7 điều iPhone 7, 7 Plus làm OK hơn smartphone của Samsung

Nửa cuối năm 2016, chúng ta đã chứng kiến khá nhiều màn ra mắt smartphone flagship của các ông lớn trong ngành công nghệ. Gần đây nhất và cũng dính nhiều tai tiếng nhất chính là Samsung với chiếc phablet Galaxy Note 7. Theo sau đó là iPhone 7, nhưng 'dế' nhà Táo lại hút khách hơn.

Được tung ra thị trường sớm hơn iPhone 7, nhưng Galaxy Note 7 lại quá xui dính ngay 'phốt' cháy nổ do lỗi pin gây ra. Nếu như Galaxy Note 7 không dính scandal này, chỉ cần màn ra mắt của iPhone không làm hài lòng người dùng, ngôi vương chắc chắn sẽ thuộc về hãng di động đến từ Hàn Quốc.


Dưới đây là 7 điều mà trang BGR cho rằng iPhone 7, 7 Plus đã vượt mặt các flagship Galaxy tốt nhất hiện nay của Samsung. Mời các bạn tham khảo xem có đúng không nhé!

0. Nó không bị nổ

Được rồi, nói đùa chút thôi mà!

1. Camera sở hữu tính năng zoom quang học

iPhone 7 Plus được Apple trang bị camera iSight kép độ phân giải 12 MP, trong đó có 1 ống kính góc rộng với khẩu độ mở lớn F/1.8, tiêu cự tương đương 28 mm, và 1 ống kính tele với khẩu độ mở lớn F/2.8, tiêu cự tương đương 56 mm.

Ngoài tính năng giả lập hiệu ứng Depth of field – DOF (độ sâu trường ảnh), iPhone 7 Plus còn có khả năng zoom quang học 2x (phóng to không làm giảm chất lượng ảnh) và zoom kỹ thuật số 10x khi chụp ảnh, 6x khi quay video. Về phía Galaxy Note 7 và Galaxy S7 chỉ có zoom kỹ thuật số mà thôi.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Q6dsRpVyyWs]
Samsung Galaxy Note 7 chỉ được cài sẵn Android 6.0.1 Marshmallow khi bán ra, thay vì 7.0 Nougat mới nhất

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Người dùng iPhone, iPad, luôn nhận được thông báo cập nhật lên các phiên bản iOS mới nhất, nhanh chóng nhất và ổn định nhất. Minh chứng là ngay cả chiếc iPhone 5 có trên 4 năm tuổi, Apple vẫn hỗ trợ iOS 10 cho mẫu điện thoại này.

Về phía smartphone Android của Samsung cũng như các thương hiệu khác, cao lắm cũng chỉ hỗ trợ người dùng cập nhật phần mềm trong hai năm mà thôi.

Riêng bạn, nhận xét thế nào về các so sánh phía trên đối với iPhone 7, 7 Plus và Galaxy Note 7?



ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN iPHONE 7 KHI CÓ HÀNG

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Quan chức Samsung khẳng định Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8

Việc Galaxy Note 8 ra mắt sớm hơn thường lệ nhằm giúp sản phẩm kịp mở bán vào đầu tháng 9, trước thời điểm iPhone 2017 xuất hiện.

Samsung sẽ ra mắt phiên bản Galaxy Note 8 4GB RAM với mức giá 850 USD?

Samsung vừa cho ra mắt chính thức dòng máy thế hệ flagship tiếp theo Galaxy Note 8 vào ngày hôm qua 23 tháng 8 với rất nhiều kì vọng đi kèm với đó là một mức giá cũng 'chát' không kém.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại TP.HCM phải đăng ký mã QR Code khi hoạt động trở lại. Sau đây là cách đăng ký mã QR cho doanh nghiệp trên điện thoại và máy tính...

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,