IBM ra mắt hệ thống máy chủ E1080, tối ưu đám mây lai

Tập đoàn IBM vừa chính thức ra mắt hệ thống máy chủ IBM Power E1080 hoàn toàn mới,  cũng là sản phẩm thương mại đầu tiên dựa trên bộ vi xử lý IBM Power10 với thiết kế chuyên biệt cho môi trường ứng dụng đám mây lai cho doanh nghiệp, có thể mở rộng.
Theo IBM, với việc kết hợp tài nguyên tại chỗ với cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây, hệ thống máy chủ có thể cung cấp giá trị lớn hơn gấp 2,5 lần so với cách tiếp cận chỉ sử dụng đám mây công cộng.
Đáng chú ý, E1080 là hệ thống đầu tiên của IBM được thiết kế từ silicon cho môi trường đám mây lai. Đây là hệ thống được xây dựng riêng để làm nền tảng cho đinh hướng phát triển của hãng về trải nghiệm đám mây lai năng động, an toàn và bảo mật.
Dựa trên công bố của hãng, máy chủ IBM Power E1080 mới cung cấp hiệu suất trên mỗi lõi cao hơn tới 4,1 lần so với máy chủ dựa trên nền tảng x86 cũ và thiết lập điểm chuẩn SAP kỷ lục thế giới mới cho hệ thống  máy chủ 8 socket.
Ngoài ra, các cải tiến hiệu suất dựa trên phần cứng mới mang lại hiệu suất và khả năng mở rộng cao hơn tới 50% so với người tiền nhiệm IBM Power E980, đồng thời giảm mức sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon so với E980. Điều này cho phép khách hàng làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn.
IBM ra mắt hệ thống máy chủ E1080, tối ưu đám mây lai

E1080 được IBM ra mắt vào thời điểm quan trọng đối với ngành CNTT toàn cầu. Đây là giai đoạn các tổ chức trên khắp thế giới cần thích ứng nhanh hơn với những thay đổi không thể đoán trước trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19. Do đó, các tổ chức cần một nền tảng có thể cung cấp các ứng dụng và thu thập cũng như xử lý thông tin chi tiết một cách an toàn, ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ cần.
Một nghiên cứu gần đây của Viện Giá trị doanh nghiệp (IBV) của IBM cho thấy, trong số 3.000 CEO được khảo sát, có tới 56% các nhà lãnh đạo nhấn mạnh việc cần thiết phải tăng cường sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong vận hành CNTT, ít nhất là trong 2-3 năm tới.
'Khi thiết kế hệ thống máy chủ E1080, chúng tôi phải nhận thức được cách mà đại dịch đang thay đổi không chỉ hành vi của người tiêu dùng mà còn cả hành vi và nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp từ cơ sở hạ tầng CNTT', ông Dylan Boday, Phó chủ tịch Nhóm sản phẩm AI và Đám mây lai của IBM cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Anker ra mắt sạc pin dự phòng Anker 737 Power Bank

Anker 737 Power Bank (PowerCore 24K) được tung ra thị trường tại các quốc gia bao gồm Đức, Mỹ, Anh và Hà Lan. Thiết bị này có hai đầu cổng USB-C 140 W và cổng USB-A 18 W. Bên cạnh đó, Anker 737 Power Bank tương thích với hơn 1.000 thiết bị di động

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Mẹo tắt nguồn máy tính nhanh chóng và an toàn bằng nút power trên Windows 10

Là một người sử dụng máy tính lâu năm nhưng bạn đã biết cách tắt nguồn máy tính trên Windows 10 một cách nhanh chóng và an toàn chỉ với một lần nhấn phím power? Ở bài viết này, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách tắt nguồn trên Windows 10 một cách nhanh

Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mọi quy mô tại Việt Nam đang dần thay đổi nhận thức, đầu tư cho các giải pháp công nghệ nhằm trước sự bùng nổ của dữ liệu lớn (Big Data), nhanh chóng biến dữ liệu lớn thành lợi thế kinh doanh.

Tăng trưởng thị phần nhờ COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

Tăng trưởng tới 130% thị phần laptop trong năm vừa qua nhờ nhu cầu tăng đột biến mùa dịch COVID-19, để chuẩn bị cho năm 2022, quyết tâm lấn sân sang mảng PC lắp ráp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.

Điện thoại giá rẻ Motorola Moto G Power 2022 ra mắt, pin tốt 5.000mAh

Motorola cho ra mắt mẫu smartphone Moto G Power (2022). Motorola đã công bố smartphone G-series thế hệ mới này thông qua một bài đăng trên trang blog của hãng, chúng ta chỉ còn chờ ngày thiết bị lên kệ nữa mà thôi.

Chip Apple Silicon sẽ ảnh hưởng đến ngành game trong tương lai như thế nào?

trangcongnghe.vn - Apple đã gây chấn động trong ngành công nghệ với việc giới thiệu sản phẩm chip Apple Silicon, được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị của hãng. Chip này đã được đánh giá cao về hiệu suất vượt trội và hiệu quả trong việc sử dụng

Phụ kiện Surface Power Cover của Microsoft giúp tăng 70% thời lượng pin

Theo thông tin mới đây, phụ kiện Surface Power Cover sẽ đến tay người tiêu dùng với giá 199,99 USD từ ngày 19 tháng 3 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi

Đánh giá laptop chơi game MSI GE73VR Raider: Nâng cấp toàn diện, giá cao nhưng hợp lý

Lần đầu tiên mình trải nghiệm MSI GE73VR Raider là hồi Computex 2017 vào tháng 6, lúc ấy đối với mình đây chỉ là đơn thuần là một chiếc laptop dòng GE thế hệ mới được thay đổi đôi chút về thiết kế và bổ sung vài tính

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết