NÓNG: Toyota Vios lại được nâng cấp cho năm 2022, bổ sung thêm trang bị an toàn “đáng đồng tiền bát gạo“

Cho tới thời điểm hiện tại thế hệ Toyota Vios đã bước sang tuổi thứ 8, nhưng mẫu sedan hạng B này vẫn 'bán chạy như tôm tươi' tại Việt Nam và nhiều thị trường Đông Nam Á khác. Chính vì vậy Toyota vẫn chưa vội tung ra Vios thế hệ mới mà chỉ cải tiến đều chiếc xe. Tại thị trường Thái Lan - nơi mà dòng xe này được bán với tên gọi Yaris Ativ - Vios vừa một lần nữa được nâng cấp với những thay đổi về cả thiết kế lẫn trang bị. Xe sẽ được bán ở thị trường này với 3 phiên bản là Entry, Sport và Sport Premium.

NÓNG: Toyota Vios lại được nâng cấp cho năm 2022, bổ sung thêm trang bị an toàn “đáng đồng tiền bát gạo“


 Với lần nâng cấp này, ngoại thất của Yaris Ativ đã nhận được một số thay đổi nhỏ. Trong đó đáng chú ý nhất là hốc đèn sương mù mới lớn hơn, tạo 'ảo ảnh' giống các khe hút gió lớn trên xe thể thao. Ở phía sau, cản hậu của xe cũng hơi khác biệt ở khu vực các miếng phản quang 'mắt mèo'. Toyota cũng không quên thiết kế cho Yaris Ativ những bộ mâm đúc hoặc chụp mâm mới.


 Cả ba biến thể của Yaris Ativ sedan đều có viền đen bóng cho lưới tản nhiệt trên và dưới cũng như viền đèn sương mù phía trước, trong khi bản Sport Premium có ăng-ten gắn trên nóc dạng vây cá mập thay vì cần. Gương hậu có màu thân xe trên biến thể Entry và không kèm xi-nhan, trong khi bản Sport và Sport Premium có gương đen bóng với đèn báo rẽ. Các biến thể Sport và Sport Premium cũng nhận được những tấm ốp bodylip kiểu thể thao và sở hữu kính cùng nắp ca-pô cách âm tốt hơn.


 Bên trong, Yaris Ativ Entry có ghế bọc vải. Bản Sport được bọc vải và da tổng hợp với đường chỉ khâu tương phản màu xám, trong khi Sport Premium là da tổng hợp. Phần tựa tay trên các tấm ốp cửa cũng tương tự. Sự phân cấp còn được thể hiện rõ rệt ở vật liệu bọc củ số với urethane cho Entry và da cho các biến thể Sport/Sport Premium. Khách hàng mua bản Entry cũng sẽ chỉ có bảng đồng hồ cơ thay vì Optitron với màn hình như 2 model Sport.


Biến thể Sport có màn hình hiển thị đa chức năng, trong Sport Premium nâng lên loại màu TFT 4,3 inch. Cả ba biến thể đều đi kèm chìa khóa từ xa, trong khi Sport Premium bổ sung thêm tính năng tự mở khoá khi có chìa tiến gần và khởi động bằng nút bấm. Bản thấp chỉ được trang bị đầu radio với kết nối Bluetooth. Trong khi đó, Sport và Sport Premium đều có hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 6,7 inch với Smart Device Link cũng như kết nối thiết bị di động Android Auto và Apple CarPlay, với nhận dạng giọng nói.


Các biến thể Entry, Sport và Sport Premium lần lượt có 2, 4 và 6 loa cho hệ thống âm thanh. Những tiện ích khác bao gồm gương chiếu hậu bên có thể điều chỉnh điện cũng như gập tự động trên các biến thể Sport và Sport Premium, đèn chiếu sáng tự động trên mọi phiên bản, điều hòa tự động trên Sport và Sport Premium, trong khi Sport Premium có cổng USB cho hàng ghế thứ hai.


Các trang bị an toàn chủ động trên Yaris Ativ bao gồm kiểm soát ổn định xe (VSC), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc; biến thể Sport Premium bổ sung Hệ thống Trước Va chạm (PCS), hoặc phanh khẩn cấp tự động và Cảnh báo Chệch làn đường (cảnh báo chệch làn đường). Đối với bộ an toàn thụ động, tất cả các biến thể của Yaris Ativ được cập nhật đều có túi khí phía trước, bên hông, rèm và túi khí đầu gối của người lái cùng với ghế trước giảm giật người khi va chạm. Tất cả 5 chỗ đều có thắt dây an toàn ba điểm.


 Yaris Ativ 2022 bán tại Thái Lan vẫn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 3NR-FKE 1.2 lít Dual-VVT-iE 1,2 lít, sản sinh công suất 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 109Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT-i.  Mức giá khởi điểm của chiếc xe bắt đầu từ 539.000 baht (367,8 triệu đồng) cho bản Entry, 599.000 baht (408,8 triệu đồng) cho bản Sport và từ 674.000 baht (460 triệu đồng) cho bản Sport Premium.


 Giống như những lần cập nhật trước đây, Yaris Ativ sẽ sớm có mặt tại các nước Đông Nam Á khác với tên gọi Vios trong thời gian tới. Chính vì vậy khách hàng có thể kỳ vọng sẽ mua được Vios với các nâng cấp tương tự trong năm 2022.


 


 


 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

Hé lộ thông tin Toyota Yaris Ativ - sedan cỡ nhỏ mới sắp ra mắt

Toyota Yaris Ativ được phát triển dựa trên Vios phiên bản nâng cấp đã từng ra mắt Thái Lan vào hồi tháng 1 năm nay nhưng có thiết kế và động cơ khác biệt.

Toyota Yaris Ativ TRD - phiên bản thể thao của Vios chính thức trình làng

Các phụ kiện thể thao dành cho Yaris Ativ TRD được chính bộ phận phát triển xe thể thao của Toyota thiết kế riêng. Nếu như phần body lip trên cản trước của Yaris Ativ S thiết kế khá mỏng thì ở phiên bản TRD lại được thiết kế thấp hơn với đường viền

Toyota Yaris ATIV sẽ được ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 15/8/2017

Tuần trước, Toyota Motor Thái Lan đã tung những bức ảnh “nhá hàng” của Toyota Yaris ATIV. Và mới đây, diện mạo của Toyota Yaris ATIV mới đã tiếp tục bị rò rỉ trên trang Headlightmag.

Khám phá Toyota Yaris 2021 ra mắt tại Thái Lan với gói phụ kiện mới

Bộ đôi Toyota Yaris và Toyota Yaris Ativ 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Thái Lan, nhận được một số tinh chỉnh về ngoại thất và nội thất, đồng thời được bổ sung thêm gói phụ kiện X-Urban với nhiều tính năng thú vị. Toyota còn mang đến cho cả

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Chi tiết Toyota Vios nâng cấp 2018 với nột thất và ngoại thất đều được làm mới

Ở Thái, Toyota bán song song 2 mẫu Vios và Yaris Ativ với thiết kế và động cơ khác nhau. Tuy nhiên, theo thông tin mình được biết thì Vios nâng cấp 2018 bán ra ở Việt Nam vào quý 3 năm nay sẽ có kiểu dáng của Yaris Ativ và đây sẽ là đợt nâng cấp

Toyota Vios 2018 giá gần 450 triệu đồng tại Lào và Campuchia

Toyota Vios 2018 ra mắt tại Lào và Campuchia với 2 phiên bản giá từ 440 triệu đồng trong khi tại Singapore có giá tới 1,5 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.