Đây là top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất trên thế giới

Sở hữu một chiếc xe là một chuyện lớn trong cuộc đời mỗi người, cho dù đó chỉ là một phương tiện đáp ứng nhu cầu công việc hoặc thỏa lòng đam mê. Hầu như ai cũng hiểu cảm giác tiết kiệm tiền để mua một chiếc xe đồng thời tính toán cẩn thận tất cả các chi phí gắn liền với quá trình sử dụng và bảo dưỡng. Vì vậy, liệu bạn có từng tự hỏi đâu là quốc gia có chi phí sở hữu xe rẻ nhất chưa? Dựa theo môt nghiên cứu mới bởi “scrapcarcomparison”, danh hiệu đó thuộc về Úc, theo sau đó là Mỹ và Đan Mạch.



Nhằm có những cái nhìn sâu sắc thực tế hơn, nghiên cứu không chỉ bao gồm giá trung bình của xe ô tô ở mỗi quốc gia mà còn cả chi phí bảo hiểm, sửa chữa, và nhiên liệu, để thấy được sự khác biệt trong tổng chi phí sở hữu. Sau đó, họ so sánh chi phí này với mức lương trung bình hàng năm của mỗi quốc gia để xem một cá nhân phổ thông cần bỏ ra bao nhiêu để mua và dùng một chiếc xe ô tô.


Đây là top 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất trên thế giới


10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô rẻ nhất theo nghiên cứu của 'scrapcarcomparison'


Kết quả cho thấy Úc là một nơi khá hoàn hảo cho những người đam mê ô tô, với chỉ 49,48% mức lương hàng năm cần thiết để sở hữu và chạy một chiếc ô tô. Mỹ đứng thứ hai với 54,87% thu nhập hàng năm cần thiết cho một chiếc ô tô trung bình, tiếp theo là Đan Mạch (60,34%), Canada (64,40%), và Thụy Điển (75,84%) trong 5 vị trí hàng đầu. Phía bên dưới đó, chúng ta thấy lần lượt Đức (78,44%), Hà Lan (84,65%), Pháp (87,00%), Vương quốc Anh (89,36%), và Phần Lan (91,58%).



Như bạn có thể thấy, sự khác biệt giữa quốc gia đầu tiên và quốc gia cuối cùng trong danh sách top 10 là rất ấn tượng, cho thấy người Úc và người Mỹ may mắn như thế nào so với phần còn lại của thế giới về khả năng sở hữu xe ô tô. Tuy nhiên, khi biết đầu kia của danh sách, bạn sẽ còn thấy kinh ngạc hơn nữa khi biết đâu là 10 quốc gia có chi phí sở hữu xe đắt nhất trên thế giới.



Kết quả tồi tệ nhất đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, nơi bạn cần 652,29% thu nhập hàng năm để sở hữu và sử dụng một chiếc ô tô. Con số này khiến nó đắt gấp 13 lần so với Úc. Đáng ngạc nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ có sản lượng hàng năm hơn 100.000 xe du lịch mỗi tháng, với các nhà máy địa phương từ Fiat, Renault, Toyota, Honda, vân vân. Tổng cộng có 21 triệu xe được lái trên các con đường ở Thổ Nhĩ Kỳ từ dân số 82 triệu dân.




10 quốc gia có chi phí sở hữu xe ô tô đắt nhất theo nghiên cứu của 'scrapcarcomparison'


Quốc gia sở hữu ô tô đắt đỏ thứ hai là Argentina (515,77%), tiếp theo là Columbia (508,93%), Uruguay (443,68%), và Brazil (441,89%). Điều này có nghĩa là 4 trong số 5 quốc gia tệ nhất để sở hữu một chiếc ô tô đều nằm ở khu vực Nam Mỹ. Từ vị trí thứ 6 đến thứ 10, chúng ta có Ukraine (413,78%), Guatemala (355,94%), Nga (290,04%), Mexico (285,20%), và Costa Rica (269,83%).



Trong khi kết quả trên tỏ ra khá thú vị, chúng ta cũng chỉ nên nhìn nhận nó ở mức tương đối. Thứ nhất, nghiên cứu chỉ bao gồm 40 trong số 195 quốc gia trên thế giới vì thiếu dữ liệu có sẵn. Thứ hai, các phép toán đều dựa trên chi phí của một chiếc Volkswagen Golf và một chiếc Toyota Corolla hoàn toàn mới, mà không tính đến giá xe đã qua sử dụng ở mỗi thị trường, một yếu tố có thể làm thay đổi đáng kể kết quả. Cuối cùng, mức lương trung bình có thể cao hơn nhiều mức lương tối thiểu của mỗi nước, và mức lương tối thiểu có lẽ mới là con số phù hợp hơn cho nghiên cứu này.

TIN LIÊN QUAN

TRỰC TIẾP: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang trên đường ra Hà Nội

Chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang trên đường từ Đà Nẵng ra Hà Nội để tiến hành chuyến thăm Việt Nam cấp Nhà nước.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu

Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7

Tesla đã đạt được thỏa thuận xây dựng nhà máy ở Thượng Hải

Theo The Wall Street Journal, Tesla vừa đạt được thỏa thuận với chính quyền Thượng Hải nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất trong khu vực tự do mậu dịch nơi đây. Quyền sở hữu nhà máy vẫn hoàn toàn thuộc về Tesla chứ không liên kết với một công ty nào

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Khi thượng khách trên toàn quốc thỏa mãn đam mê trải nghiệm Maserati

Vừa qua, khách hàng Đà Nẵng đã có cơ hội chiêm ngưỡng và trực tiếp cầm lái các dòng xe của Maserati tại chương trình “Trải nghiệm xe Maserati 2017”. Điểm dừng chân tiếp theo của hành trình đầy cảm xúc tinh tế này là thủ đô Hà Nội từ ngày 23/9 đến

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!