Samsung Galaxy S21 Ultra và “Flagship Brand A”: đi tìm chiếc flagship “được chọn”!

Samsung Galaxy S21 Ultra và “Flagship Brand A”: đi tìm chiếc flagship “được chọn”!


Nếu nói về những chiếc flagship đầu bảng “đầy đủ” nhất ở thị trường Việt Nam thì chắc chắn Samsung Galaxy S21 Ultra đại diện cho Android và iPhone 12 Pro Max phe iOS sẽ là những cái tên tiêu biểu nhất. Khác với người dùng ở các phân khúc khác, cân đo từng chi tiết nhỏ để chọn cho mình 1 lựa chọn hợp với giá tiền. Người dùng flagship lại là 1 câu chuyện khác hoàn toàn. Khi sẵn sàng chi trả vài chục triệu cho một chiếc smartphone, họ sẽ không quan tâm đến việc sau này bán nó với giá bao nhiêu mà là hôm nay họ trải nghiệm được gì. Vậy giữa Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max, đâu mới là chiếc flagship “được chọn”tốt nhất cho người dùng? Cùng xem video bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.
Tất cả những quan điểm bên dưới đây được tổng hợp bởi 2 mod - mà mỗi người đều trải nghiệm “quen” 1 hệ điều hành và có thời gian gắn bó lâu với 2 chiếc flagship trên, đủ để đưa ra những cảm nhận tốt nhất về mỗi chiếc máy.
Thiết kế - mỗi người một sở thích
Cùng là flagship, mỗi chiếc máy đều được hoàn thiện chỉnh chu từ chất liệu cho đến tổng thể máy. Và mỗi chiếc máy cũng theo đuổi 1 phong cách thiết kế khác nhau. Với S21 Ultra, cách phối màu độc đáo - cụm camera tách biệt là tuyên ngôn về chất lượng camera. Nhìn lần đầu thấy hơi lạ, nhìn quen lại cảm thấy rất đặc biệt và “đẹp đấy chứ”. Với iPhone 12 Pro Max, cụm camera to hơn, khung viền vuông vức. Có người thấy nó nhàm chán nhưng người dùng iPhone thì lại chỉ cần vậy. Khung viền vuông thay vì bo tròn đã là điều họ mong đợi quay lại từ lâu. Tóm lại, nếu để nói về đẹp xấu thì rất khó bởi nó phụ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người, phụ thuộc vào “tín ngưỡng” với thương hiệu, vào sở thích cá nhân.


Thiết kế 'xấu đẹp' do sở thích cá nhân nhưng trải nghiệm cầm nắm thì sao?
Câu trả lời là S21 Ultra sẽ nhỉn hơn!



Thiết kế 'xấu đẹp' do sở thích cá nhân nhưng trải nghiệm cầm nắm thì sao?
Câu trả lời là S21 Ultra sẽ nhỉn hơn!

Tuy nhiên, có 2 chi tiết khiến S21 Ultra nhỉn hơn một chút. Thứ nhất là cảm giác cầm nắm. Thật lòng thì thiết kế vuông đúng là khiến cho iPhone 12 Pro Max cool hơn, nhất là bản màu vàng. Tuy nhiên, máy đã to thêm cạnh vuông góc cạnh hơn nên cầm không thật sự thoải mái, không ôm tay. Không đến mức cấn như một số người than vãn nhưng thật sự là trải nghiệm cầm sẽ kém 1 chút so với Galaxy S21 Ultra sở hữu khung viền vừa bo vừa nhỏ. Vì vậy, dù 2 máy này có kích thước to tương đương nhau thì cảm giác cầm nắm vẫn là 1 điểm cộng nhỉn hơn cho đại diện Samsung.

Thứ 2 là thiết kế “1 chấm” trên màn hình so với dải tai thỏ đen dài của iPhone. Dẫu biết tai thỏ bự là do FaceID và công nhận FaceID là 1 phương thức bảo mật cực cao trên smartphone nhưng mình sẽ mong đợi một lõm đen bé hơn để nâng cao trải nghiệm hơn vì một người bình thường như mình thì cũng không cần đến đẳng cấp bảo mật quá đâu. Và Galaxy S21 Ultra lại tiếp tục ghi điểm ở khoảng này khi tất cả những gì hiện diện trên màn hình chỉ là 1 cái chấm đen bé xíu chẳng ảnh hưởng gì. Dù độ bảo mật có thể không vượt trội nhưng sự đa dạng các lựa chọn và bảo mật bằng vân tay siêu âm vẫn đủ với người dùng bình thường. Chưa kể, trong thời buổi nhạy cảm hay đeo khẩu trang này thì chỉ ước có cái vân tay để bấm cho nhanh.
Camera: Thông số khủng không phải thứ quyết định nhưng bạn là người thích được sáng tạo nhiều hay chỉ thuần chụp ảnh?
Xét về lý thuyết thông số và số lượng camera, Samsung có 4, iPhone 3. Samsung có camera chính 108MP, có 2 ống kính tele với 1 cái zoom quang 3x và 1 cái zoom quang 10x. Trong. khi đó, chiếc iPhone thì chỉ có camera chính 12MP và ống kính tele duy nhất chỉ zoom quang 2.5x. Tuy nhiên, đó là lý thuyết thông số, chất lượng bức ảnh không phụ thuộc hoàn toàn vào số chấm hay số lượng camera. Quan trọng là thực tế.

Nếu nói về chất ảnh, vẫn là câu chuyện về sở thích. Chất lượng ảnh từ 2 thiết bị theo mình đều đủ cho nhu cầu hầu hết người dùng hiện tại, nhất là khi nhu cầu chính của chúng ta là up facebook. Chỉ là bạn thích chụp phát ăn ngay như Samsung với AI màu sắc bắt mắt, có cả gợi ý góc chụp đẹp với đề xuất chụp sẵn có hay bạn thuộc trường phái thích màu sắc thiên thực tế… Cơ mà nếu dạo một vòng thì mình thấy có vẻ xu hướng là mọi người vẫn thích màu sắc đẩy lên tươi tắn hơn như kiểu thích make up hơn để mặt mộc nhỉ? Thôi thì khoảng này tuỳ sở thích.

Nhưng nếu nói về mặt cải tiến và những tính năng thêm vào, nhất là những tính năng để giúp người dùng cơ bản nhất cũng có thể thoả sức sáng tạo ảnh mà không tốn công hay tốn tiền mua thêm app thì có lẽ lại phải dành lời khen cho S21 Ultra vậy. Trước hết là khả năng zoom, zoom của iPhone chỉ dừng lại ở 12x, nhưng S21 Ultra có thể zoom đến 100x lại kèm lockzoom. Và như vậy, trong những đêm trăng rằm, bạn có thể trải nghiệm thú vui khác biêt với hội dùng smartphone tầm trung - cận cao cấp khi có thể chụp trăng. (Người dùng iPhone thì hơi ức một chút và có lẽ phải xem lịch đợi ngày trăng to hơn). Và như vậy, có thể thấy, zoom không vô dụng như một số người nghĩ. Nó là “thú vui tao nhã” riêng để zoom xa, hay để chụp trăng của người dùng flagship.


Trăng 12x (iPhone 12PM) và Trăng 100x (S21 Ultra)​
Với người dùng iPhone 12 Pro Max, điều khiến họ lựa chọn ở camera phần lớn lại đến từ việc chế độ chụp đêm được cải thiện nhiều so với thế hệ trước, thời gian phơi sáng tối đa có thể lên đến 10 giây. Tuy nhiên, nếu là Galaxy S21 Ultra, với chế độ chụp chuyên nghiệp thì thời gian phơi sáng có thể lên đến 30 giây và nó sẽ cho phép bạn tạo nên cả những bức ảnh “độc” thay vì chỉ dùng chụp tối.


Chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép phơi sáng 30 giây để tạo nên 1 bức ảnh 'độc'



Chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép phơi sáng 30 giây để tạo nên 1 bức ảnh 'độc'

Ngoài ra, việc đưa vào những tính năng giúp những người dùng không có thời gian vọc vạch và chỉnh sửa mà vẫn tha hồ sáng tạo như Single Take (chụp phát có cả ảnh, video, ảnh có filter,..) hay Director View - để quay video cả camera trước và sau cùng lúc (thậm chí có thể chuyển đổi các ống kính phía sau ngay khi đang quay) cũng là những điểm rất đáng khen trên Galaxy S21 Ultra. Với người dùng iPhone, nếu muốn thêm hiệu ứng vẫn được nhưng phải mua thêm mấy ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp.

Tóm lại, nếu chỉ thuần chụp ảnh và khi nào cần mới chỉnh “không thích cơm dọn sẵn” thì người ta chọn iPhone. Nếu muốn sáng tạo nhiều phong cách ảnh/ video, quay vlog, cần là có ảnh/clip up ngay thì 1 chiếc máy như S21 Ultra lại hợp hơn.
5G sẵn sàng, Hệ sinh thái toàn diện, Cuộc sống hiện đại và sự chăm sóc cần có cho “1 vị khách flagship”

Về 5G: Samsung Galaxy S21 Ultra hiện đã sẵn sàng sử dụng với cả 3 nhà mạng lớn của VN là Mobi, Vina, Viettel. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max buộc phải cài beta để được dùng 5G. Tất nhiên, đây cũng không phải chuyện lâu dài. Mà 5G hiện tại cũng chỉ ở giai đoạn thử nghiệm nên vấn đề này cũng không quá quan trọng. Chỉ là thông tin lại cho các bạn.

Về hệ sinh thái, người dùng Apple luôn tự tin về hệ sinh thái của mình. Bản thân người dùng iPhone 12 Pro Max trong video cũng tự tin với combo iPhone - Apple Watch - AirPods - Macbook mang đến sự đồng bộ nhanh chóng nhất, tiện dụng nhất cho học tập và công việc. So với đó, người dùng Galaxy S21 Ultra sẽ hơi thiếu hụt một chút ở phần máy tính, dù vẫn có đủ cả tai nghe - đồng hồ đi kèm. Tuy nhiên, phần bù trừ lại khủng hơn rất nhiều. Thiếu đi máy tính nhưng bản thân S21 Ultra lại có DeX không dây, có thể kết nối SPen để chủ nhân chỉ cần cắm vào 1 chiếc màn hình bất kỳ là có ngay chiếc máy tính làm việc, thuyết trình công việc. Quan trọng hơn, Samsung không chỉ bán điện thoại. Họ có ti vi, tủ lạnh, máy lọc không khí, … một loạt thiết bị gia dụng thông minh mà khi kết hợp cùng S21 Ultra sẽ hướng tới 1 ngôi nhà thông minh đầy đủ để mọi hoạt động hằng ngày đều “hiện đại hoá, thông minh hơn”,.. thay vì chỉ dừng lại ở góc độ bổ trợ cho công việc.

Không thể phủ nhận Apple rất nổi trội và cũng chẳng kém cạnh ở một số công nghệ đi kèm. Nhưng điều đáng tiếc nhất cho người dùng trung thành nhà Táo là hãng chưa chính thức đặt chân vào thị trường VN. Chính điều này khiến cho người dùng Apple thiếu đi nhiều tiện ích và sự chăm sóc so với đối thủ. Điển hình là cùng có thanh toán tích hợp nhưng Apple Pay vô dụng với người dùng VN. Trong khi đó, người dùng Samsung có thể bỏ thẻ ở nhà và cầm chiếc S21 Ultra với Samsung Pay cho việc thanh toán, tích hợp thẻ thành viên,.. một cách hiện đại.






  • Người có vài chục triệu mua điện thoại, họ ít khi nào soi tiểu tiết. Và khi bỏ tiền mua sản phẩm, không chỉ mua trải nghiệm máy, còn mua “cái vui” và cái dịch vụ đi kèm. Riêng khoảng này, mình thấy Samsung làm tốt. Ít nhất là tính riêng những chăm sóc cho người mua flagship.


Quan trọng hơn, người dùng Samsung được chăm sóc bởi chính họ chứ không qua một nhà phân phối. Và bằng việc làm việc trực tiếp, họ mang đến một loạt tiện ích cho người dùng với hệ thống quà tặng Galaxy Gift, Galaxy Elite - đặc quyền phòng chờ thương gia chuẩn trải nghiệm cao cấp xứng tầm flagship, bảo hành toàn diện Samsung Care+ 2 năm ..Đây là những lợi thế lớn mà không chỉ so với iPhone 12 Pro Max, mà so với ngay chính những hãng sản xuất đã có mặt ở VN, cũng cho thấy cách thương hiệu đến từ Hàn coi trọng người dùng.
Kết


Người dùng flagship sẽ không quan tâm việc 'sau này chiếc máy này giá bao nhiêu' mà là 'hôm nay nó mang lại trải nghiệm gì'



Người dùng flagship sẽ không quan tâm việc 'sau này chiếc máy này giá bao nhiêu' mà là 'hôm nay nó mang lại trải nghiệm gì'

Chung quy thì đến tầm flagship, nó sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân, “có tiền thích gì mua nấy”. Nhưng, nếu để chọn 1 chiếc máy được trọn vẹn mọi thứ ở thời điểm hiện tại, có lẽ bạn cũng đã có câu trả lời.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Giá bán Galaxy S23 Ultra: Cao đúng chuẩn flagship nhưng nhiều đột phá

Giá bán Galaxy S23 Ultra khoảng bao nhiêu? Có lẽ còn rất lâu thì máy mới ra mắt, tuy nhiên với nhiều rò rỉ về thông số kỹ thuật gần đây thì chúng ta thử tìm hiểu về giá bán xem thế nào nhé!

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Samsung Galaxy S21 Ultra có camera 108MP thế hệ mới, cảm biến lấy nét laser

Galaxy S21 Ultra dự kiến sẽ mang trên mình những nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước.

Xperia XZs, Galaxy C9 Pro, HTC U Ultra cùng nhiều flagship khác đang giảm giá rất ngon!

Đây được xem là cơ hội mua sắm tốt nhất trong mùa hè này! Các mẫu smartphone cận cao cấp và flagship nổi bật nhất đang được giảm rất tốt tại Thế...

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra: So với độ bền của iPhone 12 Pro thì còn thua xa

Dù Samsung đã tiết lộ rằng S21 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus cực bền bỉ nhưng kết quả thử nghiệm so với iPhone 12 lại không mấy khả quan. Mặt kính bảo vệ của iPhone 12 đã làm khá nhiều người tò mò trong buổi ra mắt.

Samsung S21 Ultra 5G giá 22,99 triệu đồng có đáng sở hữu vào dịp tết?

Samsung S21 Ultra 5G giá 22,99 triệu đồng có đáng sở hữu vào dịp tết? Là flagship cao cấp nhất từ nhà sản xuất Samsung, sản phẩm Galaxy S21 Ultra hiện tại đang được giảm lên đến 8 triệu đồng. Với mức giá chỉ còn 22,99 triệu đồng khiến S21 Ultra là

So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là ông hoàng flagship hiện nay trong giới smartphone?

iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra đáng mua hơn ở thời điểm hiện tại? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tại bài so sánh cực thú vị này.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

3 ứng dụng xem mũi tiêm vaccine Covid-19 tốt nhất mà bạn nên biết

Thông tin các mũi tiêm của các bạn sẽ được cập nhật lên một số ứng dụng trên điện thoại. Vậy các ứng dụng xem mũi tiêm vaccine Covid-19 này là gì, cách sử dụng...

Cách cài nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus