Nissan Juke bản xe đua kỷ niệm chiến thắng tại Đông Phi của chiếc Nissan 240Z

Nissan đã tiết lộ một mẫu concept Juke đặc biệt cho đường đua, dựa trên chiếc 240Z từng giành chiến thắng trong Giải đua xe Đông Phi 50 năm trước.

Nissan Juke bản xe đua kỷ niệm chiến thắng tại Đông Phi của chiếc Nissan 240Z

Mẫu concept Juke Rally Tribute lấy cảm hứng thiết kế từ 240Z, bao gồm đèn pha nổi bật phía trước, sơn ngoại thất màu đỏ retro với nắp ca-pô màu đen tương phản và dán đề-can đua bên hông xe. Juke cũng có vòm bánh xe lớn hơn để chứa lốp xe địa hình đặt riêng và cao hơn đáng kể so với xe đường trường.


Nissan cũng cho biết ý tưởng này có hệ thống truyền động điện hybrid để cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn và hiệu suất cao hơn, đồng thời nêu bật cam kết của công ty trong việc điện khí hóa các dòng xe của mình.


Coralie Musy, phó chủ tịch bộ phận trải nghiệm khách hàng và thương hiệu của Nissan cho biết: “Mẫu concept Juke Rally Tribute kỷ niệm một khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong di sản của Nissan, với sự tham gia và chiến thắng của chiếc 240Z huyền thoại trong Giải đua xe Đông Phi năm 1971.


Cùng với việc ăn mừng chiến thắng đó, nó phản ánh lịch sử tiên phong của Nissan trong các dòng xe crossover, thiết kế nổi bật và hệ thống truyền động điện khí hóa. Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng của thành tựu đáng kể đó với những hình ảnh nổi bật này'.


Chiếc 240Z đã giành chiến thắng trong Cuộc đua Safari Đông Phi ở Kenya, Uganda và Tanganyika vào năm 1971, do Edgar Herrmann lái cùng với hoa tiêu Hans Schüller. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của công ty trong chuỗi.


Chiếc xe nguyên bản được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 2,4 lít, sản sinh công suất 207 mã lực. Chiếc xe 240Z chiến thắng đã được khôi phục vào năm 2013 và hiện là một phần trong bộ sưu tập di sản của Nissan, được đặt tại Zama, Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN

Nissan Juke mới thu hút nhờ thiết kế dị

Nissan Juke thế hệ thứ hai sẽ ra mắt công chúng trong một vài tháng tới. Thiết kế của xe không giống bất cứ mẫu Nissan nào trước đây.

Nissan Juke được thiết kế lại hoàn toàn và sẽ ra mắt vào tháng 8 tới

Xe được thiết kế lại hoàn toàn và sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 8 tới.

Nissan Juke thế hệ mới sở hữu khung gầm mới, động cơ mới

Thế hệ thứ 2 của Nissan Juke được đánh giá là một sự kỳ vọng lớn của Nissan. Sở hữu một số cải tiến và nhiều công nghệ hiện đại hơn, chiếc Juke mới sẽ được ra mắt vào năm sau.

Nissan Việt Nam công bố kết quả bốc thăm trúng xe Juke giá 1 tỷ

Phần thưởng đặc biệt là chiếc xe Juke trị giá hơn 1 tỷ đồng thuộc về một khách hàng mua xe tại TP.HCM.

Nissan Juke 2017 trình làng với nhiểu trang bị hấp dẫn

Nissan vừa chính thức trình làng phiên bản cập nhật năm 2017 của mẫu crossover Juke tại thị trường Mỹ. Mặc dù không có gì thay đổi về thiết kế nhưng Nissan Juke lại được bổ sung nhiều trang bị hấp...

Nissan Juke 2019 sẽ có thiết kế ‘bớt cá tính’ và sử dụng khung gầm V-platform hoàn toàn mới

Mẫu xe crossover Nissan Juke đã chính thức được công bố ngừng bán tại Mỹ từ đầu năm 2018. Tại các thị trường khác, cụ thể là Việt Nam, mẫu xe này cũng không còn nằm trong danh mục sản phẩm của hãng Nissan.

Nissan quyết định khai tử xe ‘xấu lạ’ Juke và thay bằng tân binh mới

Sau khi ngừng sản xuất tại một số thị trường vào năm ngoái, tới nay Nissan Juke đã được xác nhận sẽ không sản xuất, bán ra tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân mẫu xe này bị khai tử là do doanh số ngày càng ảm đạm khi chỉ “lên đỉnh” với 38.184 xe vào năm

Ấn tượng phiên bản Nissan Juke Black Pearl Edition

Nissan chuẩn bị cho ra mắt một phiên bản giới hạn của mẫu xe Juke 2017 với tên gọi Black Pearl Edition tại triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tháng 11-2016. Mẫu xe này sẽ chỉ được sản xuất...

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.