VinFast đăng ký bản quyền cho 2 mẫu ô tô điện mới tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam được biết VinFast đã đăng ký bản quyền cho 2 mẫu SUV gầm cao.

Tuy nhiên đây chỉ là bản vẽ thiết kế nên chưa được đặt tên cũng như thông tin kỹ thuật chi tiết. Trước đây, VinFast cũng đã đăng ký khá nhiều bản quyền các mẫu xe, trong đó có cả xe bán tải. Tuy nhiên đến hiện tại thì các mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ.

VinFast đăng ký bản quyền cho 2 mẫu ô tô điện mới tại Việt Nam


Với những hình ảnh này, thông tin có thể biết được đây chính là 2 xe điện vì không có chi tiết lưới tản nhiệt. Phần đầu và đuôi xe vẫn là tạo hình chữ V quen thuộc trên các mẫu xe của VinFast. Hai mẫu xe đều nổi bật với bộ la-zăng cỡ lớn.

Ngoài ra còn được biết tác giả bản thiết kế của 2 mẫu xe VinFast là Roberto Michele Piatti, nhà sáng lập và giám đốc điều hành công ty thiết kế Torino Design (Italy). Công ty này từng hợp tác với những thương hiệu sản xuất ôtô nổi tiếng như BMW, McLaren hay Ferrari. Không chỉ thiết kế ôtô, Torino Design cũng đồng hành với thương hiệu xe 2 bánh của Italy là Piaggio.

Hiện tại, VinFast đã cho ra mắt mẫu VF e34 và đang nhận cọc tại Việt Nam với giá bán 690 triệu đồng và dự kiến xuất xưởng vào tháng 11 năm nay. Xe sử dụng một động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Đi cùng bộ pin 42 kWh, VF e34 có thể di chuyển quãng đường tối đa khoảng 300 km khi sạc đầy. Mẫu SUV này cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, xe có thể sạc 15 phút và di chuyển được 180 km.


Bộ đôi SUV VF e35 và VF e36 dự kiến sẽ được VinFast ra mắt tại Mỹ vào tháng 10 năm nay. VF e35 thuộc phân khúc D, sức mạnh của xe đến từ 2 động cơ điện với khả năng tạo ra 402 mã lực và 640 Nm. Nếu như VF e35 dùng bộ pin 90 kWh thì VF e36 được VinFast trang bị bộ pin 106 kWh, cho phép xe đi được quãng đường khoảng 550 km.

TIN LIÊN QUAN

VinFast sắp ra mắt 3 mẫu xe điện mới vào đầu năm sau

Thương hiệu ô tô Việt VinFast vừa xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 bộ sưu tập xe điện hoàn chỉnh của hãng, bao gồm 5 mẫu xe trải dài từ phân khúc A đến phân khúc E. Hai trong 5 mẫu xe này là VF e35 và VF e36 - được giới

4 nhà thiết kế ôtô cho Vinfast: Họ là ai?

4 thương hiệu vừa tạo ra những mẫu ôtô Việt Vinfast trong tương lai chính là 4 nhà thiết kế ôtô lừng danh thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino Design, Italdesign. Hãy cùng xem họ là ai?

VinFast đăng ký kiểu dáng 2 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, quyết trải đủ các phân khúc?

Ở mảng ô tô điện, VinFast vẫn còn thiếu sản phẩm ở phân khúc A và B.

VinFast đăng ký bản quyền 3 mẫu ô tô bao gồm cả VF e35 tại Indonesia

Mới đây, thương hiệu ô tô Việt vừa gây bất ngờ khi đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ 3 mẫu xe, gồm một chiếc sedan và 2 chiếc SUV tại thị trường Indonesia. Ba mẫu xe VinFast xuất hiện trong hồ sơ đăng ký bản quyền tại Indonesia dường như là Lux

Mẫu xe concept của Vinfast do Ital Design thiết kế đang được người Việt yêu thích nhất

Hôm qua (2/10) Vinfast đã chính thức công bố 20 mẫu concept bao gồm cả dòng sedan và SUV do 4 studio thiết kế ô tô hàng đầu thế giới...

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Các mẫu sedan và SUV của VinFast do 4 hãng danh tiếng Italy tạo hình và dự kiến 2 trong số đó sẽ đi vào sản xuất.

Triển lãm CES 2022 sẽ hội tụ nhiều gương mặt mới, nổi bật nhất là xe điện của TOGG và VinFast

Sau một năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, triển lãm CES đang chuẩn bị quay trở lại vào ngày 5/1/2022 sắp tới, nơi đây sẽ quy tụ nhiều mẫu xe điện ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Youtube Go: giúp tiết kiệm dữ liệu và chạy tốt trên android thấp

Sau một thời gian thử nghiệm, người dùng ở khu vực Đông Nam Á và Châu Phi đã có thể tải về ứng dụng YouTube Go từ CH Play hoặc App Store.

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Cách chuyển vùng để tải ứng dụng xuyên quốc gia

Switchr là ứng dụng web được thiết kế đơn giản giúp bạn chuyển vùng quốc gia trên Appstore một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện.

Xem World Cup qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel

World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra vào hôm nay, và nếu bạn đang gặp một số trục trặc không thể thể tụ tập bạn bè để xem trực tiếp thì việc xem qua điện thoại với tốc độ 4G của Viettel sẽ phần nào giúp bạn có thể theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.