang lo lắng cũng như có các nghi ngờ mình hay người thân nhiễm bệnh, hãy bỏ túi cách test nhanh covid tại nhà đơn giản cùng bộ test Humasis như sau:

Chuẩn bị test

Bạn chuẩn bị 1 bộ test nhanh covid Humasis. Lưu ý sản phẩm phải còn nguyên tem, chưa bị bóc mới có được độ chính xác đảm bảo nhất.

 Sát khuẩn tay trước khi test

Bạn rửa sạch tay tốt nhất là sát khuẩn bằng cồn hoặc nước chuyên dụng. Nếu không có thể rửa sạch bằng xà phòng.

Bạn lấy phần túi nhôm có chứa thiết bị dùng để xét nghiệm trả kết quả ra khỏi nơi bảo quản. Thường sẽ bảo quản trong tủ lạnh, lúc này bạn lấy ra và để khoảng 30 phút mới bắt đầu dùng, bởi chúng cần được trở về nhiệt độ phòng trước khi xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm

Lúc này, bạn lấy gói có chứa que lấy mẫu có 1 đầu bông tẩm. Bạn nên bóc theo hướng dẫn để khi cầm que thử chỉ cầm tại đầu không có bông. Bạn lưu ý tuyệt đối không dùng tay cầm vào phần đầu có bông của que lấy mẫu.

Bạn dùng phần có bông tẩm đưa vào 1 bên lỗ mũi, bạn đưa nhẹ nhàng theo chiều hướng đến lỗ tai. Bạn cần đưa sát vào trong, việc lấy mẫu sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khi đưa vào sâu, chạm vào phần cuối của lỗ mũi. Nếu bạn cảm thấy đau, độ ngập của que chưa phù hợp có thể đổi sang bên khác.

 Dùng que tẩm bông lấy dịch trong mũi

Sau khi đưa que tẩm bông đạt chuẩn, bạn tiến hành lấy dịch bằng cách ngoáy khoảng 4-6 lần. Sau đó giữ nguyên vị trí que trong 10s.

Qúa trình test covid

  • Bạn lấy khay xét nghiệm trong túi nhôm ra và đặt chúng lên một mặt phẳng. Bạn có thể đặt trên bàn, sàn nhà…
  • Phần ống nghiệm bạn lưu ý cần lắc đều chúng sao cho phần dung dịch có trong ống sẽ dồn xuống đáy.
  • Sau đó, bạn mở ống nghiệm, đưa phần đầu có bông vừa lấy dịch mẫu nhúng vào trong ống. Bạn lưu ý, khi đưa phần bông ngập trong dung dịch, tiến hành ngoáy đều và mạnh khoảng 10 lần. Lúc lấy que xét nghiệm ra khỏi ống, đi đến phần đầu ống bạn có thể làm thêm động tác bóp đầu ống cùng bông để đảm bảo lấy được hết phần dịch.

 Lấy dịch từ que lấy mẫu cho vào ống nghiệm 

  • Bạn tiếp tục lắp nắp lọc vào ống, khi nắp cần đảm bảo độ khít. Sau khi nắp xong, tiến hành nhỏ 3 giọt dịch vào phần lỗ lấy mẫu trên khay xét nghiệm.
  • Chờ 15 phút và đọc kết quả

Cách đọc kết quả

Bạn có cách test nhanh covid tại nhà chính xác nhưng nếu không đọc kết quả đúng cũng sẽ dễ gây ra hiểu lầm. Cách đọc kết quả chính xác gồm:

 Cách đọc kết quả test

  • Âm tính: Nếu trên khay xét nghiệm chỉ xuất hiện 1 vạch
  • Dương tính: Nếu kết quả cho ra 2 vạch 
  • Kết quả test sai: Nếu không có vạch nào xuất hiện trên khay xét nghiệm.

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn cách test nhanh covid tại nhà mà bạn có thể áp dụng đơn giản nhưng cho kết quả chính xác nhất. Nếu có nghi ngờ về khả năng nhiễm bệnh của mình hãy tự kiểm tra bằng bộ test nhanh Humasis để có thể đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời nhất.

Từ khoá : Covid, test nhanh covid

TIN LIÊN QUAN

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 17/10

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về việc đi lại của người dân, qua đó các địa phương chỉ cần làm xét nghiệm những người trở về từ các tỉnh có dịch bệnh ở mức 4, là mức cao nhất.

Các nhà khoa học Thuỵ S phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Các nhà khoa học Thuỵ Điển phát hiện siêu kháng thể chống lại được tất cả các biến thể của COVID-19

Các nhà khoa học tại Bệnh viện CHUV trực thuộc đại học Lausanne và EPFL của Thụy Sĩ đã phát hiện ra một loại kháng thể đơn dòng cực mạnh có thể tấn công vào các protein đột biến của virus SARS-CoV-2…

Israel: Bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có khả năng miễn dịch với biến thể Delta lâu hơn

Nghiên cứu mới nhất của Israel cho thấy, những người mắc COVID-19 sau khi hồi phục thì khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể được phát triển tốt hơn, cũng như có thể bảo vệ cơ thể lâu dài hơn trong…

Infographic: Thông điệp 5T mới của Bộ Y tế là gì

Hôm nay Bộ Y Tế Việt Nam vừa đưa ra Thông điệp 5T - Chống dịch Covid19 giai đoạn mới. Được Bộ gọi là “pháo đài chống dịch” trong thời điểm cả nước đang tăng cường giãn xách xã hội theo CT16 để phòng…

Mira sản phẩm kết nối với smartphone, sử dụng AI để theo dõi chu kỳ rụng trứng chính xác

Việc kế hoạch hóa gia đình luôn là đề tài nóng của các gia đình hoặc đơn giản giữa mối quan hệ giữa hai bạn tình với nhau. Đoán được kết quả chính xác thời gian rụng trứng để có thể có em bé gần như là kiểu bắn nhầm còn hơn bỏ sót.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo sử dụng Facebook “độc” thể hiện kỹ năng công nghệ của bạn

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại để theo dõi nguồn cấp của bạn bè và những bài đăng trên new feed của riêng mình bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng nếu bạn chợt muốn đăng bài lên Facebook mà

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

3 mẹo iOS 9 hữu ích nhưng bị lãng quên

Dùng iOS 9 nhưng có thể nhiều người không biết việc có sẵn iCloud Drive, hay thao tác sử dụng 3D Touch trong soạn thảo văn bản...

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.