Intel chính thức ra mắt chip Intel Core S-series thế hệ 11 với tiến trình 14nm, 8 lõi, tăng ép xung cho hiệu suất game tốt hơn

Intel chính thức ra mắt chip Intel Core S-series thế hệ 11 với tiến trình 14nm, 8 lõi, tăng ép xung cho hiệu suất game tốt hơn

Đúng như thông báo và các tin đồn trước đây, 22:00 tối qua (16/3), Intel đã chính thức ra mắt dòng chip Intel Core S-series thế hệ 11 với tên mã 'Rocket Lake-S', với chip cao nhất là Intel Core i9-11900K với tốc độ lên đến 5.3GHz cùng công nghệ Intel Thermal Velocity Boost nhằm mang lại hiệu suất cao hơn nữa cho các game thủ và những người đam mê PC.
Theo đó, Intel cho biết với thiết kế trên kiến trúc Cypress Cove mới, chip Intel Core S-series thế hệ 11 được thiết kế nhằm chuyển đổi hiệu suất phần cứng và phần mềm, tăng hiệu suất chơi game thô (hay raw gaming).
Kiến trúc mới mang đến sự cải tiến lên đến 19% số lệnh trên mỗi chu kì (IPC) cho các lõi tần số cao nhất và bổ sung đồ họa Intel UHD với kiến trúc Intel Xe Graphics cho khả năng đồ họa thông minh và đa phương tiện.

​Với chip mới, Intel vẫn tiếp tục nâng cao hiệu suất chơi game trên máy tính bàn (hay desktop) đến giới hạn và mang đến trải nghiệm nhập vai tuyệt vời nhất cho người chơi ở mọi nơi.
Với chip Intel Core i9-11900K thế hệ thứ 11 có tốc độ 5.3GHz, 8 lõi, 16 luồng và 16MB Intel Smart Cache. Chip Intel Core thế hệ 11 cũng được mở khóa (hay unlocked) hỗ trợ tốc độ bộ nhớ nhanh với DDR4-3200 nhằm giúp cho việc chơi game mượt mà và đa nhiệm liền mạch hơn.
Những cải tiến trong thế hệ này bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất IPC nhiều thế hệ lên đến 19%.
  • Hiệu suất đồ họa tích hợp tốt hơn tới 50% với đồ họa Intel UHD tích hợp kiến trúc Intel Xe Graphics.
  • Intel Deep Learning Boost và Vector Neural Network Instructions hỗ trợ tăng tốc suy luận trí tuệ nhân tạo (AI), cải thiện đáng kể hiệu suất cho khối lượng công việc học sâu (hay deep learning).
  • Các công cụ và tính năng ép xung nâng cao cho hiệu suất và trải nghiệm ép xung và điều chỉnh linh hoạt.

Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với hơn 200 nhà phát triển trò chơi hàng đầu, Intel mang đến một loạt các tối ưu hóa trò chơi, công cụ, phần mềm trung gian và hiển thị cho các ứng dụng để các đối tác có thể tận dụng chip Intel Core S-series thế hệ 11 nhằm mang đến trải nghiệm chơi game thú vị, công ty cho biết.
Chip Intel Core thế hệ thứ 11 cho máy tính bàn cũng giới thiệu các công cụ và tính năng ép xung mới nhằm điều chỉnh linh hoạt hơn nhằm đạt được tốc độ chưa từng có và hiệu suất trò chơi vượt trội.
Thế hệ này gồm ép xung bộ nhớ thời gian thực cho phép thay đổi tần số DDR4 trong thời gian thực, mở rộng hỗ trợ ép xung bộ nhớ cho chipset H570 và B560 cho phép người dùng trải nghiệm ép xung, Advanced Vector Extensions 2 (hay AVX 2) và ghi đè lên băng tần bảo vệ điện áp AVX-512, cùng bộ điều khiển bộ nhớ tích hợp hoàn toàn mới với thời gian rộng hơn và hỗ trợ Gear 2 (ngoài việc đã hỗ trợ Gear 1).

​Dòng chip Intel Core S thế hệ 11 mới mang đến trải nghiệm đa phương tiện, từ việc chơi game AAA đến phát trực tuyến độ nét cao cùng các tính năng bổ sung gồm hỗ trợ DDR4-3200 MHz, 20 làn PCIe 4.0, Intel Quick Sync Video, phương tiện nâng cao (hay enhanced media) (giải mã mã hóa video hiệu quả cao 10bit AV1 / 12bit và nén đầu cuối), hiển thị nâng cao (hay enhanced display) (tích hợp HDMI 2.0, HBR3) và hỗ trợ Thunderbolt 4 và Intel Wi-Fi 6E rời.
Chi tiết về chip cho máy tính bàn Intel Core S-series thế hệ 11 và giá bán của các sản phẩm liên quan, các bạn có thể vào đây:

  • 11th Gen Product Brief | Intel
  • 11th Gen Intel Core Desktop Processors SKU Tables | Intel

TIN LIÊN QUAN

Intel Core i9-9900K chính là bộ bộ vi xử lý CPU mạnh nhất trong thế hệ CPU thứ 9

Intel Core i9-9900K chính là bộ vi xử lý CPU mạnh nhất trong thế hệ CPU thứ 9 sắp ra mắt của Intel. Đây là lần đầu tiên Intel phát hành bộ vi xử lý CPU Core i9 sau sự ra đời của dòng Extreme. Những bộ vi xử lý CPU Core i9 mới này có khả năng tương

So sánh chip Intel Tiger Lake và Intel Ice Lake: Những cải tiến và nâng cấp sáng giá

Là thế hệ chip xử lý mới nhất được gã khổng lồ Intel phát triển dành cho các dòng laptop hiện đại, Intel Tiger Lake (Gen 11th) hứa hẹn sẽ góp mặt trên hàng loạt laptop vào cuối 2020 và năm 2021. Khi đặt cạnh phiên bản tiền nhiệm là Ice Lake (Gen

[CES18] Intel và AMD giới thiệu bộ xử lý Core i dòng H thế hệ thứ 8

Được thiết kế dành cho các laptop hiệu năng cao, các chip Core i dòng H sẽ sử dụng nhân CPU Intel kết hợp với GPU AMD Radeon Vega M.

AMD ra mắt Ryzen Threadripper, cấu hình không kém Intel Core i9 nhưng giá rẻ hơn đến 700 USD

Phiên bản Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân/32 luồng, có xung nhịp 3.4GHz (lên đén 4.0GHz khi chạy boost mode) sẽ có giá 999 USD. Trong khi đó, bản 1920X với 12 nhân/24 luồng, xung nhịp 3.5GHz (4.0GHz trong boost mode) có giá bản lẻ là 799 USD.

Thế hệ chip thứ 8 của Intel mang đến hiệu năng tăng 40% so với đời trước

Khoảng hai năm một lần, Intel sẽ giới thiệu bộ vi xử lý mới. Tuy nhiến, nếu như hai thế hệ chip gần đầy hiệu suất hoạt động không quá nổi bật so với đời trước thì bộ xử lý Coffee Lake thế hệ thứ 8 mới nhất lại được Intel khẳng định sẽ nhanh hơn gấp

Intel Alder Lake 10nm sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2021

Mới đây trong thông báo chính thức của mình. Intel nói rằng dòng CPU 10nm đầu tiên của mình với cái tên Alder Lake sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối năm 2021. Vậy chúng ta điểm qua một vài thông tin xoay quanh nhé. Intel – Alder Lake có cái hẹn

Tìm hiểu về chip đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics

Intel HD Graphics là tên gọi của dòng card màn hình Onboard được tích hợp sẵn trong vi xử lý (CPU) của laptop. Nhiệm vụ chủ yếu của card tích hợp này là xử lý đồ họa giúp cho máy hiển thị ở một mức độ nhất định khi không đi kèm với một GPU xử lý

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.