So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Cả Samsung Galaxy A72 và OPPO Reno 5 đều là hai cái tên sáng giá trong làng smartphone phân khúc trung cập – cận cao cấp hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết nên sắm cho mình chiếc máy nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh cấu hình giữa Galaxy A72 và OPPO Reno 5. 

So sánh về thiết kế: mỗi chiếc máy đều có vẻ đẹp riêng

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất của nhà Samsung, mang lại trải nghiệm cao cấp cho một thiết bị tầm trung.

Trong khi đó, OPPO Reno 5 vẫn có nét đẹp riêng của dòng Reno nhờ mặt lưng ánh kim bóng bẩy và bắt mắt. Cụm camera ở mặt sau cũng được làm tròn & to hơn so với Galaxy A72. Tuy nhiên, không như Galaxy A72, OPPO Reno 5 lại không có khả năng chống nước IP67 nên khi xét về tính bền, Galaxy A72 “ghi điểm” với người dùng.

So sánh về màn hình: Galaxy A72 có kích cỡ màn hình lớn hơn

Thoạt nhìn qua, có vẻ như màn hình của Samsung Galaxy A72 và OPPO Reno 5 không khác nhau lắm về thiết kế: đều là Infinity-O với viền & cằm mỏng giúp hiển thị đầy đủ chi tiết trên màn hình.

Nhưng khi đi sâu vào thông số chi tiết, đây chính là lúc hai dòng máy trở nên khác biệt. Với Samsung Galaxy A72, màn hình có kích thước 6.7 inch, độ phân giải Full HD+ (2400 x 1080 pixels) và sử dụng nền Super AMOLED Plus cho màu sắc rực rỡ. Tần số quét 90 Hz cũng làm cho màn hình Galaxy A72 chuyển động mượt mà hơn, thích hợp cho nhu cầu giải trí.

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Tương tự như đối thủ Galaxy A72, màn hình của OPPO Reno 5 cũng đáp ứng tốt nhu cầu xem phim và chơi game với màn hình 6.43 inch (nhỏ hơn A72), với độ phân giải là Full HD+ (2400 x 1080 pixels) trên nền màu AMOLED. Và cũng không thua gì đối thủ, màn hình OPPO Reno 5 cũng có tần số quét đến 90 Hz giúp hình ảnh chuyển động mượt mà.

Một điều lưu ý nữa đó là cả hai sản phẩm Samsung Galaxy A72 và OPPO Reno 5 đều trang bị cảm biến vân tay quang học, được tích hợp ẩn dưới màn hình.

So sánh về camera: A72 thắng về camera sau, nhưng Reno 5 thắng về camera trước

Cấu hình camera hẳn là một trong nhiều yếu tố giúp người dùng phân biệt rõ Galaxy A72 và OPPO Reno 5. Ngoài mặt thiết kế ra thì thông số ống kính trên cả hai dòng máy đều khác biệt đáng kể.

Về Samsung Galaxy A72, chiếc máy có camera sau 4 ống kính với thông số lần lượt là: 64 + 8 + 12 + 2 MP kèm theo các tính năng chụp góc rộng, chụp góc siêu rộng đến 123°, chụp ảnh macro, và chụp telephoto với khả năng zoom quang học 2X. Mặt trước máy hiện diện camera selfie 32 MP chụp góc rộng, cho thấy Galaxy A72 được Samsung đầu tư khá kỹ lưỡng về mặt camera.

Nhìn sang OPPO Reno 5, chiếc máy cũng có 4 camera sau nhưng thông số có đôi chút khác biệt: 64 + 8 + 2 + 2 MP với tính năng chụp góc rộng, chụp góc siêu rộng đến 119°, chụp ảnh macro và chụp ảnh xóa phông. Tính năng mà OPPO Reno 5 không có so với đối thủ đó là zoom quang học, nhưng bù lại camera selfie tận 44 MP cho thấy Reno 5 có thế mạnh hơn về mảng chụp ảnh selfie, vốn vẫn luôn là trọng tâm trong các dòng điện thoại OPPO.

So sánh về hiệu năng và pin: Galaxy A72 có viên pin tốt hơn, trong khi Reno 5 sạc pin nhanh hơn

Cả hai sản phẩm Samsung Galaxy A72 và OPPO Reno 5 đều sử dụng cùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G và có cùng mức RAM 8GB, nên vì thế hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai chiếc máy sẽ không khác biệt về mặt hiệu năng xử lý.

Nói sơ qua về Snapdragon 720G, đây là bộ vi xử lý được Qualcomm sản xuất trên tiến trình 8nm với 8 lõi bên trong, góp phần thúc đẩy tốc độ xử lý nhằm mang đến hiệu năng chơi game mượt mà. Ngoài ra, Snapdragon 720G còn xử lý chất lượng hình ảnh vô cùng tốt, và mang khả năng tiết kiệm pin giúp cả hai chiếc máy có thời lượng sử dụng dài lâu.

Nhắc đến pin, Samsung Galaxy A72 chứa đựng viên pin tận 5000mAh rất ấn tượng, trong khi đối thủ là OPPO Reno 5 chỉ có viên pin 4310mAh (đây vẫn là mức pin tốt trong tầm giá). Tuy nhiên, OPPO Reno 5 lại “đảo ngược tình thế” với công nghệ sạc nhanh SuperVOOC công suất 50W cho tốc độ sạc rất nhanh, và Galaxy A72 chỉ có công nghệ sạc nhanh 25W cho tốc độ sạc chỉ nhanh bằng một nửa.

Một lưu ý khác đó là OPPO Reno 5 được trang bị công nghệ sạc ngược, trong khi Galaxy A72 không có công nghệ sạc ngược.

Nên mua Samsung Galaxy A72 hay OPPO Reno 5?

Trước giờ ta vẫn luôn biết Samsung tối ưu hiệu năng trên các sản phẩm của hãng, còn OPPO vẫn có thế mạnh là camera chụp ảnh đẹp. Cả hai sản phẩm Samsung Galaxy A72 và OPPO Reno 5 là minh chứng rõ rệt cho điều đó. Vì thế, với mức giá tầm tầm 8-9 triệu, bạn có thể lựa chọn Samsung Galaxy A72 nếu bạn thiên về thiết kế tối giản, màn hình lớn cùng độ bền dài lâu. Hoặc bạn có thể lựa chọn OPPO Reno 5 nếu bạn là tín đồ chụp ảnh trên điện thoại.

Hãy tham khảo và lựa chọn cho bản thân một sản phẩm điện thoại phù hợp trong phân khúc nhé!

TIN LIÊN QUAN

Mức giá 7 triệu chiếc Galaxy A32 có là ứng cử viên sáng giá để mua ?

Samsung Galaxy A32 không được trang bị tính năng chống nước. Bù lại, chiếc máy có thân hình cứng cáp với chất liệu khung nhôm nguyên khối cùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 sẽ góp phần tăng thêm độ bền bỉ cho

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

Galaxy S22 series sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W, lộ ảnh thực tế

Galaxy S22 series được cho là sẽ sở được trang bị sạc nhanh 25W, hình ảnh thực tế của model kế nhiệm Galaxy S21 cũng vừa được lộ diện.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy J7 Prime và Huawei P9 Lite

Hãy cùng đánh giá hai siêu phẩm tầm trung Huawei P9 Lite và Samsung Galaxy J7 Prime xem máy nào đẹp hơn nhé.

So sánh thiết kế của LG V20 và Samsung Galaxy Note 7

Hãy cùng so sánh nhanh về mặt thiết kế của ông trùm Samsung Galaxy Note 7 và siêu phẩm mới ra mắt LG V20 nhé

Galaxy A9 Pro 2018 sẽ có 4 camera sau và được tích hợp nút Bixby chuyên dụng

Theo Phonearena, Galaxy A9 Pro (2018) sẽ sở hữu ngoại hình khá giống với Galaxy A8 Star và Galaxy A7 (2018). Điều này có nghĩa là ở mặt lưng, thiết bị sẽ có thiết kế cụm camera đặt theo chiều dọc nằm về góc bên trái.

OPPO Việt Nam chính thức đăng tải thông tin về OPPO A7

Vào ngày hôm qua, trên fanpage chính thức của OPPO đã đăng tải hình ảnh chính thức đầu tiên về OPPO A7, thiết bị này được cho là sẽ sớm lên kệ thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

MSI GL63 8RC-436VN: Laptop gaming tầm giá 25 triệu đáng cân nhắc

Nếu bạn đang tìm một mẫu Laptop gaming trong tầm giá 25 triệu thì bạn nên cân nhắc ngay tới chiếc MSI GL63 8RC-436VN, vì sao thì ngay sau đây hãy cùng kênh Phong Vũ Công nghệ làm rõ nhé. 1. Sơ lược sản phẩm Trong bài viết

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.