Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Mới nhất, Apple đã phát hành phiên bản iOS 15 chính thức dành cho những thiết bị iPhone và iPad. Với phiên bản chính thức bạn sẽ an tâm về độ mượt mà và ổn định sử dụng của thiết bị. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về cách cập nhật lên iOS 15 mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn về phiên bản iOS 15 chính thức.

1. Cách xóa Profile Beta để cập nhật iOS 15 chính thức

Để xóa Profile Beta trên máy của mình, bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý VPN & Thiết bị.

Sau đó, bạn chọn vào Profile Beta có trong máyxóa đi Profile này.

Cuối cùng bạn cập nhật lên iOS 15 chính thức nhé.

2. Cách cập nhật iOS 15 chính thức khi sử dụng bản Developer Beta

Nếu bạn đang dùng phiên bản Developer Beta thì bạn cần phải Restore lại iPhone thì mới có thể xóa Profile ra khỏi máy. Việc này có thể gây mất dữ liệu máy, vì thế bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên máy vào máy tính hoặc tải lên iCloud để tránh những mất mát đáng tiếc nhé. Bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới để biết cách Restore trên iPhone bằng máy tính.

Xem thêm: Cách buộc khởi động, khôi phục và vào chế độ DFU trên mọi dòng iPhone

3. Có cần thiết phải sử dụng bản chính thức không?

Việc cài đặt bản iOS 15 chính thức là tùy vào sở thích của bạn. Nếu bạn muốn update lâu dài và thích sử dụng bản chính thức hơn Beta thì bạn có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 15 chính thức (không bắt buộc). Nếu bạn cảm thấy phiên bản iOS 15 Beta đã ổn định rồi thì vẫn cứ tiếp tục dùng nhé, không sao cả.

4. Phiên bản iOS 15 RC có sử dụng tốt không?

Nếu bạn đã cập nhật lên iOS 15 RC thì bạn vẫn cứ tiếp tục dụng như phiên bản chính thức cũng được. Vì phiên bản iOS 15 RC mới ra mắt gần đây đã hoàn thiện và cũng như phiên bản chính thức rồi nên bạn không cần xóa Profile nữa. Nếu bạn vẫn muốn cập nhật lên phiên bản iOS 15 chính thức thì làm theo như trên nhé.

5. Cập nhật iPad lên iPadOS 15 chính thức thì phải làm sao?

Đối với những bạn sử dụng iPad mà muốn cập nhật lên iPadOS 15 chính thức khi đã lên bản Beta trước đó thì có thể làm theo như trên iPhone. Về cơ bản thì 2 hệ điều hành này dùng chung mã nguồn và có thể nói là chúng như nhau nên bạn có thể làm theo 2 cách cập nhật lên iOS 15 chính thức như ở trên.

6. Cách cập nhật WatchOS 8 chính thức từ phiên bản WatchOS 8 Beta

Để cập nhật phiên bản WatchOS 8 chính thức từ bản WatchOS 8 Beta thì bạn cũng phải xóa đi Profile Beta trên thiết bị Apple Watch tương tự như iPhone. Bạn chọn vào ứng dụng Watch > Cài đặt chung > Profile & Device Manager > Xóa đi Profile bản Beta và cập nhật lên bản chính thức nhé. Ngoài ra, nếu như bạn chưa lên bản Beta thì có thể vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và update lên phiên bản WatchOS 8 ngay trong ứng dụng Watch.

7. Cập nhật WatchOS 8 cần lưu ý gì?

Đầu tiên, bạn cần xác định thiết bị của bạn có được cập nhật WatchOS 8 hay không. Tất cả các thiết bị từ Apple Watch Series 3 trở về sau đều được cập nhật WatchOS 8. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị dock sạc sẵn sàng cho Apple Watch sạc khi cập nhật và chuẩn bị đủ dung lượng để thiết bị cập nhật.

8. WatchOS 8 có gì mới?

Trên phiên bản WatchOS 8 của Apple, Apple Watch được bổ sung thêm khá nhiều tính năng mới mẻ và giao diện mới đẹp mắt, có thể kể đến dưới đây:

  • Mặt đồng hồ portrait mới, có thể sử dụng hình ảnh chụp cá nhân phông mờ để làm hình nền.
  • Có thể theo dõi hệ thống nhà thông minh của Apple - Homekit, camera an ninh, chuông cửa,...
  • Tính năng Wallet mới: Sử dụng Apple Watch làm chìa khóa cho cửa nhà thông minh.
  • Tùy chỉnh các chế độ Focus trên Apple Watch.
  • Apple Watch được bổ sung khả năng theo dõi nhịp thở khi ngủ.
  • Chế độ tổng hợp Mindfulness: Bao gồm thở và Reflect (tịnh tâm).
  • Bổ sung thêm các chế độ tập luyện mới.

Bạn đã cập nhật lên iOS 15 chính thức chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Xem thêm:


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cập nhật iOS 12 Developer beta

Sau khi kết thúc sự kiện WWDC 2018 ngày đầu tiên, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 12 dành riêng cho các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn dùng thử để trải nghiệm trước thì có thể tham khảo qua cách

Cách tải bản cập nhật iOS 11 Beta không cần tài khoản Developer

Trên iOS 11, Apple đã thiết kế lai hoàn toàn Control Center, App Store và nhiều tính năng khác. Nếu đang sở hữu trong tay tài khoản Developer, bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt phiên bản iOS 11 Beta và thử nghiệm phiên bản iOS mới nhất này. Nhưng

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ iOS Developer beta sang Public beta

Nếu như bạn chưa biết thì chương trình thử nghiệm iOS mới của Apple sẽ bao gồm hai đối tượng riêng biệt là các nhà phát triển (Developer beta) và người dùng công khai (Public beta), trong đó nhóm người dùng thuộc Developer beta sẽ nhận được bản cập

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.1 beta 1 không cần tải khoản Developer

Không lâu sau khi phát hành bản cập nhật đầu tiên cho iOS 11, Apple tiếp tục tung ra phiên bản thử nghiệm iOS 11.1 beta 1 dành cho các nhà phát triển để đảm bảo tính ổn định và hoàn thiện hơn trước khi áp dụng cho tất cả các thiết bị trong thời

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 2 để bảo vệ nội dung tin nhắn tốt hơn

Apple đã phát hành iOS 15.2 Beta 2, bổ sung thêm nhiều tính năng mới chưa xuất hiện trên iOS 15 trước đó. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 2 trên iPhone...

Hướng dẫn tắt thông báo update iOS11.1 trong khi đã lên 11.2 beta

iPhone vẫn thông báo bạn lên iOS11.1 chính thức mặt dù bạn đang chạy iOS11.2 Beta. Để tắt thông báo này anh em cần xóa profile/cấu hình mà anh em từng cài vào máy để cho iOS lên các bản Beta giành cho Dev. Sau khi xóa xong profile/cấu hình thì anh

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3, giúp bạn hạn chế bị theo dõi địa chỉ IP

Apple hôm nay đã phát hành iOS 15.2 Beta 3 với sự cải tiến chế độ Macro, tinh chỉnh iCloud Private Relay và hơn thế nữa. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3...

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về