Khâm phục cụ ông 92 tuổi với niềm đam mê chế tạo các mô hình máy nông nghiệp bằng gỗ

Mỗi người đều có cách sử dụng thời gian rảnh rỗi của riêng mình. Một số người thích vẽ tranh, những người khác nấu ăn, và một số khác thì lại thích độ xe máy và sáng tạo thứ gì đó. Tuy nhiên, một trong những cách theo đuổi phổ biến hơn gần đây trong bối cảnh hạn chế ra đường là chạm khắc gỗ.



Đó là sở thích của Jim DeBoer ở Orange City, tiểu bang Iowa, Mỹ, người đã chạm khắc mô hình gỗ từ trước khi nó trở thành một thú vui đang “hot” như bây giờ, và hàng chục năm tay nghề thủ công của ông ấy đã phản ánh trên các bản sao xe nông nghiệp John Deere được chế tác một cách chuyên nghiệp.





Video khám phá câu chuyện của ông Jim DeBoer



Người ta thường nói rằng “sự cần thiết là mẹ đẻ của sự đổi mới”, và điều đó hoàn toàn đúng trong câu chuyện này. Trước khi ông lão DeBoer 92 tuổi tiến hành sản xuất các xe bản sao, những sáng tạo của ông đã kiêm luôn vai trò đồ chơi khi ông bắt đầu chạm khắc chúng vào năm 12 tuổi. Lớn lên trong một trang trại, DeBoer không có nhiều đồ chơi của riêng mình nên ông ấy quyết định tự mình làm ra chúng.



Một trong những bản sao bằng gỗ đầu tiên mà DeBoer từng chế tạo là của một máy rải - đó là một thiết bị nông nghiệp dùng để rải hạt giống, phân bón, hoặc các vật liệu khác. Sau đó, ông ấy phải có một chiếc máy kéo với mô tơ để kéo nó phía sau, vì vậy ông ấy lại một lần nữa tự tay làm ra chiếc máy kéo của riêng mình.


Khâm phục cụ ông 92 tuổi với niềm đam mê chế tạo các mô hình máy nông nghiệp bằng gỗ

Khi tay nghề của DeBoer trở nên thành thạo hơn, các mô hình của ông ấy cũng ngày càng trở nên phức tạp hơn. Một chuyện ông ấy thích làm là khiến mọi người sửng sốt với sự khéo léo thể hiện trên mỗi mô hình gỗ của mình. Trên hết, ông ấy làm điều đó bằng cách bổ sung nhiều bộ phận chuyển động nhất có thể.



Một ví dụ điển hình là máy rải John Deere với các lưỡi dao di chuyển cùng các bánh xe. Như thể liên kết cơ học làm bằng gỗ đó là chưa đủ ấn tượng, ông ấy đã tiến thêm một bước nữa và thiết kế các bộ phận có thể tháo rời riêng biệt chỉ bằng một thao tác lật công tắc.



Tuy nhiên, máy thu hoạch mùa vụ mới là mô hình có nhiều bộ phận chuyển động nhất. DeBoer nói rằng ông ấy thậm chí đã định từ bỏ một vài lần vì mức độ phức tạp của chúng. Minh chứng là một chiếc máy thu hoạch mùa vụ hoàn chỉnh thậm chí có thể vận hành tinh vi như thật, khiến ai nhìn thấy cũng phải kinh ngạc.



Quá trình thiết kế một trong những mô hình này bắt đầu bằng bút và giấy thông thường. DeBoer phác thảo một mô hình thu nhỏ về những gì ông ấy muốn chế tạo và sau đó đi đến đống gỗ phế liệu của mình để bắt đầu công việc. Những công cụ chính của ông gồm một cái cưa, giũa gỗ, và nhiều giấy nhám. Tùy thuộc vào kiểu máy, ông ấy cũng có thể sử dụng đinh, dây, và thiếc xây dựng, và các bản lề cửa thì thường được làm từ giấy phổ thông.



Vào năm 2019, DeBoer cho biết ông đã chế tạo 29 máy kéo (mỗi máy mất từ 80 đến 100 giờ để hoàn thành), 7 máy liên hợp, 5 máy hái ngô, 4 máy gặt, 3 máy hút, 2 máy xới đất và vô số xe moóc. Ông ấy cũng có một chiếc xe tải Peterbilt, và máy thu hoạch mùa vụ, mỗi chiếc mất khoảng 250 giờ để hoàn thành.

TIN LIÊN QUAN

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

Xe tải va chạm với xe đạp điện, nữ sinh 16 tuổi tử vong

Sau khi va chạm khiến nạn nhân tử vong, xe tải rời khỏi hiện trường thì bị người dân truy đuổi, chặn lại.

Ducati Streetfighter 1098s-bản độ hâm nóng tên tuổi gã 'chiến binh đường phố'

Đầu xe thiết kế sắc bén cùng những đường nét đối lập, đậm chất hiếu chiến tạo cảm giác kích thích thị giác cũng như cảm xúc của những người lần đầu tiên tiếp xúc với Streetfighter 1098s.

Ông lão 70 tuổi tự chế chiếc Land Rover chạy bằng hơi nước cực kỳ độc đáo

Chiếc Land Rover chuyển đổi chạy bằng hơi nước này thực sự là một dự án tự chế xe cực độc trên thế giới.

Video: Va chạm với ô tô Toyota Innova khi chạy sang đường, bé trai 9 tuổi tử vong tại Bắc Giang

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 17/8/2021.

Hòa Bình: Xe máy va chạm với xe đầu kéo, 2 thanh niên 18 tuổi tử vong

Khi đang lưu thông trên quốc lộ 12B, chiếc xe máy đã va chạm với xe đầu kéo chạy theo hướng ngược lại khiến 2 thanh niên 18 tuổi tử vong.

Đây là cách Ai Cập vận chuyển con thuyền cổ 4.600 năm tuổi tới viện bảo tàng mới

Cảnh tượng vận chuyển con thuyền cổ đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân địa phương.

Video: Tránh người phụ nữ sang đường, xe container va chạm với ô tô con Toyota Vios tại Hải Phòng

Không có thương vong về người trong vụ tai nạn nhưng chiếc ô tô con Toyota Vios đã bị hư hỏng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...