Nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với Robot cộng tác Universal Robots

Nhằm nâng cao chất lượng đời sống con người và trong sản xuất, các sản phẩm máy móc dần dần được cải tiến nhằm thay thế và trở thành một phần quan trọng đối với các ngành công nghiệp.

Trong đó phải kể đến sản phẩm robot cộng tác của công ty Universal Robots - sự lựa chọn số 1 cho các công nghiệp nặng trên toàn thế giới. Sản phẩm vừa đảm bảo tính an toàn trong lao động mà còn giúp cải thiện năng suất làm việc với một quy trình linh hoạt và chuẩn xác, được lắp đặt một cách thông minh. Cũng vì thế, cánh tay robot đã và đang trở thành xu hướng mới trong các sản xuất công nghiệp hiện đại ngày nay.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ ưu điểm, phương thức vận hành của cobot khi đưa vào ứng dụng một cách chi tiết nhất! 

Ứng dụng của robot cộng tác vào ngành công nghiệp nhựa

Robotics Việt Nam chính là bước đột phá tuyệt vời cho ngành công nghiệp hiện đại. Với nhiều ưu điểm nổi bật như: Vận hành nhanh, độ chính xác cao, tập trung và khả năng làm việc liên tục trong nhiều giờ, thậm chí là nhiều ngày. Cobot được nhận định là sự thay thế hoàn hảo cho nhận công hiện nay.

Thêm vào đó, robot cộng tác cũng tương thích với nhiều dòng máy móc đa dạng giúp nâng cao năng suất làm việc và đẩy mạnh quá trình sản xuất hàng hóa với số lượng lớn. Cùng với bộ xử lý thông minh được lập trình cẩn thận và quản lý bằng máy tính, chủ doanh nghiệp có thể thay đổi các thao tác, giờ hoạt động và phương thức vận hành theo định kỳ.

Đặc biệt, robot cộng tác Universal Robots có thể giúp con người thực hiện các khâu làm việc nguy hiểm, từ trên cao, trong không gian hẹp… giảm thiểu các trường hợp tai nạn lao động không mong muốn. Đồng thời đem lại sự an tâm cho người công nhân khi làm việc.

Với sự làm việc đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, lắp ráp rô bốt công nghiệp giúp tối ưu chi phí thuê nhân công, đầu tư máy móc mà còn giúp môi trường làm việc trở nên an toàn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. 

Quy trình vận hành của robot cộng tác Universal Robots như thế nào?

Cánh tay robot cộng tác hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu được người sử dụng lập trình sẵn cũng như điều khiển thông minh trên một máy tính. Cũng vì thế, sản phẩm “trí tuệ nhân tạo” này có thể thực hiện nhiều thao tác lắp - đặt giống như con người, cực kỳ linh hoạt, chuẩn xác với tốc độ nhanh chóng.

Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, dù có thay đổi trong luồng công việc thì sản phẩm cánh tay robot vẫn đáp ứng một cách trơn tru cho các dây chuyền sản xuất mới. Ứng dụng phần mềm trực quan với màn hình hiện đại, cho phép tất cả người có có thể tự mình lập trình và thiết lập các điểm tham chiếu đơn giản bằng cách lắp ráp robot vào đúng vị trí.

Đối với các ứng dụng bắt vít, phần khớp nối của robot cộng tác trên UR3 cho khả năng xoay vô hạn. Cảm biến lực và momen xoắn được tích hợp trong sản phẩm cho phép cánh tay robot có thể bắt vít trực tiếp một cách chính xác. Thêm vào đó, tần suất lặp lại của cobot UR là “+/- 0,03 mm (30 micrômet)” giúp công việc triển khai một cách tự động, chính xác và nhanh nhất. 

Bên cạnh đó, các nhà lập trình có thể cài đặt các thông số đo lường, cảm biến và chu kỳ hoạt động của cobot Universal Robots nhằm đảm bảo dây chuyền sản xuất luôn vận hành trơn tru, giúp thúc đẩy sản lượng và chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN

Hai triệu nhân viên có nguy cơ thất nghiệp vì... robot tự rán thịt

Hai trieu nhan vien co nguy co that nghiep vi... robot tu ran thit Khoa học - Công nghệ

Singapore ứng dụng robot, tự động hóa trong xây dựng được hỗ trợ tới 80% kinh phí

Robot và tự động hóa được áp dụng đúng cách sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề thiếu hụt nhân sự hiện nay của ngành công nghiệp xây dựng. Đây chính là chiếc chìa khóa mà công nghệ mang tới nhằm nâng cao chất lượng và năng suất của ngành.

Google ra mắt robot phục vụ PaLM-SayCan

Google đã phát triển một mô hình học tập mới, quy mô lớn nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể của robot và khả năng thực hiện các tác vụ phức tạp và trừu tượng hơn cũng như xử lý các yêu cầu phức tạp từ con người. Được gọi là PaLM-SayCan

Dạo một vòng quanh Vietnam Manufacturing Expo 2018

Vietnam Manufacturing Expo 2018 là điểm đến cho các hoạt động tìm kiếm giải pháp và đầu vào cho các nhà chế tạo phụ tùng, các nhà cung cấp giải pháp gia công kim loại tấm.

Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017. Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông

Hãy cẩn trọng! Robot tình dục có thể bị hacker chiếm quyền điều khiển và... giết bạn!

Ngành công nghiệp đồ chơi tình dục cũng phát triển song song với những cải tiến của công nghệ và nhiều hãng chuyên làm búp bê tình dục đã hứa hẹn rằng họ sẽ cho ra đời những sản phẩm 'thông minh' với công nghệ AI

Con người sẽ ra sao khi robot chiếm hết công việc trong tương lai

Khoảng 12000 năm trước đây, công việc duy nhất của chúng ta là tìm thức ăn - từ việc săn bắn và tìm kiếm. Giống như những loài vật khác, đó là việc duy nhất của chúng ta trong cả ngày dài.

Robot và trí thông minh nhân tạo kết hợp với con người để tạo nên một nhà máy thông minh bền vững

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Quốc tế thường niên Khu công nghệ cao lần thứ 5 năm 2018, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam tổ chức buổi hội thảo “Nhà máy thông minh và robot với trí tuệ nhân tạo 2018”. Chương trình là dịp để giới

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.