Theo dõi người Nga thực hiện hoán đổi động cơ từ xe này sang xe kia khi động cơ vẫn đang chạy

Hoán đổi động cơ từ xe này sang xe kia là một chuyện không hề mới, nhưng thực hiện công việc phức tạp này khi động cơ vẫn đang hoạt động thì có lẽ chuyện chưa ai làm bao giờ. Đội ngũ người Nga của kênh YouTube “Garage 54” quen thuộc mới đây đã thực hiện thành công công việc hoán đổi này giữa hai chiếc Lada.





Video 'Garage 54' thực hiện hoán đổi động cơ khi vẫn đang chạy



Để chuẩn bị cho công việc, họ đã cắt bỏ lưới tản nhiệt của cả hai chiếc xe và cô lập các mạch điện cần thiết để giữ cho chúng hoạt động, đặc biệt là chất làm mát, bộ đánh lửa, và nhiên liệu. Sau khi hoàn thành, họ bật camera để ghi lại mọi thứ chỉ trong một lần quay liền mạch, lái chiếc xe của nhà tài trợ vào nhà xưởng để cho thấy chiếc xe có thể di chuyển như bình thường, và bắt đầu quá trình chuyển đổi động cơ sang chiếc xe kia.



Chỉ được gắn chặt vào trục truyền động và giá đỡ động cơ, động cơ và hộp số nhanh chóng được tháo ra và đung đưa trên cần trục động cơ chỉ trong 5 phút sau khi Garage 54 động tay. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi phức tạp này cũng sớm xảy ra trục trặc, với động cơ đầu tiên bị chết máy do lỗi nghi ở bộ chế hòa khí, sau đó mài vào khung và làm chảy dầu máy trước khi dừng lại lần nữa. Mặc dù vậy, công việc về cơ bản đã được hoàn thành sau đó 15 phút, động cơ được lắp vào và có khả năng di chuyển chiếc xe.


Theo dõi người Nga thực hiện hoán đổi động cơ từ xe này sang xe kia khi động cơ vẫn đang chạy


Quá trình chuyển đổi động cơ đang chạy là không dễ dàng


Tiếp theo, họ quyết định đưa động cơ trở về chiếc xe ban đầu, lần này không để chết máy lần nào. Kinh nghiệm trong lần hoán đổi đầu tiên cho phép họ chuyển động cơ trở lại chỉ trong khoảng 12 phút mà không hề có sự cố - chứng tỏ việc hoán đổi động cơ đang chạy chắc chắn là khả thi. Tuy nhiên, mức độ phức tạp và nguy hiểm của quá trình này cho thấy chẳng ai “điên” mà làm thế ngoại trừ Garage 54. Dù sao đi nữa, họ cũng đã có một thử nghiệm thành công và chúng ta có thêm một video lý thú để giải trí.

TIN LIÊN QUAN

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Mazda6 độ widebody kiểu Mustang “cực cháy” từ garage Phi Long Auto

Chiếc Mazda6 đời 2014 đã được nâng cấp bộ widebody mạnh bạo mang phong cách Mustang đến từ lò độ Phi Long Auto nổi tiếng Sài Gòn.

Hàng hiếm BMW M1 phủ bụi trong garage 34 năm được tìm thấy tại Ý

Mẫu xe huyền thoại BMW M1 vừa được giải cứu khỏi một garage tại Italy sau hơn 3 thập kỷ nằm phủ bụi cùng phế liệu.

Theo dõi người Nga thử nghiệm khởi động động cơ Toyota sau 1 năm chôn dưới đất

Sau khi trải qua một vài bước bảo dưỡng cơ bản. động cơ đã có thể khởi động như thể chưa có việc gì xảy ra.

Video khám phá nhanh 5 chiếc siêu xe Lamborghini từ tiêu chuẩn đến giới hạn của 1 garage bán xe ở Bình Chánh

Trong số này có đến hai chiếc siêu xe thuộc bản giới hạn Lamborghini Aventador SVJ chỉ sản xuất 900 chiếc, ngoài ra là cặp đôi Lamborghini Aventador tiêu chuẩn và cuối cùng là Lamborghini Huracan LP610-4.

Fiat 500 độ phong cách Kama Sutra cực độc nhờ Garage Italia

'Ai nói Love & Sex là một tội?' - Lapo Elkann cho biết trong một bài viết trên Instagram của mình trong việc quảng bá chiếc Fiat 500 'Kar_masutra' được hoàn thiện bởi...

Siêu phẩm Maserati MC20 đầu tiên của Việt Nam đã "yên vị" trong garage chờ chủ nhân tới đón

Đúng như dự đoán, chiếc Maserati MC20 đầu tiên của dải đất hình chữ S mang trên mình ngoại thất màu vàng rực rỡ, giới mê xe cho rằng siêu xe này có giá không dưới 16 tỷ đồng tại Việt Nam.

Garage Italia "tung chiêu" biến Ducati Diavel trở nên cực độc

Garage Italia Customs là một công ty chuyên điều chỉnh những chiếc xe hơi đến từ Milan, Ý. Tuy nhiên, mới đây công ty này đã gây bất ngờ khi giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.