Một người phụ nữ Tây Ban Nha bị xử phạt 6 tháng tù và 3.600 Euro vì xài Windows và Office lậu


Một người phụ nữ Tây Ban Nha bị xử phạt 6 tháng tù và 3.600 Euro vì xài Windows và Office lậu

Cách đây ít lâu, toà án Tối cao Madrid đã quyết định xử phạt một người phụ nữ ở Tây Ban Nha mức phạt 6 tháng tù và phải đóng phạt 3.600 Euro vì hành vi cài đặt và sử dụng lậu các phần mềm của Microsoft. Theo đó từ tháng 11/2017, các nhà chức trách đã phát hiện rằng 2 trong số 8 máy tính ở văn phòng của người phụ nữ đang sử dụng hệ điều hành Windows và các phần mềm làm việc của Microsoft không có bản quyền, cụ thể là bộ Office.

Kể từ lúc đó, người phụ nữ này đã 2 lần kháng cáo nhưng toà án tối cao vẫn quyết định án phạt khá nặng cho sự việc này. Bên cạnh án phạt tù giam và tiền phạt, người phụ nữ còn phải bồi thường cho công ty Microsoft một số tiền tương đương với giá trị của 2 bản quyền Window và bộ Office mà bà đã xài lậu. Tuy từ năm 2015, Tây Ban Nha đã thông qua luật hình sự xử lý các vi phạm sử dụng sản phẩm hay dịch vụ không bản quyền. Mặc dù trước đó, Tây Ban Nha đã từng xử phạt các hành vi xâm phạm bản quyền, chẳng hạn như trong việc phát sóng các trận bóng đá, sự kiện thể thao. Nhưng sự việc lần này vẫn là trường hợp lần đầu tiên toà án quyết định xử phạt nặng cho một vụ vi phạm sử dụng phần mềm lậu.


Theo Tellerreport

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Office 2021, có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm nay

Office 2021 sẽ được bổ sung thêm chế độ tối Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung vào tính năng. Microsoft vừa ra mắt hai phiên bản Office mới – Office 2021 dành cho khách hàng cá nhân và Office LTSC dành cho

Microsoft phát hành bản Office cho Mac trong năm nay

Sau hơn 3 năm, Microsoft sẽ phát hành bản Office tiếp theo cho Mac và cuối năm nay.

Microsoft tiết lộ phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 Personal

Microsoft sẽ phát hành Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng hoặc 69,99 USD/năm, áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

Microsoft ra mắt Office cho Android vào cuối năm nay

Tiếp nối sự thành công của Office cho iPad, Microsoft đang phát triển một phiên bản dành cho máy tính bảng Android, hiện tại người dùng có thể đăng ký dùng thử bản beta của ứng dụng.

Microsoft công bố cam kết mới cho người dùng, xác nhận lịch phát hành Windows 10 Redstone 3

Hôm nay, Microsoft vừa có một công bố chính thức về cam kết của hãng với mục tiêu hướng tới lợi ích cho khách hàng mà cụ thể là xác nhận việc sẽ phát hành định kỳ 2 bản cập nhật lớn mỗi năm dành cho Windows 10 và Office. Như vậy là từ nay, chúng ta

Microsoft Office 2021 chính thức “trình làng”, sẽ có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm

Mới đây, Microsoft đã chính thức “trình làng” Office 2021 của hãng. Phiên bản này sẽ được bổ sung thêm chế độ Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện. Nó chủ yếu tập trung vào tính năng. Phiên bản Office mới được gã khổng lồ công

Phát hành miễn phí Office 2016 cho người dùng MAC

Microsoft vừa chính thức phát hành bản Office 2016 for Mac Preview dành cho các máy Mac. Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên của bộ Microsoft Office trên nền tảng OS X trong nhiều năm qua (kể từ năm 2011)

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh