iPhone 7 sẽ thú vị hơn rất nhiều khi biết 6 mẹo này!

Cùng với việc ra mắt bộ đôi iPhone 7/ iPhone 7 Plus là iOS 10 với nhiều tính năng mới, và tất nhiên thiết bị càng cao thì khả năng tối ưu càng tốt. Dưới đây là 6 thủ thuật đơn giản giúp việc sử dụng iOS 10 trở nên thú vị hơn.

1. Tận dụng tối đa 3D Touch

Vào thời điểm ra mắt iPhone 6s/ 6s Plus Apple đã thêm một tính năng lên bộ đôi này gọi là cảm ứng lực hay 3D Touch. Tuy nhiên vào thời điểm đó mọi người đều cho rằng tính năng này hoạt động không hiệu quá. Nhưng kể từ khi nâng cấp lên iOS 10 thì 3D Touch đã hữu dụng hơn rất nhiều:

  • Nhấn mạnh vào biểu tượng Message, bạn có thể tạo nhanh một tin nhắn mới.
  • Nhấn mạnh vào biểu tượng Instagram, bạn có thể tìm kiếm nhanh hoặc đăng nhanh một bức ảnh mới.
  • Khi có thông báo mới xuất hiện trên màn hình khóa, thay vì mở khóa, bạn có thể dùng 3D Touch để xem và trả lời tin nhắn một cách dễ dàng.

2. Điều chỉnh cảm giác bấm cho nút Home

Vì trên iPhone 7 đã không còn nút Home vật lý nên Apple đã tích hợp công nghệ phản hồi xúc giác Taptic Engine vào nút Home cảm ứng mang đến trải nghiệm thật hơn cho người dùng. Với iPhone 7/ iPhone 7 Plus bạn có thể tùy chọn 3 mức phản hồi khác nhau từ nhẹ đến mạnh, tùy vào thói quen sở thích sử dụng.

3. Dùng Bedtime để theo dõi giấc ngủ

Ứng dụng đồng hồ trên iOS đã được cập nhật thêm một tính năng gọi là Bedtime. Tình năng này sẽ giúp người dùng theo dõi giấc ngủ, thánh thức, ghi lại thông tin về thời gian ngủ để bổ sung dữ liệu cho ứng dụng theo dõi sức khỏe Health mặc định trên iOS 10.

Để sử dụng tính năng này người dùng chỉ cần vào ứng dụng 'Clock', chọn tab 'Bedtime' bên dưới.

4. Thay đổi cường độ sáng của đèn pin

Với 3D Touch người dùng có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin (sử dụng đèn flash) bằng cách nhấn mạnh vào biểu tượng đèn pin ở Control Center. Ngoài ra cũng có thể áp dụng với đồng hồ đếm ngược bên cạnh.

5. Mở nhanh camera từ màn hình khóa

Biểu tượng camera ở góc dưới bên trái không xuất hiện trên màn hình khóa vì giờ đây với iOS 10 đã có cách mở máy ảnh nhanh hơn rất nhiều. Chỉ cần vuốt từ bên trái qua, camera lập tức được khởi động.

iPhone 7 sẽ thú vị hơn rất nhiều khi biết 6 mẹo này!

6. Khởi động lại iPhone khi bị treo

Với các đời iPhone trước đây để khởi động lại máy người dùng thường sử dụng tổ hợp phím nguồn và phím Home. Nhưng bộ đôi iPhone mới đã không còn phím Home vật lý nữa. Hãy yên tâm, Apple đã tính đến trường hợp đó, tổ hợp phím nguồn và giảm âm lượng chính là giải pháp thay thế.


  • Chụp ảnh, selfie, quay video cực nhanh bằng giọng nói trên iOS 10
  • Thiết lập thứ tự cập nhật ưu tiên cho ứng dụng trên iOS 10

 

Nguồn: Kenh14


ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

UMI Touch mở khóa vân tay 0,1s, nhanh hơn iPhone 6s Plus

Chiếc điện thoại UMI Touch xuất hiện khá nhiều trên các mặt báo vài ngày qua đã gây ngạc nhiên khi có cảm biến vân tay cực nhạy, và được cho là nhanh hơn cả iPhone 6s Plus.

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Tính năng 3D Touch trên iPhone bị lỗi khi cập nhật iOS 11.3

IOS 11 liên tục khiến người dùng thất vọng khi sau ba bản cập nhật, người dùng vẫn gặp phải những vấn đề với chiếc iPhone của họ. Mới đây, người...

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung