Bật mí về BMW iX5 dùng pin nhiên liệu hydro, mạnh 374 mã lực

Hiện BMW đang phát triển mẫu xe thân thiện với môi trường, dùng pin nhiên liệu hydro có tên gọi iX5 Hydrogen sẽ được chế tạo dựa trên BMW X5 thế hệ G05. Xe được sản xuất giới hạn sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau.

Bật mí về BMW iX5 dùng pin nhiên liệu hydro, mạnh 374 mã lực

Bên cạnh đó, thương hiệu ô tô Đức còn cho biết họ có thể sẽ bổ sung công nghệ pin nhiên liệu hydro vào danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của hãng.


Ngoại hình của BMW iX5 Hydrogen cũng sẽ có nhiều khác biệt so với các thành viên khác như điểm nhấn màu xanh lam ở viền lưới tản nhiệt, các phần hốc giả hút gió trước, cản sau. Xe dùng vành 22 inch cũng được trang trí màu xanh. Phần lốp xe do Pirelli cung cấp, sản xuất bằng tơ nhân tạo và cao su tự nhiên.


Thêm nữa, chi tiết bậc cửa và bảng điều khiển trung tâm còn có dòng chữ “Hydrogen Fuel Cell” để phân biệt rõ với các bản khác.


Mặc dù chưa công bố về thông tin kỹ thuật chính thức của mẫu xe này nhưng BMW cho biết iX5 có hai bình chứa hydro (làm bằng nhựa, gia cố bằng sợi carbon), có sức chứa 6 kg (mất từ 3-4 phút để sạc). Một bình đầy hydro có khả năng cung cấp năng lượng cho xe di chuyển 480 km.


Điểm nổi bật của mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro so với các loại xe chạy bằng pin khác chính là không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh, ngay cả khi trời lạnh.


Với hai bình dự trữ có thể được dùng để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động có thể tăng lên tối đa 374 mã lực. Động cơ và bộ truyền tốc độ ở iX5 Hydrogen được phát triển từ cấu ​​trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.

TIN LIÊN QUAN

Xe chạy bằng hydro của BMW chính thức đi vào thử nghiệm thực tế

BMW đã bắt đầu thử nghiệm chiếc SUV i Hydrogen NEXT trên đường. Xe chạy pin nhiên liệu hydro dự kiến sẽ đi vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm vào năm 2022, với mục tiêu đưa nó vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025, tùy thuộc vào điều kiện thị trường

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Chi tiết siêu xe chạy hydro “chắp vá” của Vision FK Hyundai: “xác” lấy từ Kia Stinger, động cơ do Rimac cung cấp

Để chứng minh tiềm năng của hệ động lực pin tế bào nhiên liệu hydro (fuel cell), mẫu xe thử nghiệm Hyundai Vision FK đã ra đời với cấu hình khá 'khủng'.

Mazda đăng ký thương hiệu 'e-Skyactiv R', sẽ sản xuất xe hybrid, hydrogen và cả chạy bằng pin?

Trước những tin đồn rằng Mazda đang nghiên cứu dòng sản phẩm cho tương lai hay đang phát triển mẫu Coupe thể thao giống RX-Vision dùng động cơ điện hay nghiên cứu động cơ quay chạy bằng hydro để trang bị cho mẫu xe kế nhiệm RX-8… thì thương hiệu ô

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

Rò rỉ thông tin Mazda đang nghiên cứu động cơ xoay dùng nhiên liệu hydro

Mặc dù đã công bố về kế hoạch điện hóa, cũng như dải sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai, tuy nhiên Mazda vẫn đang nuôi dưỡng ý định phát triển động cơ xoay Wankel.Theo tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Hyundai đang phát triển xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro với công suất 671 mã lực

Tại triển lãm ôtô Munich 2021 diễn ra ở Đức, Hyundai đã chia sẻ về những kế hoạch của họ trong tương lai, cho biết đã sẵn sàng bước vào kỷ nguyên không còn khí thải nhà kính.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang