Realme 9 có gì mới: Dùng chip Helio G95, được nâng cấp nhẹ về camera

Tiếp nối dòng Realme 8 được ra mắt vào tháng 3 vừa rồi thì mới đây đã xuất hiện những thông tin rò rỉ về thế hệ tiếp theo, đó chính là Realme 9. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc smartphone hấp dẫn nữa đến từ Realme. Vậy thì Realme 9 có gì mới? Realme 9 cấu hình như thế nào? Realme 9 giá bao nhiêu? Realme 9 khi nào ra mắt? Hãy cùng mình tìm hiểu những tin đồn rò rỉ về Realme 9 mới nhất qua bài viết này nhé nhé!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Realme 9 được ra mắt. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Realme 9 cấu hình đáp ứng nhu cầu giải trí nhẹ nhàng của bạn

Theo như trang 91mobile có đưa tin, Realme 9 sẽ chạy con chip MediaTek Helio G95, đi kèm với đó là 6 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Ngoài ra thì mình có tham khảo thêm từ trang Mysmartprice nhưng trang này có thông tin về cấu hình của Realme 9 giống như trang 91mobile. Như vậy thì có thể gần như chắc chắn Realme 9 sẽ sở hữu cấu hình đi kèm với con chip Helio G95.

Realme 9 có gì mới: Dùng chip Helio G95, được nâng cấp nhẹ về camera
Có thể Realme 9 sẽ được trang bị con chip Helio G95 như 2 thế hệ tiền nhiệm. Nguồn: Fuentitech.

Nếu như các bạn chưa biết thì con chip Helio G95 này đã được trang bị từ dòng Realme 7 đến tận Realme 8 được ra mắt hồi tháng 8 vừa rồi. Mặc dù con chip này vẫn đủ sức phục vụ các nhu cầu cơ bản của các bạn hằng ngày một cách mượt mà, nhưng mình vẫn mong muốn rằng Realme sẽ có sự đổi mới hơn với Realme 9 bằng cách chuyển sang sử dụng chip Snapdragon chẳng hạn.

Máy cũng được trang bị một màn hình AMOLED 6.5 inch với độ phân giải Full HD+, còn tần số quét màn hình thì đến nay vẫn chưa có thông tin gì. Mình đoán là máy sẽ được trang bị tần số quét cao ít nhất là 90 Hz bởi vì hầu hết những smartphone tầm trung bây giờ đều có tần số quét cao rồi mà lỡ như Realme 9 không có thì đây chắc sẽ là điểm trừ so với các đối thủ khác.

Mình đoán rằng Realme 9 sẽ có màn hình có tần số quét cao ít nhất là 90 Hz. Hình minh họa: Realme 8.

Máy sẽ được trang bị một viên pin có dung lương 5.000 mAh, hiện chưa có thông tin gì về công nghệ sạc nhanh của máy nhưng mà mình đoán máy cũng sẽ có công nghệ sạc nhanh có công xuất trên 30 W. Với thời lượng pin này thì mình tin rằng máy đủ sức cho các bạn sử dụng trong một ngày mà không phải sạc nhưng điều kiện sử dụng các tác vụ thông thường, không chơi game. Còn nếu có chơi game thì chắc là phải một ngày sạc một lần rồi. Nhìn chung thì đây cũng là một thời lượng pin ổn không có gì phải lo ngại cả.

Realme 9 thông số camera sẽ nâng cấp nhẹ

Thông tin từ trang Mysmartprice cho biết, máy sẽ có những thông số camera như sau:

  • Camera chính có độ phân giải 64 MP.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP.
  • Camera macro có độ phân giải 5 MP.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP.
Cụm camera trên Realme 9 có nhiều điểm tương đồng với Realme 8. Hình minh họa: Realme 8.

Nếu so với người tiền nhiệm Realme 8 thì camera trên Realme 9 có sự nâng cấp hơn một chút. Đầu tiền đó là camera macro đã được nâng lên 5 MP thay vì 2 MP trên Realme 8. Nhờ độ phân giải cao thì mình nghĩ rằng, ảnh chụp cận cảnh trên Realme 9 sẽ được sắc nét hơn, để những bức hình về thế giới tí hon trở nên lung linh hơn.

Camera trên Realme 9 sẽ được nâng cấp khả năng chụp macro sắc nét hơn. Hình minh họa: Realme 8.

Ngoài ra thì độ phân giải camera selfie đã được nâng lên đến 32 MP. Với một độ phân giải cao như vậy thì mình tin rằng chất lượng ảnh chụp selfie trên Realme 9 sẽ được tăng lên rất nhiều. Hình ảnh sẽ rất sắc nét, cho các bạn tha hồ đăng lên Facebook để sống ảo. 

Realme 9 giá bao nhiêu? Realme 9 khi nào ra mắt?

Theo như trang Gizmochina, đáng lẽ Realme 9 đã được ra mắt vào ngày 9 tháng 9 vừa qua, nhưng không biết vì lí do gì mà Realme 9 đã bị trì hoãn đến năm. Như vậy là chúng ta phải chờ cho đến năm sau thì Realme 9 mới được ra mắt rồi.

Realme đưa ra thông báo Realme 9 series bị trì hoãn ra mắt đến năm 2022. Nguồn: Gizmochina.

Còn về giá bán của máy thì theo như trang dự đoán, Realme 9 sẽ có giá là 16.499 Rupee (khoảng hơn 5 triệu đồng). Đây là mức giá mà mình thấy là phù hợp với mức cấu hình được đồn đoán ở trên. Mình mong rằng khi máy ra mắt sẽ có mức giá không quá trên lệch so với mức giá dự đoán này, hoặc nếu có giá cao hơn thì mình mong máy sẽ được nâng cấp một con chip tốt hơn. 



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Realme Pad và Realme Book màu xanh lá hút khách sẽ sớm được ra mắt

Realme đã tung ra Buds Air 2 màu xanh lá và có vẻ như Realme Pad, Realme Book cũng sẽ có thêm màu xanh mới.

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

Realme Q3s lộ giá bán tốt: Chip Snapdragon, RAM 12GB, pin 5.000mAh...

Realme Q3s được cho là sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 19/10 cùng với Realme GT Neo2T. Trước thời điểm đó, giá bán của chiếc smartphone mới này đã bị rò rỉ.

Rò rỉ hình ảnh render mới nhất của Realme 9i trước thềm ra mắt

Realme chuẩn bị cho ra mắt Realme 9 Series mới bao gồm: Realme 9i, Realme 9, Realme 9 Pro và Realme 9 Pro+ (có thể là Pro Max). Theo một nguồn tin gần đây, Realme sẽ ra mắt phiên bản Realme 9i vào khoảng tháng 1/2022.

Realme Q3s là bản nâng cấp lớn của Realme Q3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Phó Chủ tịch Realme tại Trung Quốc đã xác nhận công ty sắp ra mắt điện thoại Realme Q3s tại quốc gia này

Realme 9i lộ cấu hình: Chip Snapdragon, camera 50MP, sạc nhanh và...

Realme được đồn đại sẽ ra mắt dòng Realme 9 vào đầu năm 2022, trong đó phiên bản Realme 9i hiện đã được liệt kê trên AliExpress, tiết lộ cấu hình của máy.

Realme 3 Pro được cập nhật giao diện Realme UI 2.0 và Android 11

Realme vẫn đang triển khai giao diện người dùng Realme 2.0 dựa trên Android 11 cho các thiết bị đủ điều kiện. Điện thoại mới nhất hiện đang nhận được bản cập nhật Android năm ngoái là Realme 3 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.