Video: Không đóng cửa "cánh chim" khi chạy trên đường, Tesla Model X làm vỡ kính lái của xe buýt

Khi sở hữu một chiếc xe đẹp, không ít chủ nhân sẽ có tâm lý muốn khoe xế cưng của mình. Người lái chiếc Tesla Model X trong đoạn video dưới đây dường như cũng có tâm lý này khi muốn khoe hệ thống cửa 'cánh chim' ấn tượng của chiếc SUV điện hạng sang. Tuy nhiên, thật không may cho chủ nhân của chiếc Tesla Model X khi tai nạn lại xảy ra.





Video quay lại khoảnh khắc cửa 'cánh chim' của chiếc Tesla Model X va chạm với xe buýt



Qua đoạn video, có thể thấy chiếc Tesla Model X màu đen đi ra từ chỗ đỗ và chạy trên đường phố London của Anh trong tình trạng mở cửa bên phải. Bất ngờ, cánh cửa mở lên của chiếc Tesla Model X đã va chạm với chiếc xe buýt 2 tầng đang dừng ở làn đường đối diện.


Video: Không đóng cửa "cánh chim" khi chạy trên đường, Tesla Model X làm vỡ kính lái của xe buýt


Chiếc Tesla Model X vừa mở cửa bên phải vừa chạy trên đường




Cửa 'cánh chim' của chiếc Tesla Model X va chạm với xe buýt 2 tầng


Cú va chạm mạnh đã khiến cánh cửa bên phải của chiếc Tesla Model X bị bẻ quặt về phía sau. Trong khi đó, kính lái của chiếc xe buýt 2 tầng bị vỡ.



Rất may, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, thiệt hại về vật chất dự kiến không nhỏ. Chủ nhân của chiếc Tesla Model X có lẽ sẽ phải thay cửa mới cho xe.



Sau khi xuất hiện trên mạng vào hôm 15/8/2021 vừa qua, đoạn video này đã nhanh chóng thu hút hơn 4.100 lượt bình luận và 724.000 lượt xem. Không ít cư dân mạng đã bày tỏ sự hả hê và cho rằng đây là 'quả báo' cho thói thích thể hiện của tài xế lái chiếc Tesla Model X.



Có thể nói, cửa 'cánh chim' là một chi tiết được rất nhiều chủ xe Tesla Model X cảm thấy thích thú và tự hào. Trên mạng xã hội đã từng xuất hiện không ít đoạn video quay lại cảnh những chiếc Tesla Model X cùng nhau 'đập cánh'.



> Xem thêm: Dàn xe Tesla Model X đỗ hàng dài, 'đập cánh' trên đường phố gây sự chú ý  



Lần đầu tiên trình làng vào năm 2015, Model X là mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ trung do thương hiệu Tesla của Mỹ sản xuất. Vào hồi tháng 1 đầu năm nay, mẫu xe này đã được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).



Ở phiên bản 2021, Tesla Model X chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế với chắn bùn trước cải tiến, vành hợp kim 22 inch đồ sộ hơn và bộ khuếch tán gió sau mới. Tuy nhỏ nhưng những thay đổi này lại giúp giảm hệ số lực cản không khí của Tesla Model X 2021 xuống còn 0,25 Cd. Theo hãng Tesla, đây là mẫu SUV thương mại có thiết kế khí động lực học nhất trên thị trường hiện nay.



Bên trong, Tesla Model X 2021 được bổ sung màn hình thông tin giải trí với kích thước 17 inch nằm ngang, cho phép kết nối Bluetooth không dây với nhiều thiết bị. Thêm vào đó là màn hình 8 inch mới, nằm sau bệ tì tay trung tâm của hàng ghế trước. Với màn hình này, hành khách ngồi trên hàng ghế sau có thể xem phim hoặc chơi điện tử. Hãng Tesla khẳng định màn hình này đi kèm với máy tính chơi game có hiệu năng xử lý 10 teraflop, mạnh ngang PlayStation 5 và XBox mới.



Những thay đổi khác của Tesla Model X 2021 bao gồm 4 khay sạc điện thoại thông minh không dây, cổng sạc nhanh USB-C, hệ thống âm thanh 960 W với 22 loa và công nghệ cách âm trong nội thất. Đặc biệt, xe còn có vô lăng mới được thiết kế hình chữ nhật, cắt cụt ngay phía trên chấu hướng 9 giờ và 3 giờ, lấy cảm hứng từ máy bay.



Khi mua Tesla Model X 2021, khách hàng có thể chọn phiên bản Long Range với 2 mô-tơ điện mạnh 670 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của phiên bản này là 3,7 giây trong khi phạm vi hoạt động đạt 579 km. Thứ hai là phiên bản Plaid với 3 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 1.020 mã lực nên có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 262 km/h. Khi sạc đầy pin, Tesla Model X Plaid 2021 có thể chạy hết quãng đường 547 km.



Cuối cùng là những nâng cấp dành cho hệ thống lái bán tự động Autopilot. Hệ thống này không chỉ giúp Tesla Model X 2021 tự lái trên cao tốc mà còn hỗ trợ nhập làn và thoát khỏi cao tốc cũng như chuyển làn tự động. Trong khi đó, tính năng Autopark giờ đây cho phép đỗ xe song song và đỗ xe vuông góc tự động mà không cần sự can thiệp của tài xế.



Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X 2021 có giá 83.190 USD cho bản Long Range và 113.190 USD cho bản Plaid.

TIN LIÊN QUAN

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Khoảng 7.600 chiếc Tesla Model S và Model X bị triệu hồi do lỗi túi khí

Một cuộc điều tra từ nhà cung cấp tại Mexico cho thấy hai mẫu xe Tesla Model S và Model X với trang bị túi khí có thể bung không hết cỡ khi va chạm, dẫn đến việc dễ rách túi khí, khiến việc bảo vệ sự an toàn cho người lái bị giảm sút.Cục Quản lý

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

Tesla Model 3 chậm giao trầm trọng so với dự kiến

Lượng xe Tesla Model 3 được giao chỉ đạt một phần bảy so với dự kiến trong quý III của nhà sản xuất.

Hơn 800 chiếc Tesla Model Y bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ cho biết có 826 chiếc Tesla Model Y bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo.Cụ thể, các khớp nối trong hệ thống treo trên những chiếc Model Y không đạt độ bền cao, có khả năng biến dạng hoặc gãy dễ dàng. Tesla

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên