Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Corsair là một trong những thương hiệu hàng đầu về linh kiện dành cho máy tính. Sở hữu lượng người dùng và fan hâm mộ đông đảo, các sản phẩm của hãng luôn đặt mục tiêu hướng tới trải nhiệm sử dụng của khách hàng, đem tới cho người dùng một trải nhiệm sử dụng đồng bộ và tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Nhằm nâng cao trải nhiệm khách hàng, các sản phẩm của Corsair đều thường xuyên được cập nhật và đổi mới liên tục qua các năm. Năm nay, dòng sản phẩm tản nhiệt Capellix vừa được hãng ra mắt hứa hẹn sẽ là sản phẩm tản nhiệt năm trong top đầu phân khúc cao cấp với hiệu suất cao và vẻ ngoài ấn tượng.

Bộ máy với sự kết hợp của vỏ case Corsair iCUE 5000X RGB và tản nhiệt Corsair iCUE H100i Elite Capellix White

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt Corsair Capellix H100i Elite Capellix White, xin cảm ơn đại diện thương hiệu Corsair tại Việt Nam và nhà phân phối Vĩnh Xuân đã cho chúng tôi mượn sản phẩm để hoàn thành bài review này.

Ra mắt với 6 sản phẩm bao gồm 3 loại radiator là 240 / 280 / 360mm và 2 màu sắc là trắng và đen. Tên gọi lần lượt cho 6 mẫu này là:

Corsair iCUE H150i ELITE CAPELLIX – Radiator 360mm – màu đen
Corsair iCUE H150i ELITE CAPELLIX – White – Radiator 360mm – màu trắng
Corsair iCUE H100i ELITE CAPELLIX – Radiator 240mm – màu trắng
Corsair iCUE H100i ELITE CAPELLIX – White – Radiator 240mm – màu trắng
Corsair iCUE H115i ELITE CAPELLIX – Radiator 280mm – màu đen
Corsair iCUE H115i ELITE CAPELLIX – White – Radiator 280mm – màu trắng

Điều đặc biệt mà bạn có thể tìm thấy ở Corsair đó chính là giải pháp trọn bộ máy tính màu trắng, Corsair Capellix H100i Elite Capellix White sẽ là lựa chọn dành cho những ai muốn sở hữu góc máy với vẻ trắng sáng và sạch sẽ.

Trọn bộ giải pháp linh kiện màu trắng của Corsair sẽ đem tới cho người dùng góc máy trắng sáng và sạch sẽ

Unbox – đánh giá tổng quan bên ngoài

Ngay khi vừa cầm vào vỏ hộp Corsair Capellix H100i Elite Capellix White ta sẽ nhận thấy sự chỉn chu đến ngay từ phần vỏ bọc. Bởi lẽ lớp vỏ hộp được làm từ bìa bóng và in màu sẽ tăng thêm một phần chi phí sản xuất sản phẩm nhưng bù lại sẽ lấy được sự thiện cảm rất lớn từ khách hàng. Nổi bật với tông màu vàng chữ đen quen thuộc, màu sắc này đã tạo nên điểm nhấn cho các sản phẩm của thương hiệu Corsair. Ngoài ra với sự tỉ mỉ ngay từ việc đóng gói sản phẩm, Corsair cho chúng ta nhận thấy một sự trau chuốt và tinh tế hướng tới người dùng.

Vỏ hộp với tông màu vàng đen chủ đạo in hình sản phẩm bên ngoài

Mặt sau với thông số kích thước được in bằng nhiều thứ tiếng

Mở hộp sản phẩm bên trong

Mở hộp sản phẩm, bên trong toàn bộ được gói kỹ càng trong hộp giấy và đi kèm sách hướng dẫn sử dụng.


Sách hướng dẫn sử dụng

Sản phẩm được đóng gói kỹ trong từng túi nilon riêng biệt

Nổi bật nhất ở đây ta sẽ thấy một controller khá to. Đây chính là Commander CORE có mức giá bán lẻ theo như website của hãng là $39.99USD. Corsair đã rất hào phóng khi tặng kèm bộ controller này. Nếu bạn là một người dùng toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của hãng, đây có thể sẽ là một món hời khi toàn bộ quạt cắm ngoài đều có thể đồng bộ qua controller này. Số lượng quạt tối đa được hỗ trợ trên Commander CORE là 6 quạt và 1 cổng cắm riêng biệt cho Pump.

Hỗ trợ tới 6 quạt RGB để có thể đồng bộ hiệu ứng của toàn bộ linh kiện Corsair trong hệ thống

Đầu kết nối gồm 1 chân nguồn sata và 1 chân USB 2.0 cắm trong

Phụ kiện đi kèm đầy đủ, như thường lệ, kể cả với các mẫu tản nhiệt kích thước 240mm, Corsair đều cung cấp tới khả năng tương thích với các dòng CPU cao cấp như AMD Threadripper. Các dây cắm được tối giản tích hợp làm một bởi chúng ta đã có sẵn một controller để cắm toàn bộ dây cấp nguồn và tín hiệu RGB của bơm vào.

Bơm của Corsair Capellix có phần kết nối đơn giản

Bề mặt bơm gồm một tấm cover để thay thế trong trường hợp bạn muốn cho nhiều ánh sáng đi qua hơn. Nếu muốn, chủ nhân hoàn toàn có thể đem tấm cover này đi in 3d để có họa tiết cho riêng mình. Tháo cover này ra, bên trong được trang bị rất nhiều bóng led. Điểm nổi bật ở hệ thống LED của Corsair là từng bóng đèn có thể điều chỉnh ánh sáng độc lập thông qua phần mềm iCUE.

Mặt thay thế của Corsair Capellix, tấm mặt này hoàn toàn có thể in 3d tùy chỉnh logo bên trên theo ý thích của chủ nhân. Bên dưới bề mặt này là một loạt các bóng đèn led hoạt động độc lập.

Phần bề mặt tiếp xúc của block làm bằng đồng CNC và được tra sẵn keo tản nhiệt trong khi đó ở mặt sau là hàng loạt các rãnh nước siêu nhỏ làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt vào chất lỏng.

Keo tản nhiệt được thoa sẵn từ khi xuất xưởng. Trên thực tế, phần bề mặt tiếp xúc được làm hơi lồi ở giữa, giúp cho keo tản nhiệt dàn đều khi lắp lên bề mặt CPU.

Phần dây dẫn nước làm từ cao su được bọc vải cho cảm giác dễ chịu khi cầm vào và cao cấp khi nhìn thấy. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải bọc này là có thể bị bám bẩn nếu chủ nhân sử dụng trong môi trường nhiều bụi.

Dây bọc vải màu trắng nên phải chú ý vệ sinh PC đều đặn nếu bạn không muốn chúng nhanh chóng ngả màu.

Radiator nhôm 240 lắp vừa 2 quạt 120mm, bề mặt rộng để có thể giải nhiệt nhanh chóng. Việc gia tăng kích thước radiator còn giúp giảm tốc độ quạt mà không hề suy giảm hiệu năng.

Radiator với nước sơn trắng bóng toàn bộ, bề mặt sơn có độ hoàn thiện rất tốt. Logo Corsair được dập ngay chính giữa.

Quạt đi kèm là loại ML120 RGB phiên bản màu trắng với các bóng led ở chính giữa. So với các phiên bản LL120 hay QL120, có lẽ led sẽ không đẹp bằng nhưng khi xét về khía cạnh hiệu suất thì hai quạt ML120 RGB đi kèm H100i Elite Capellix có hiệu năng vượt trội hơn hẳn.

Hai quạt ML120 RGB màu trắng đi kèm có hiệu suất làm mát cao.

Nhắc tới iCUE, có thể nói đây chính là phần mềm tùy chỉnh LED mạnh nhất hiện nay. Với toàn bộ hệ sinh thái của mình, sản phẩm Corsair khi được kết hợp với iCUE sẽ tạo nên một sự đồng bộ hóa màu sắc và hiệu ứng đẹp đến kinh ngạc.

Phần mềm Corsair iCUE đem lại sự đồng bộ tuyệt vời cho góc gaming của bạn.

Đánh giá về hiệu năng thực tế khi sử dụng, TCN lựa chọn CPU AMD Ryzen 7 3700x, là dòng tản nhiệt RGB đánh vào đối tượng khách hàng chính là game thủ, chúng tôi sẽ thử nghiện tản nhiệt này với các tựa game offline. Nhiệt độ trong quá trình chơi game dao động trong khoảng 60 -71 độ ở mức load 50 – 60%. Đây là mức nhiệt hợp lý để có thể sử dụng hàng ngày mà không cần bận tâm tới việc PC bị nóng.

Nhiệt độ luôn dưới 65 độ ở các thiệt lập mặc định, rất phù hợp cho nhu cầu gaming hàng ngày.

Tổng kết lại. Nếu đang dùng các linh kiện tới từ Corsair và sử dụng CPU cao cấp như, Corsair iCUE ELITE CAPELLIX với hiệu năng cao, đèn LED RGB trang bị trên cả bơm và quạt, đồng bộ màu sắc với vô vàn hiệu ứng chuyển màu khác nhau sẽ là lựa chọn cực kỳ hợp lý dành cho bạn.

Mức giá sản phẩm:

Tên sản phẩm Giá bán lẻ
Corsair H100i ELITE CAPELLIX 3.889.000đ
Corsair H150i ELITE CAPELLIX 4.599.000đ
Corsair H100i ELITE CAPELLIX WHITE 4.199.000đ
Corsair H150i ELITE CAPELLIX WHITE  4.899.000đ
Corsair H115i ELITE CAPELLIX 4.449.000đ


TIN LIÊN QUAN

[CES 2019] Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC: Cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ

CES năm nay, Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC, một cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ theo tiêu chuẩn máy trạm. One i180 có bộ xử lý 12 nhân Intel Core i9-9920X với xung nhịp tối đa 4.5 GHz đi kèm GPU Nvidia RTX 2080Ti cho phép người dùng tận

Synnex FPT là một trong những nhà phân phối chính thức của CORSAIR tại Việt Nam

Ngày 16/11, thương hiệu hàng đầu thế giới về các thiết bị ngoại vi và thiết bị chơi game PC-CORSAIR đã chính thức công bố Synnex FPT là một trong những nhà phân phối chính thức của hãng tại thị trường Việt Nam. Tại đây, Synnex FPT cũng giới thiệu

[CES18] Trên tay tản nhiệt nước AIO Corsair H150i Pro giá 5,5 triệu

Hydro H150i Pro là hệ thống tản nhiệt nước AIO cao cấp nhất của Corsair vào thời điểm hiện tại, phù hợp với các bạn game thủ đang tìm kiếm một giải pháp tản nhiệt hiệu quả - đẹp - dễ sử dụng cho dàn máy của mình.

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt này của Corsair. Hộp của

Corsair đã giới thiệu một loạt các sản phẩm với chủ đề "Build It Beautiful".

Thông qua các sản phẩm của mình, Corsair muốn đem lại cho các bạn game thủ những lựa chọn để không chỉ xây dựng một dàn máy PC mạnh mẽ về hiệu năng mà còn ấn tượng về thiết kế.

[CES18] Corsai giới thiệu loạt phụ kiện chơi game không dây với chủ đề "Unplug and Play"

Thông thường thì chuột và bàn phím không dây có một độ trễ nhất định, do đó chúng thường không được lòng các bạn game thủ khó tính.

[Computex 2017] Trên tay bàn phím cơ Corsair K68: Cherry MX đỏ, chống bụi và nước, giá 100 USD

Nhân dịp triễn lãm Computex 2017, Corsair đã giới thiệu bàn phím cơ K68 dành cho các bạn game thủ. Thoạt nhìn thì chúng ta có thể lầm tưởng đây đơn thuần chỉ là K63 được tích hợp thêm dàn phím số, tuy nhiên Corasair K68 còn làm được nhiều hơn thế

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của