Trung Quốc ra mắt bo mạch chủ 'siêu to khổng lồ' lắp được 32 ổ 14TB cùng lúc

Trong thời gian gần đây, “Chia” đang là một trong những đồng tiền điện tử được săn đón bậc nhất tại Trung Quốc. Khác đồng ETH, vốn yêu cầu người dùng sử dụng GPU để khai thác, đồng tiền điện tử được mệnh danh là ‘Bitcoin xanh’ này lại cho phép người dùng tận dụng không gian trống trên các thiết bị lưu trữ chính như ổ HDD hoặc SSD để đào.


Cụ thể, quá trình khai thác của Chia yêu cầu thiết bị lưu trữ phải trống một lượng lớn dung lượng, do phần mềm khai thác đồng coin này chạy rất nhiều lệnh đọc / ghi dữ liệu. Nói một cách đơn giản, không gian trống của ổ cứng càng nhiều, người khai thác càng kiếm được nhiều tiền hơn. Nắm bắt được nhu cầu của người dùng, các hãng sản xuất linh kiện phần cứng ở Trung Quốc lập tức tung ra các mẫu SSD chuyên dụng dành riêng cho dân đào Chia Coin.


Mới đây nhất, đến lượt hãng sản xuất bo mạch chủ Onda cũng đã tung ra một loại bo mạch chủ dành riêng cho việc khai thác đồng coin này. Với kiểu thiết kế được đánh giá là khá…”kỳ dị”, mẫu bo mạch chủ của Onda có tên Onda B365 D32-D4 Magic Edition trang bị tới 32 cổng SATA, cho phép người dùng có thể cắm cùng lúc 32 thiết bị lưu trữ (HDD, SSD) cùng một lúc.


Trung Quốc ra mắt bo mạch chủ 'siêu to khổng lồ' lắp được 32 ổ 14TB cùng lúc
Hình ảnh bo mạch chủ lắp được 32 ổ 14TB cùng lúc

Theo Wccftech, Onda B365 D32-D4 Magic Edition trên chipset Intel B365, trang bị bốn khe cắm DDR4 và một khe cắm PCIe Gen 3.0 x16 và PCIe 3.0 x1 duy nhất. Tuy nhiên, để có thể tích hợp tới 32 cổng SATA, bo mạch chủ này có kích thước lớn gấp đôi so với bo mạch chủ chuẩn m-atx (244mm x 244mm), lên tới 530mm x 310mm. Theo chi tiết được cung cấp bởi Onda, Onda B365 D32-D4 Magic Edition có tổng cộng sáu đầu nối 6-pin để cấp nguồn cho các cổng SATA. Các cổng SATA có thể hỗ trợ dung lượng lưu trữ tối đa lên đến 448 TB ở cả hai chuẩn HDD hoặc SSD NVMe. Điều này có nghĩa, giới khai thác đồng Chia có thể cắm đồng thời 32 ổ HDD dung lượng 14TB.


Theo Wccftech, bo mạch chủ này có thể sẽ rất bán chạy trong thời gian tới, trong bối cảnh việc khai thác Chia Coin đang trở nên phổ biến hơn ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Số liệu từ trang Tomshardware cho thấy một loạt các mẫu HDD có dung lượng từ 16 – 18TB của các hãng Seagate, Western Digital luôn trong tình trạng cháy hàng tại Trung Quốc. Bản thân giá bán của các mẫu HDD này cũng tăng chóng mặt, với mức tăng lên tới 66,4% trước khi cơn sốt Chia Coin lên ngôi.


Nguồn: Wccftech – Anh Việt (Pháp luật và bạn đọc) biên dịch


Thẻ: bo mạch chủcoinHDDSSD

TIN LIÊN QUAN

Loại coin mới "đào" bằng ổ cứng đang nổi lên, dự báo tương lai chẳng lành

Việc khai thác tiền điện tử hay còn gọi là 'đào coin' khiến việc sở hữu những chiếc card RTX

Ổ cứng dung lượng lớn cháy hàng vì nhu cầu cày coin

Nhiều nhà phân phối và đại lý linh kiện máy tính tại Việt Nam xác nhận các mẫu ổ cứng

Mưa lũ ở Tứ Xuyên làm thiệt hại nghiêm trọng hoạt động khai thác tiền điện tử

Ecns.cn, trang tin tức tiếng Anh của Hãng thông tấn Trung Quốc (CNS), cũng xác nhận rằng Tứ Xuyên và bốn tỉnh lân cận đã hứng chịu một trận mưa lớn trong hai ngày 27 và 28/06, dẫn đến lũ ở nhiều nơi.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Quá khan hiếm GPU, "nông dân" Trung Quốc chuyển sang dùng ổ cứng HDD và SSD để đào coin

Trong suốt năm 2021 thì cơn sốt đào tiền mã hoá vẫn chưa bao giờ ngừng Hot, điều này khiến tình trạng khan hiếm GPU ngày càng trầm trọng hơn khi ngày đào coin cần những chiếc GPU mạnh mẽ để giúp họ có thể tính toán đào coin nhanh hơn. Tuy nhiên một

Tự bẻ khóa tính năng hạn chế khai thác tiền ảo của RTX 3060, Nvidia đang 'tiếp tay' cho dân đào coin?

Đã có báo cáo vào tuần trước rằng các hạn chế khai thác Ethereum trên Geforce RTX 3060 bằng cách nào đó đã bị phá vỡ, mặc dù NVIDIA tuyên bố rằng chúng không thể bị phá vỡ. Các báo cáo ban đầu đã sai, các ảnh chụp màn hình bắt đầu tràn ngập các

PoWx Phát triển bằng chứng quang học trong công việc để khai thác Bitcoin

ASPIC được xây dựng bằng silicon và có thể thực hiện tính toán ở tốc độ ánh sáng. ASPIC là cực kỳ hiệu quả tiết kiệm năng lượng vì các mạch quang tử gần như tiêu thụ rất ít; hầu như không bị mất năng lượng khi ánh sáng truyền qua mạch. Việc sử dụng

Hut 8 trở thành công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất dựa trên năng lực khai thác

Trong một thông cáo báo chí, Hut 8 tiết lộ trang trại Medicine Hat của họ đã được hoàn thành trước thời hạn tháng Chín, và đã tham gia hoạt động tại thành phố Drumheller.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập

Cách thêm xác thực hai lớp chống hack cho tài khoản Epic

Nếu Fortnite Battle Royale trên console và PC dạy chúng ta mọi cách sinh tồn, thì chắc chắn bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ tài khoản khỏi kẻ xấu trên mạng xã hội.

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm