Google Chrome 94 beta bổ sung API đồ hoạ mới là WebGPU, hỗ trợ Apple Metal

Google vừa mới phát hành phiên bản Chrome 64 beta dành cho người dùng thử nghiệm trên các nền tảng khác nhau. Trong bản beta lần này, ngoài các cải tiến hiệu năng chung thì Google bổ sung một API mới cho giao diện web của mình mà sẽ hứa hẹn đem lại khả năng xử lý đồ hoạ tốt hơn, đó là API WebGPU.
Theo Google Blog, WebGPU là một API đồ hoạ mới, nâng cao hơn dành cho web, có thể truy cập vào phần cứng GPU của máy tính. Điều này sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn cho việc hiển thị giao diện trong các trang web và ứng dụng web. API WebGPU là sự kế thừa của các API đồ họa WebGL và WebGL2 cho Web. Nó cung cấp các tính năng hiện đại như GPU Compute cũng như sẽ tối ưu hiệu suất của GPU hơn, dễ dự đoán hơn. Đây là một cải tiến so với WebGL và WebGL2 hiện có, được thiết kế để render hình ảnh nhưng có thể tận dụng để xử lý cho các loại tính toán.
Sự khác biệt chính của WebGPU so với các API tăng tốc đồ họa khác cho web đó là API mới dựa trên các công nghệ gốc của thiết bị, chẳng hạn như Apple Metal, Microsoft Direct3D hoặc tiêu chuẩn Vulkan mở. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển web dễ dàng tạo các ứng dụng web và trò chơi có đồ họa mạnh mẽ hơn.
Riêng về Metal, đây là một API được Apple giới thiệu vào năm 2014 cung cấp quyền truy cập cấp thấp vào phần cứng GPU cho các ứng dụng iOS, macOS và tvOS. Nói cách khác, các ứng dụng có thể truy cập GPU mà không làm quá tải CPU, đây là một trong những hạn chế của các API cũ như OpenGL.
WebGPU dự kiến sẽ không phổ biến và được bật mặc định trong Chrome cho đến đầu năm 2022, phiên bản Chrome 94 chính thức sẽ được tích hợp API này. Chrome 94 cũng sẽ hỗ trợ WebCodec, đây là một API khác được thiết kế để cải thiện mã hóa và giải mã các video phát trực tuyến. Safari cũng đã tích hợp WebGPU nhưng nó chỉ được kích hoạt ở phiên bản Safari Technology Preview mà thôi.
Theo 9to5Mac.

TIN LIÊN QUAN

Một kỷ nguyên mới cho đồ họa web sắp diễn ra: WebGPU tích hợp trên Google Chrome 113 sắp được ra mắt

Với API mới, trình duyệt web có thể tận dụng được sức mạnh GPU mạnh mẽ hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn để chơi game. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu về Google Chrome 113 sắp được ra mắt nhé!

Cách khắc phục sự cố "Rats WebGL hit a snag" trên Google Chrome

Hiện nay khi sử dụng Facebook và duyệt web trên Chrome, rất nhiều người đã gặp lỗi 'Rats WebGL hit a snag'. Mã lôi này đã từng xuất hiện trong phiên bản Google Chrome dành cho Android và Mac, và gần đây nó đã xuất hiện trên phiên bản cho Window

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Microsoft hé lộ việc IE 11 hỗ trợ chuẩn WebGL

Mới đây, trong một bản Build bị rò rỉ của Windows 8.1, một số lập trình viên đã tìm ra những đoạn mã cho thấy Microsoft sẽ hỗ trợ chuẩn WebGL trong phiên bản IE tiếp theo của họ - IE 11

Google cập nhật Chrome beta v63 với khá nhiều thay đổi về giao diện người dùng ở trang chủ, flags page và thêm một số tính năng mới

Không lâu sau khi tung ra phiên bản Chrome Beta v62, Google tiếp tục cập nhật trình duyệt thử nghiệm này với khá nhiều thay đổi về giao diện người dùng ở trang chủ, flags page (chế độ ẩn) và thêm một số tính năng mới khá hữu ích.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.