So sánh ảnh chụp xóa phông của iPhone 7 Plus với máy DSLR

Trong một số trường hợp, ảnh chụp từ iPhone 7 Plus cho chất lượng tương đồng với chiếc Cannon DSLR tầm thấp nhưng camera kép trên model iPhone mới này không thực sự để lại ấn tượng.

 


iPhone 7

 


Canon DSLR

 

Trên phiên bản iOS 10 beta 1 mới được tung ra ngày hôm qua, Apple đã bổ sung thêm tính năng chụp hình chân dung (Portrait Mode) trên iPhone 7 Plus, cho phép chụp ảnh xóa phong giống máy DSLR. Dưới đây là màn so sánh cơ bản chế độ chụp xóa phông của model iPhone mới này và một chiếc DSLR tầm thấp là con Canon T4i kèm lens 40mm f/2.8 (gần tương đồng với ống kính thứ 2 56mm trên iPhone 7 Plus.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Chụp chân dung: Trong kiện đủ sáng, cả hai máy cho chất lượng hình ảnh khá tương đồng mặc dù iPhone 7 Plus có xu hướng cắt chủ thể ra khỏi khung hình để xóa phông không được mượt bằng. Trong khi đó, phần phông phía sau trên ảnh chụp từ iPhone 7 Plus cũng  tối hơn và khó có thể gọi là Bokeh.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Khi chụp trong nhà, cảm biến kích thước lớn trên máy ảnh Canon ngay lập tức thể hiện ưu điểm vượt trội của mình. Có thể thấy độ sâu trường ảnh do iPhone 7 Plus tạo ra là rất đáng khen nhưng để so sánh với máy ảnh chuyên nghiệp thì vẫn còn là một trời một vực.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Chụp động vật: Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus cho màu sắc ấm hơn. Bên cạnh đó, cách làm mờ hậu cảnh cũng khá chuyên nghiệp mặc dù nó không được mịn như máy ảnh Canon. Trải nghiệm thực tế cho thấy iPhone có khả năng bắt nét nhanh, ngay cả khi vật thể đó đang chuyển động.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Ở điều kiện thiếu sáng, các chi tiết trên vùng mặt của chú chó được tái hiện một cách rõ nét trên ảnh chụp từ iPhone. Cách nó xóa phông ở phần sau vật thể cũng rất chuyên nghiệp chứ không như nhiều smartphone trước đây.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Chụp sản phẩm: Thường thì những bức ảnh thiếu chiều sâu từ smartphone sẽ khiến ảnh chụp sản phẩm trở nên mờ nhạt nhưng iPhone 7 Plus đã chứng minh rằng nó có thể khắc phục nhược điểm này, miễn là có ánh sáng đủ tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của model iPhone này là ống kính 56mm của nó chỉ có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu 48cm.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 7 Plus tiếp tục lộ rõ nhược điểm của mình khi mà ảnh chụp sản phẩm từ chiếc smartphone này bị nhiễu và mất khá nhiều chi tiết. Trong khi đó ảnh chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp lại rõ nét và chất lượng hơn rất nhiều.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Chụp hoa: Hoa hoàn toàn không nằm trong phạm vi của chế độ chụp hình chân dung mới trên iPhone 7 Plus. Mặc dù có những khoảng mờ nhất định ở góc ảnh, phần trung tâm ảnh cho chất lượng không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp, thậm chí là màu sắc hiển thị thậm chí có chiều sâu hơn.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Khi chụp closed-up, khác biệt duy nhất giữa 2 bức ảnh này (ngoài tông màu) chỉ là khả năng xóa phông xuất sắc hơn đôi chút trên máy ảnh Canon.

 


iPhone 7

 


Canon

 

Chụp đồ uống: Ở thử thách này, bạn có thể thấy rằng chất lượng hình ảnh từ iPhone 7 Plus thua kém rõ nét với ảnh chụp từ Canon với các chi tiết bị làm mờ vô tội vạ và kết quả là chúng ta có một bức hình khá nham nhở. Trong khi đó ảnh chụp từ máy Canon có màu sắc hiển thị rất đẹp, đồng thời phần hậu cảnh được làm mờ rất xuất sắc.

 

Ho Huyn

Nguồn: iMore

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone X chụp ảnh chân dung có chất lượng không kém máy ảnh DSLR

iPhone X là điện thoại mới nhất với một chế độ chân dung chuyên dụng giả lập bokeh, tạo nền mờ giống hiệu ứng chụp xóa phông với máy ảnh DSLR.

Vì sao iPhone 7 vẫn chưa thể xóa phông như DSLR?

Trong buổi ra mắt chiếc iPhone mới, Apple đã giới thiệu về khả năng chụp ảnh xóa phông nhờ...

iOS 10.1 ra mắt, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus. Theo Apple, 'Portrait mode' (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho...

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

iPhone thắng áp đảo về số lượng ảnh được đăng tải trên Flickr

Các bức ảnh chụp từ iPhone của Apple chiếm tới hơn 47% lượng tải lên trong năm 2016 của Flickr, vượt xa nhãn hiệu đứng thứ 2 là Canon với 24%.

iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM, camera kép chụp như DSLR

iPhone 7 sẽ có hai phiên bản, trong đó iPhone 7 Plus rất đặc biệt với cụm camera kép cho chụp ảnh như máy ảnh DSLR và 3GB RAM

Ấn tượng với loạt ảnh xóa phông mới trên iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus thể hiện khả năng chụp ảnh xóa phông cực đỉnh sau khi update phiên bản iOS 10.1 dành cho lập trình viên

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi