Review Mê Honda Civic nhưng lại mua Mazda 3 1.5 2019 và cái kết:)


Review Mê Honda Civic nhưng lại mua Mazda 3 1.5 2019 và cái kết:)

Đây là review về Mê Honda Civic nhưng lại mua Mazda 3 1.5 2019 và cái kết
của mình. Mình mua nó với giá 740 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.


Thông tin chung về Mê Honda Civic nhưng lại mua Mazda 3 1.5 2019 và cái kết



Mình mua Mazda 3 1.5L 2019 vào tháng 5.2019 và nó là chiếc xe đầu tiên của mình.
Mục tiêu đầu tiên khi có bằng lái và Kia Morning cũ, sau đó lại muốn City và kết nhất Civic, nhưng mỗi tội Civic mắc quá. Bản trend Civic thời điểm đó đã 830tr mà không có bất kỳ option nào… và hành trình mua Mazda 3 1.5L với giá 740tr đến khá bất ngờ như sau:


1. Mua xe mà chạy đua từ Kia Morning cũ ( khoảng 250tr) lên đến City (670 tr) đã là rất cố gắng rồi mà mình lại quá mê kiểu dáng của Civic nên định đánh liều mua Civic Trend 830 tr ….và lúc đó rất mệt khi phải lo khoản tiền này và


2. Một hôm tình cờ mình vô showroom của Mazda trên đường Cộng Hoà ( giờ là showroom của Peugeot) và mình bị chinh phục bởi nội thất + option của em M3 và mức giá 740tr của nó. Chứ về ngoại thất mình vẫn chỉ mê mẩn Civic ( thời điểm đó thui, giờ mê em khác rùi kaka)


Bản mình mua là bản Facelift 2019 về cơ bản giống hệt bản 2015, chỉ có thay đổi chút xíu về ngoại hình, và bản này nhìn chạy ngoài đường nhiều, thấy không đẹp và cũng chẳng xấu nên cũng không ấn tượng lắm. Tóm lại mình mua M3 2019 do không đủ tiền mua Civic kaka. Nhưng đến giờ nó làm mình rất hài lòng và mình sẽ trình bày ở phần sau nhé.


Mình sẽ không đánh giá chi tiết do trên mạng có quá nhiều rồi, mình chủ yếu chia sẻ về cảm nhận cá nhân sau khi sở hữu em nó gần 2 năm với 32.000 km nhé.












Thiết kế ngoại thất



M3 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO, thời điểm mới ra mắt 2015 thì phải mình thấy nó rất đẹp, với M2 là con báo đang chuẩn bị xuất phát, M3 là bắt đầu chồm tới, M6 là nhoài người hết cỡ. Cá nhân mình thấy M6 là đẹp nhất, M3 thì bình bình + thêm với việc thấy nó quá nhiều trên đường nên quan điểm mình thấy nó tạm được, không đẹp quá, nhưng nói xấu thì không đúng. Những điểm cộng và trừ như sau:
1. Điểm cộng:
– Xe tổng thể đẹp, hài hoà, nhìn dài xe, mượt mà
– Độ hoàn thiện bên ngoài tương đối ổn.
– Có dán kính cách nhiệt Lumar từ trong nhà máy nên rất đẹp và đỡ tốn một phần chi phí.
– Mâm xe mặc dù nhỏ nhưng đẹp.
– Có cửa sổ trời tiện khi đi biển.
– Camera lùi siêu nét, hỗ trợ cho người lái rất tốt
– Khoang máy dù 1.5L nhưng nhìn đầy đặn lắm


2. Điểm trừ.
– Đầu xe quá dài, nếu mới lái khó căn ( mặc dù nhìn thì đẹp)
– Đèn mặc dù projecter nhưng nếu để Zin thì không khác gì đom đóm đực, quá tối luôn, mình thay bằng Xenon ( Trung Quốc ) — sáng khá tốt mặc dù góc cắt của Projecter không đẹp lắm, nhưng nói chung thay vào là đi ổn. Mình thay thêm đèn mí mắt thành đèn trắng luôn cho đẹp, nói chung đèn của M3 1.5 là quá tệ.
– Cốp xe khá nhỏ, nhỏ hơn cả City khá nhiều.
– Gương chiếu hậu nhỏ, và bị cụp xoè, nhưng được Mazda bảo hành thay mới cho mình.
– Xe zin chả có quả cảm biến nào, mình lắp thêm cả trước và sau, nhưng trước chả bao giờ xài.
– Cửa sau xe khá nhỏ, người lớn tuổi ra vào hơi khó khăn so với các xe khác.


Tóm lại: ngoại thất tạm ổn, nhìn cũng không đến nỗi nào






Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe



Đây là phần mình thích nhất và yếu tố quan trọng cho mình quyết định mua xe. Do chủ yếu lái xe mình sẽ tiếp xúc với nội thất, còn ngoại thất thì người khác nhìn không à. Những điểm mình thích và không thích như sau:


1. Điểm thích:
– Chất lượng da nguyên bản rất đẹp, da dày dặn rất thích. ( Civic còn ghế nỉ), ghế ngồi thoải mái, ghế sau đôi ngả lưng tốt.
– Phanh tay điện tử làm cho khu vực nội thất đẹp và tiện dụng
– Màn hình trung tâm 7 inch chất lượng tốt.
– Máy lạnh hoạt động tốt, lạnh nhanh và sâu
– Vô lăng bọc da dùng rất đã ( mình không thích xài bao

) và đầy đủ các nút nhấn chức năng.
– Việc sử dụng nút xoay và các phím truy cập nhanh khá thuận tiện và mình sử dụng nhiều hơn dùng cảm ứng nhiều, vừa lái vừa điều chỉnh mà không bị phân tâm. Có nút truy xuất nhanh Nhạc, Menu, Bàn đồ.
– Ghế lái chỉnh điện tiện lợi.
– Nhựa taplo mềm đẹp

2. Điểm chưa thích:
– khoảng để chân chật hơn cả city, tuy nhiên chiều ngang xe sẽ lớn hơn city khá nhiều, hành khách dưới 1,75m thì ngồi thoải mái.
– Không có họng gió hàng ghế sau, trước đây mình cứ để gió trước và dưới chân dẫn tới phía dưới không đủ mát, nhưng khi chỉ chuyển gió trước thì máy lạnh M3 rất ổn, kể cả giữa trưa nắng, tuy nhiên không có hàng gió phía sau nhìn nó ngu ngu và không tiện.
– Ghế phụ chỉnh cơ và có bất tiện là không điểu chỉnh cao thấp được.

















Động cơ & truyền động, khả năng vận hành



Cảm giác lái thì thú thật với các bạn, lúc mới mua xe về lái tập trung vào đường thấy bà, chả quan tâm tới cảm giác. Sau một thời gian và chạy rất nhiều xe thì mình rút ra như sau:


– Lái M3 rất thích nhé, lái chính xác, xe trả lái hoàn hảo ( có vài xe trả lái quá trớn luôn)
– Mặc dù máy 1.5L nhưng không hề yếu và nếu biết kết hợp với lẫy chuyển số thì cực kỳ ổn. Đương nhiên không thể so với 2.0L nhưng về cơ bản chạy trong thành phố và cao tốc 120km/h thì không thành vấn đề.
– Mình đã lái khá nhiều cung đường như thành phố, cao tốc, quốc lộ, đèo thì M3 hoàn toàn chạy ngon.
– Máy của Mazda là một điểm cộng, êm như hơi thở, tiết kiệm phết–mình chạy cũng đạp ga thốc mà hỗn hợp ( chủ yếu thành phố HCM) mà xăng trung bình chỉ 7.4L/100km.
– Về độ ồn thì với phân khúc giá rẻ này gần như các xe nào cũng vậy, mình đã lái và ngồi civic, M3, Kia cerato, Huyndai Elantra, kết quả là tương đương thôi, nếu muốn đỡ ồn phải lên phân khúc thôi.


Tóm lại: cảm giác lái không thua bất kỳ xe nào cùng phân khúc mà rất tiết kiệm.









Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác



Có rất nhiều Option Zin nhưng những thứ mình thích như sau:
1. Gạt mưa tự động.
2. Đèn tự động.
3. Ga tự động ( cruise control)
4. Điều hoà tự động


Những thứ mình lắp thêm như sau:
1. Đèn xenon
2. Cụp gương và nâng kính tự động ( cái này khá ưng ý, tránh quên lên kính)
3. Apple Car —cái này là tuyệt nhất, đặc biệt đi tình tra google.
4. Lót sàn cao su của thái lan ( quên mất tên rồi) nhưng rất tốt, không mùi.
5. Camera hành trình Vietmap G79, chất lượng tạm tạm



Giá bán



Tóm lại:
– Xe phù hợp cho những người mua xe lần đầu, xe đẹp kể cả mình giao dịch gặp khách hàng đối tác.
– Giá xe rất tốt, gần như không cần gắn thêm gì.
– Xăng rất tiết kiệm, trung bình 1000VND/1km.
– Phục vụ gia đình nhỏ 4 người thì okie cho cả những chuyến đi xa.
– Về cơ bản mình hài lòng với M3 và sẽ sử dụng nó trong 5 năm tới

TIN LIÊN QUAN

So sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019

Mới đây, Honda đã công bố phiên bản nâng cấp của Honda Civic 2019 với một số nâng cấp về thiết kế và sẽ được ra mắt ở Ấn Độ vào đầu năm tới. Dưới đây là một vài hình ảnh so sánh hai mẫu xe Civic 2016 cũ và bản cập nhật mới nhất – Civic 2019.

Honda Civic Si 2019 được bổ sung một số nâng cấp ở cả ngoại thất và nội thất

Sau khi ra mắt Civic Sedan và Coupe 2019 vào tháng trước, Honda tiếp tục tung ra Civic phiên bản Si thể thao hơn. Ở phiên bản 2019, Civic Si nhận được một số nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và nội thất.

Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được công bố ra thị trường Ấn Độ vào tháng 2 năm sau

Sau 6 năm tạm ngừng bán tại thị trường Ấn Độ, mới đây Honda Ấn Độ vừa thông báo về việc giới thiệu tới người tiêu dùng tại đây thế hệ thứ 10 của mẫu xe Honda Civic.

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda Civic 2019 máy dầu số tự động 9 cấp chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 4 lít/100 km

Không chỉ tại Anh quốc, hãng Honda còn tung ra phiên bản mới của dòng Civic ra thị trường châu Âu nói chung. Điều đáng chú ý nhất của Honda Civic 2019 tại thị trường châu Âu chính là việc phiên bản máy dầu i-DTEC 1.6L được bổ sung hộp số tự động 9

Honda Civic 2019 bản sedan có nhiều thay đổi về ngoại thất so với trước

Đã 3 năm kể từ khi mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10 được ra mắt và được đón nhận với liên tiếp 3 năm liền là mẫu xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ của Honda. Mẫu xe sẽ có doanh số cộng dồn lên tới 1 triệu chiếc trong năm 2018 kể từ khi ra thế hệ thứ

Honda Civic Type R 2019 chốt giá bán từ 36.595 USD tại thị trường Mỹ

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 vừa diễn ra vào tháng 10 ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, Honda đã giới thiệu tới công chúng trong nước mẫu Civic Type R 2018. Mới đây, Civic Type R đã được giới thiệu phiên bản 2019 tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới