Tại sao hàng loạt đại lý điện thoại ở Việt Nam dừng nhận cọc iPhone 13?

Mới đây, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, CellphoneS, Shopdunk, Di Động Việt…. đều tạm dừng chương trình đặt hàng trước với thế hệ iPhone mới. Những đại lý này chỉ cho khách hàng đăng ký danh tính cũng như nhận thông tin về iPhone 13.
Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, Apple chưa cho phép các đại lý ở Việt Nam nhận cọc tiền từ phía khách hàng vì hãng lo ngại trong những đợt hàng đầu tiên sẽ không có đủ máy cung cấp đến người dùng. “Số lượng máy không đủ có thể gây ra tình trạng khách hàng đặt tiền trước nhưng không nhận được iPhone 13 trong đợt đầu. Những tranh cãi có thể xảy ra và Apple không muốn để rủi ro này ảnh hưởng đến hãng”, ông Lạc Huy nói.
Để kiểm soát được hệ thống phân phối trên toàn cầu, khi hợp tác với các đại lý uỷ quyền, Apple có những quy định rõ ràng về lộ trình ra mắt sản phẩm, thời gian nhận cọc, mở bán, giao hàng, đặc biệt khi iPhone mới trình làng. 

Tại sao hàng loạt đại lý điện thoại ở Việt Nam dừng nhận cọc iPhone 13?
Các đại lý uỷ quyền cạnh tranh lấy khách trong đợt mở bán iPhone 13 tại Việt Nam
Tương tự, chương trình đặt cọc iPhone 13 của Thế Giới Di Động cũng tạm dừng. Trang web nhận cọc iPhone 13 của hệ thống này cũng chuyển sang trạng thái đăng ký danh tính khách hàng và thông tin. Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho biết động thái này do yêu cầu từ phía Apple. “Những khách hàng đặt cọc với chúng tôi từ trước sẽ được ưu tiên giao máy sớm nhất ngay khi có hàng”, đại diện hệ thống Thế Giới Di Động khẳng định.
Từ thế hệ iPhone 12, Apple bắt đầu quan tâm và đầu tư mạnh cho thị trường Việt Nam. “Táo khuyết” bất ngờ tung sản phẩm chính hãng thông qua các đại lý uỷ quyền ngay sau lễ ra mắt. Ngoài ra, mức giá của iPhone mã VN/A cũng rất hợp lý, khiến hàng xách tay phải lao đao. Với động thái này của Apple, iPhone 12 chính hãng tại Việt Nam thắng thế hoàn toàn so với hàng xách tay, vốn chiếm thị phần không nhỏ ở thị trường trong nước.
Trước đó, ngày 15/9, Apple giới thiệu 4 điện thoại mới nhất của hãng bao gồm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Để đón trước “sức nóng” của thế hệ iPhone 13, từ ngày 17/9, các đại lý uỷ quyền của Apple ở Việt Nam nhanh chóng đưa ra chương trình đặt cọc trước nhằm thu hút nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Thậm chí, nhiều đơn vị còn cho phép người mua đặt cọc trước khi iPhone mới ra mắt vài ngày.
Tuy vậy, ngay sau khi bị Apple “tuýt còi”, các đại lý này lập tức phải tuân thủ, ngừng chương trình nhận cọc iPhone 13. Theo 1 chuyên gia công nghệ sống ở Hà Nội, Apple kiểm soát và thực hiện rất nghiêm ngặt các quy định, chế tài. Những hệ thống nào vi phạm chính sách sẽ bị xử phạt như cắt giảm số lượng máy cung cấp trong đợt giao hàng đầu tiên, thậm chí buộc dừng hợp đồng đại lý uỷ quyền.
Chương trình đặt cọc iPhone 13 sẽ được Apple cho phép triển khai trở lại tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 10. Tại Việt Nam, iPhone 13 mini và iPhone 13 tiêu chuẩn có giá khởi điểm lần lượt 21,99 triệu và 24,99 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max được bán giá lần lượt từ 30,99 triệu và 33,99 triệu đồng. Đây đều là giá dự kiến của phiên bản thấp nhất với bộ nhớ trong 128 GB. Phiên bản với dung lượng lưu trữ 1 TB của iPhone 13 Pro có giá 46,99 triệu đồng, còn 13 Pro Max là 49,99 triệu đồng.
Dự kiến, 4 model iPhone thế hệ mới của Apple được bán chính hãng tại Việt Nam vào cuối tháng 10.

TIN LIÊN QUAN

ShopDunk khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Vào ngày 22/10, ShopDunk - Đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam đã chính thức khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Người Việt vẫn chê iPhone nhỏ, 13 mini được đặt mua ít, phiên bản cao cấp nhất đắt hàng

Xu hướng chọn mua model cao cấp nhất của người dùng Việt thể hiện rõ hơn trong những đợt mở bán iPhone mới.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple làm mới chương trình đổi iPhone cũ lên đời iPhone 8, iPhone X

Trước hết, bạn cần phải hiểu chương trình thương mại là gì? Chương trình thương mại là một chương trình cho phép người dùng có thể tận dụng giá...

Apple cho phép người dùng sửa chữa iPhone 12 và iPhone 13 thông qua chương trình mới

iPhone 13 và iPhone 12 là hai mẫu điện thoại đầu tiên tham gia vào chương trình tự sửa chữa mới của Apple. Đó là chương trình đặc biệt gì của Apple?

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Tự sửa iPhone của bạn: Chi tiết chương trình Self-Repair của Apple

Tự sửa iPhone chưa bao giờ dễ dàng đến thế nhờ chương trình Self-Repair của Apple. Các dòng máy iPhone 12, iPhone 13 sẽ là người thử nghiệm tiên phong.

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.