Đây là cách Ai Cập vận chuyển con thuyền cổ 4.600 năm tuổi tới viện bảo tàng mới

Con thuyền mặt trời 4.600 năm tuổi vẫn được giữ nguyên vẹn của Pha-ra-ông Khufu gần đây đã được chuyển đến Viện bảo tàng Ai Cập mới, hay còn gọi là Bảo tàng Giza. Hành trình vận chuyển cổ vật này liên quan đến việc chở nó trên một chiếc xe điều khiển từ xa để đi qua các con phố ở Giza.



Trong thần thoại Ai Cập cổ đại, Thần Mặt trời Ra đã sử dụng thuyền mặt trời làm phương tiện của mình. Vì pha-ra-ông được coi là một hiện thân trần thế của Thần Mặt trời, nhà vua sẽ sử dụng một con thuyền tương tự để đi qua âm giới trên đường đến thế giới bên kia.





Video Ai Cập di chuyển con thuyền cổ 4.600 năm tuổi tới Viện bảo tàng Ai Cập mới



Con thuyền của Pha-ra-ông Khufu là một trong những con thuyền cổ nhất, lớn nhất, và được bảo quản tốt nhất từ thời cổ xưa. Nó đã được chế tạo trong Vương triều thứ tư của Vương quốc cổ Ai Cập và được chôn cất dưới chân kim tự tháp của Pha-ra-ông Khufu trong khu phức hợp kim tự tháp Giza.



Nó có kích thước dài 43,4 mét, rộng 5,9 mét, và nặng 20 tấn. Con thuyền cổ khổng lồ gần đây đã được di dời từ bảo tàng thuyền mặt trời Giza đến Viện bảo tàng Ai Cập mới sắp được khánh thành. Trong một tuyên bố hôm thứ 7 vừa qua, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập giải thích rằng quá trình vận chuyển con thuyền mặt trời 4.600 năm tuổi là “một trong những dự án kỹ thuật khảo cổ quan trọng, phức tạp và độc đáo nhất” mà mất gần một năm để chuẩn bị.


Đây là cách Ai Cập vận chuyển con thuyền cổ 4.600 năm tuổi tới viện bảo tàng mới


Hình ảnh vận chuyển con thuyền 4.600 tuổi ở Ai Cập


Con thuyền được đặt bên trong một cấu trúc kim loại độc đáo được chế tạo riêng và được đưa lên một phương tiện điều khiển từ xa. Cơ quan chức năng tiếp tục nói rằng chiếc xe này đặc biệt ở khả năng vượt qua bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi và có thể dễ dàng bẻ lái qua những đoạn đường cong. Nhưng quan trọng nhất, nó có thể hấp thụ bất kỳ rung động nào, do đó con thuyền được vận chuyển trong điều kiện cực kỳ an toàn đến ngôi nhà mới của nó.




Ai Cập đã chế tạo một cấu trúc kim loại độc đáo để giữ an toàn cho con thuyền cổ


Ai Cập hy vọng rằng ngành du lịch của họ sẽ phục hồi sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Vào tháng 4 năm nay, 22 xác ướp của các vị vua và nữ hoàng từng trị vì Ai Cập hàng nghìn năm trước cũng đã được di chuyển từ Bảo tàng Ai Cập ở Quảng trường Tahrir, trung tâm Cairo với một cuộc diễu hành hoành tráng đến Bảo tàng Quốc gia Văn minh Ai Cập.

TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền Khalilah của triệu phú người Nga là một kiệt tác độc nhất vô nhị

Bản thân siêu du thuyền đã là biểu tượng của sự giàu có, khi được chế tạo bằng vàng nữa thì sự xa xỉ còn được đưa lên một nấc cao hơn nữa. Chính vì vậy, siêu du thuyền dát vàng Khalilah không phải món đồ chơi dành cho các triệu phú 'bình thường'.

Siêu du thuyền của tỷ phú Nga lộ diện

Sailing Yacht A - siêu du thuyền trị giá 400 triệu USD và cũng là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới đã ra khơi trong buổi thử nghiệm chính thức đầu tiên.

Siêu du thuyền của CEO Google được cho thuê với giá hơn 7 tỷ VNĐ/tuần

Một trong những siêu du thuyền nổi tiếng nhất thế giới là chiếc Senses, thuộc quyền sở hữu của Larry Paige – nhà đồng sáng lập Google. Mới đây, Senses đã được tân trang lại với chi phí lên tới hàng triệu USD và trở thành chiếc du thuyền “đắt nhất”

[VIDEO] Maserati trở lại với biển xanh cùng du thuyền đua mới

Biểu tượng chiếc đinh ba của hãng xe Maserati vốn là hình ảnh gợi nhớ đến Sao Hải Vương hay thần La Mã – những vị thần của biển, thế nhưng Maserati lại không phải hãng sản xuất các vật dụng liên quan...

Người thừa kế gia tộc Rothschild rao bán siêu du thuyền Planet Nine với giá 2,18 nghìn tỷ VNĐ

Siêu du thuyền Planet Nine luôn sẵn sàng mang đến những chuyến hành trình vô tận với hải trình tối đa gần bằng một vòng trái đất. Hiện du thuyền này đang được rao bán bởi người thừa kế gia tộc Rothschild với mức giá lên đến 96 triệu USD.

Không chỉ là “thế giới thần tiên trên biển”, siêu du thuyền Sea Owl còn có hệ thống bảo mật cực đỉnh

Không chỉ sở hữu thân tàu màu trắng/xanh rêu lạ mắt, khoang nội thất sang trọng lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích; Sea Owl còn gây ấn tượng với hệ thống bảo mật và an ninh phức tạp nhất từng có mặt trên một chiếc du thuyền.

Bentley Continental Convertible Galene: "Du thuyền mặt đất"

Bentley Motors vừa giới thiệu mẫu Bentley Continental GT Convertible phiên bản giới hạn mới, chiếc xe siêu sang này được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu du thuyền đắt giá.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.