Công ty túi khí Takata làm giả dữ liệu hàng nghìn cuộc thử nghiệm dây an toàn

Theo thông tin từ nhà sản xuất linh kiện an toàn Joyson Safety Systems (JSS) cho thấy hãng sản xuất túi khí Takata đã giả mạo dữ liệu của hàng nghìn cuộc thử nghiệm dây an toàn.

Công ty túi khí Takata làm giả dữ liệu hàng nghìn cuộc thử nghiệm dây an toàn

Cụ thể, JSS đã tìm thấy bằng chứng về 1.000 trường hợp dữ liệu bị làm giả trong các cuộc kiểm tra thử nghiệm thắt dây an toàn tại 2 nhà máy mà họ tiếp quản từ Takata Corp, công ty đã phá sản từ 2017. Cuộc điều tra về dữ liệu thử nghiệm an toàn tại các nhà máy cũ của Takata ở Nhật Bản và Philippines được thực hiện vào tháng 10/2020.

Sau điều tra, kết quả cho thấy dữ liệu thử nghiệm về loại dây đai an toàn và ghế an toàn cho trẻ em đã bị làm giả để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khách hàng.


Hiện JSS đã trình một báo cáo về cuộc điều tra của mình tới Bộ giao thông Nhật Bản. Tuy nhiên, không có kế hoạch triệu hồi nào của các hãng xe được đưa ra cũng như các hãng được Takata cung cấp linh kiện đã quyết định không triển khai kiểm tra lại ô tô của mình.

JSS cho biết khi cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 10/2020 và báo cáo ở thời điểm đó cho thấy 9 triệu dây an toàn có thể đã nằm trong phạm vi điều tra.

Từ năm 2013, đã có nhiều đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata ảnh hưởng đến hàng chục triệu ô tô và nhiều trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này. Đến năm 2017, Takata chính thức đệ đơn phá sản do vụ triệu hồi ô tô lớn nhất mọi thời đại.

Sau khi tiếp quản nhà máy mới vào tháng 3, JSS đã triển khai một quy trình mới, áp dụng một hệ thống điện tử để ngăn chặn dữ liệu bị làm giả.

TIN LIÊN QUAN

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung

Toyota triệu hồi 5,8 triệu xe gặp lỗi túi khí Takata

Toyota hôm qua (26/10) công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

11 người chết tại Mỹ vì lỗi túi khí Takata trên ôtô Honda

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) đưa ra cảnh báo về một “nguy hiểm nghiêm trọng” liên quan tới túi khí Honda Civic 2001 và các loại xe khác.

Mercedes-Benz bị kiện vì cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Úc đã chính thức kiện hãng xe sang Mercedes-Benz vì cố tình giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata nhằm tránh triệu hồi.

Mercedes, Ferrari và Tesla vẫn sử dụng túi khí Takata ?

Một nhóm nhỏ các hãng sản xuất xe ô tô hiện vẫn đang bán các xe mới mà trang bị túi khí của thương hiệu Takata, trong đó có cả Mercedes-Benz và Ferrari.

24 chiếc siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Thông tin vừa được cập nhật gây xôn xao giới chơi xe Việt Nam khi 24 chiếc Ferrari bị triệu hồi tại nước ta do lỗi túi khí phía trước hành khách. Đây cũng là lần đầu tiên trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam phục vụ công tác sửa

Triệu hồi 5,8 triệu xe Toyota do lỗi túi khí Takata

Nguoiduatin - Toyota vừa đưa ra thông báo triệu hồi 5,8 triệu xe của mình trên toàn thế giới do lỗi liên quan đến túi khí do hãng Takata sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới