Siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra đời dòng xe Countach, hãng Lamborghini đã lên kế hoạch đưa 'siêu bò' này trở lại thị trường. Theo tin đồn, Lamborghini Countach thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trước thời điểm đó, Lamborghini Countach 2022 đã 'hiện nguyên hình' thông qua những hình ảnh rò rỉ.


Siêu xe triệu đô Lamborghini Countach LPI 800-4 "hiện nguyên hình" trước ngày ra mắt


Hình ảnh rò rỉ của Lamborghini Countach 2022


Qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy siêu xe này rõ ràng lấy cảm hứng thiết kế từ Lamborghini Countach đời đầu. Điều đó được thể hiện qua thiết kế tổng thể như cái nêm của Lamborghini Countach 2022.



Ngoài ra, siêu xe này còn được trang bị cụm đèn pha hình chữ nhật, nắp ca-pô hình thang và lưới tản nhiệt hẹp nhưng kéo dài hết chiều rộng của đầu xe giống Lamborghini Countach đời đầu. Ngay cả tem chữ 'Countach' trên lưới tản nhiệt của xe cũng được dùng phông chữ viết thường như siêu bò ra đời vào năm 1974.




Tem chữ 'Countach' trên lưới tản nhiệt của xe


Bên sườn, Lamborghini Countach 2022 đi kèm hốc bánh góc cạnh, khe gió hình tam giác phía trước chắn bùn sau và hốc hút gió sau cửa sổ. Riêng phần đuôi xe của Lamborghini Countach 2022 được thiết kế hiện đại hơn một chút với đèn hậu hình lục giác, gợi liên tưởng đến người anh em Sian. Thêm vào đó là bộ khuếch tán gió cỡ lớn và 4 ống xả hình tròn.




Lamborghini Countach 2022 nhìn bên sườn




Lamborghini Countach 2022 được trang bị đèn hậu với tạo hình lục giác bên trong


Ngoài việc hé lộ thiết kế ngoại thất, những hình ảnh rò rỉ còn cho thấy tên gọi đầy đủ của siêu xe này là Lamborghini Countach LPI 800-4. Trong đó, chữ cái 'L' viết tắt từ 'longitudinale', nghĩa là 'nằm dọc'. Chữ cái 'P' viết tắt từ 'posteriore', có nghĩa là 'phía sau'. Riêng chữ 'I' được viết tắt từ 'ibrido', có nghĩa là 'hybrid' hay 'lai' trong tiếng Ý. Số '4' lại ám chỉ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của siêu xe này.



Trước đó, trong bài phỏng vấn với phóng viên tạp chí Autocar, ông Stephan Winkelmann, CEO của hãng Lamborghini, đã hé lộ việc mẫu siêu xe thứ hai của hãng ra mắt trong năm nay, sau Aventador LP 780-4 Ultimae, sẽ được trang bị công nghệ siêu tụ điện. Đây là công nghệ đã từng lần đầu tiên sử dụng trên Lamborghini Sian FKP 37. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu Lamborghini Countach LPI 800-4 được trang bị công nghệ này.



Dự đoán, Lamborghini Countach LPI 800-4 sẽ được trang bị hệ truyền động mild hybrid với máy xăng V12, dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 785 mã lực. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện mạnh 34 mã lực, giúp siêu xe này sở hữu sức mạnh tổng cộng 818 mã lực.



Cũng theo tin đồn, sẽ chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất. Trong khi đó, Lamborghini Countach đời đầu, sản xuất từ năm 1974 - 1990, có số lượng tổng cộng là 1.983 chiếc. Với số lượng giới hạn như thế này, Lamborghini Countach LPI 800-4 chắc chắn không phải là siêu xe ra đời để thay thế Aventador.



Là siêu xe giới hạn số lượng nên đương nhiên Lamborghini Countach LPI 800-4 sẽ không rẻ chút nào. Siêu xe này được đồn là có giá khởi điểm lên đến 3,5 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi

Chưa hết bất ngờ với Countach LPI 800-4 thì giờ đây thương hiệu ô tô Lamborghini tiếp tục mang đến một dự án táo bạo khác khi tiếp nhận tái sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng. Lamborghini Countach LP 500 Prototype

Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach 2022 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

Lamborghini Countach LPI 800-4 cháy hàng dù có giá khởi điểm 2,64 triệu USD

Vừa ra mắt cách đây gần 1 tuần, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đã có chủ. Đây là mẫu siêu xe với thiết kế đậm chất cổ điển của dòng Countach của những năm 70.Theo một số nguồn tin, để sở hữu siêu xe này, khách hàng phải bỏ ra số

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Soi cận cảnh siêu xe Lamborghini Countach bản giới hạn mới ra mắt

Với số lượng sản xuất giới hạn 112 chiếc, Lamborghini Countach mới sẽ trở thành siêu xe được săn lùng bởi các đại gia.

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt

Dù có giá lên đến 2,64 triệu USD, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 vẫn nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.

Lamborghini Countach bị tháo rời suốt 13 năm vẫn được bán với giá hơn 4 tỷ VNĐ

Lamborghini Countach đời 1982 thuộc phiên bản tay lái nghịch hiếm hoi đang được bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 200.000 USD (~4.5 tỷ VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...