Hướng dẫn chụp hình, quay video cực nhanh bằng Siri

Mặc dù trên iOS 10 đã có thể khởi động camera rất nhanh bằng cách vuốt sang trái từ màn hình khóa. Tuy nhiên còn một cách khởi động camera chính, camera trước hay quay video cực nhanh bằng Siri.

 

Siri từng được Apple phát hành từ iOS 5, sau nhiều năm phát triển Siri đã ngày càng thông minh hơn, dần trở thành một trợ lý ảo đắc lực. Với Siri trên iOS 10 người dùng có thể ra lệnh cho Siri để khởi động tính năng chụp ảnh, selfie, quay video rất đơn giản.

 


 

Trước tiên chúng ta phải kích hoạt Siri bằng cách nhấn giữ nút Home trên iPhone, iPad hay iPod, hoặc sử dụng lệnh 'Hey Siri'. Sau đó để kích hoạt các tính năng tương ứng các bạn có thể sử dụng các lệnh sau:

 


 


1. Để chụp ảnh sử dụng một trong các lệnh

 

- 'Take a picture': chụp ảnh chế độ thường

- 'Take a Panoramic picture': chụp toàn cảnh

- 'Take a Square picture': chụp ảnh vuông

 


 


2. Để quay video:

 

- 'Take a video': quay video thường

- 'Take a Time-Lapse video': quay chế độ tua nhanh thời gian

- 'Take a Slow Motion video': quay chậm

 


3. Để selfie thì người dùng chỉ cần ra lệnh: 'Take a selfie'

 

Một số hạn chế còn tồn tại khi sử dụng Siri để kích hoạt tính năng chụp ảnh là chưa thể dùng với HDR hay Live Photos. Sau khi kích hoạt chế độ người dùng phải tự nhấn vào nút 'chụp hình' hay 'record' chứ không tiếp tục dùng lệnh được nữa. Hi vọng trong các bản cập nhật mới Siri sẽ trở nên thông minh hơn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Xem thêm: iOS 10.1 Beta có nhanh hơn iOS 9.3.5 và 10.0.1?

 

Nguyễn Lộc

Nguồn: iphonehacks

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh, selfie, quay video bằng giọng nói trên iOS 10

Ngoài phương pháp 'cổ điển' là tìm và mở ứng dụng camera thì còn một cách rất nhanh để khởi động chế độ chụp hình/ selfie/ quay video chỉ bằng một...

Apple tung 3 video hướng dùng Apple Homepod sao cho có "thần thái"

Do là sản phẩm mới và được trang bị nhiều chức năng mới, nên mới đây Apple đã tung ra 3 video giới thiệu người dùng cách sử dụng loa Apple HomePod.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ hữu ích của Google. Không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu mà còn có thể quản lý và sử dụng chúng ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế